Bảng đấu của ĐT Việt Nam ở Asian Cup: Nơi những "Messi" hội tụ

19:10 Thứ hai 17/12/2018

TinTheThao.com.vnĐoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ đối mặt với nhiều ngôi sao hàng đầu châu lục tại giải đấu diễn ra trên đất UAE.

Tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đối thủ Iran, Iraq và Yemen. Đáng chú ý, cả hai ông lớn Iran và Iraq đều sở hữu trong đội hình những cái tên sáng giá. Đây cũng là bảng đấu hội tụ những "Lionel Messi" của bóng đá châu Á.

Sardar Azmoun (ĐT Iran)

Sinh ra tại Gonbad, cầu thủ 22 tuổi gia nhập lò đào tạo trẻ của CLB Sepahan vào năm 2010. Hành trình tại châu Âu của cầu thủ sinh năm 1995 chuyển sang khoác áo Rubin Kazan theo dạng chuyển nhượng tự do. Đội chủ sân Kazan là "bước đệm" cho sự thăng tiến của Sardar Azmoun. Bên cạnh đó, ngôi sao người Iran cũng đã để lại dấu ấn trong màu áo FK Rostov. 

Tính đến thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ Sepahan đã ra sân tổng cộng 154 trận trong màu áo 2 đội bóng Nga nói trên. Sardar Azmoun cũng đã ghi được 42 bàn thắng và có 20 pha kiến tạo. Mặc dù vậy, thành tích trong màu áo ĐTQG của tiền đạo 22 tuổi cũng ấn tượng không kém.

Bảng đấu của ĐT Việt Nam ở Asian Cup: Nơi những

 Sardar Azmoun là cái tên đáng chú ý của ĐT Iran.

Kể từ khi ra mắt "Team Melli" vào năm 2014, Sardar Azmoun đã có 23 bàn thắng chỉ sau 36 trận. Đây chính là lí do vì sao truyền thông nước này gọi Sardar Azmoun là "Messi" của bóng đá Iran. Sau World Cup 2018, cầu thủ sinh năm 1995 đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ các CĐV tại quê nhà.

Thậm chí, Sardar Azmoun đã tuyên bố từ giã ĐT Iran trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Mặc dù vậy, HLV Carlos Queiroz đã điền tên tiền đạo của Rubin Kazan vào danh sách sơ bộ chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Nguyễn Quang Hải (ĐT Việt Nam)

Ở tuổi 21, ngôi sao của Hà Nội FC đang là một trong những ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam. Dù tuổi đời còn trẻ song cầu thủ sinh năm 1997 đã thi đấu ở tất cả các cấp độ. Đáng chú ý, Quang Hải từng góp mặt tại VCK U20 World Cup diễn ra trên đất Hàn Quốc.

Không có thể hình lí tưởng, tuy nhiên Nguyễn Quang Hải lại sở hữu lối chơi kĩ thuật và thường tạo ra đột biến với cái chân trái "rất ngoan" của mình. Bên cạnh đó, cầu thủ 21 tuổi cũng sở hữu khả năng sút phạt đáng nể. Đây chính là lí do tại sao tiền vệ có biệt danh "Hải Con" được ví như Lionel Messi.

Bảng đấu của ĐT Việt Nam ở Asian Cup: Nơi những

 Quang Hải sẽ tỏa sáng ở sân chơi châu lục?

Tại AFF Cup 2018 vừa qua, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC là nhân tố chủ chốt trong đội hình của HLV Park Hang-seo. Với 3 bàn thắng ghi được và màn trình diễn ấn tượng, Nguyễn Quang Hải cũng được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất giải".

Bên cạnh đó, Quang Hải cũng đã lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu "Cầu thủ châu Á xuất sắc nhất" năm 2018. 

Humam Tariq (ĐT Iraq)

Trưởng thành trong màu áo Al-Quwa tại quê nhà, tiền đạo sinh năm 1996 đã kinh qua nhiều đội bóng lớn ở châu Á, trong đó có Al-Ahli (UAE) và hiện tại là Esteghlal của Iran. Tại Asian Cup năm nay, Humam Tariq đang được xem là ngôi sao hàng đầu của Iraq. 

Bảng đấu của ĐT Việt Nam ở Asian Cup: Nơi những

 Humam Tariq (số 11) là "linh hồn" trong lối chơi của Iraq.

Giống như "Messi xịn", cầu thủ 22 tuổi sở hữu cái chân trái rất điêu luyện. Điểm mạnh của Hamam Tariq đó chính là lối chơi sáng tạo, kĩ thuật, tốc độ và di chuyển rộng để tạo ra nhiều pha bóng đột biến. Bên cạnh đó, tuyển thủ Iraq là người rất chăm chỉ tung ra những cú sút xa.

Tính đến lúc này, Humam Tariq cũng đã có 19 trận đấu khoác áo ĐT Iraq. Đây là thành tích đáng nể với cầu thủ mới chỉ 22 tuổi.

Kha Võ | 18:15 17/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục