Bảng C World Cup U20: Đi tìm hậu duệ của Ronaldo

17:01 Thứ năm 18/05/2017

TinTheThao.com.vnMọi con mắt có lẽ đang đổ dồn về U20 Bồ Đào Nha. Người ta đang tự hỏi bóng đá nước này sẽ phát triển mạnh mẽ cỡ nào, sau chức vô địch Euro 2016

1. Tổng quan

Nhìn sơ vào bảng đấu này, nhiều người sẽ nghĩ đây là một trong những bảng đấu yếu nhất giải. Tuy nhiên, với cấp độ U20, khó có thể nói được điều gì khi mà các cầu thủ luôn là ẩn số. Đã có rất nhiều những tài năng được 'khai quật' và trở thành ngôi sao hàng đầu, nhờ vào những giải đấu trẻ như thế này.

Mọi sự chú ý có lẽ sẽ diành hết vào U20 Bồ Đào Nha, với hi vọng tìm ra được một "Cristiano Ronaldo mới". Từ sau chức vô địch Euro 2016, người ta đang rất kỳ vọng Selecao châu Âu sẽ có được cú hích cần thiết, và trở lại thực sự là một thế lực.

Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ vào các đội tuyển còn lại, thì những cái tên được đánh giá thấp như Iran hay Zambia lại là những đội bóng không hề dễ bắt nạt.

2. Ứng viên mạnh nhất

Nói gì thì nói, Bồ Đào Nha vẫn được xem là ứng cử viên số 1 cho vị trí đầu bảng C. Xét về thành tích gần đây, đội bóng này đã liên tiếp cầm hòa những 'ông lớn' của nền bóng đá trẻ thế giới, như Hà Lan, Anh, Pháp, và Hàn Quốc. Điểm yếu của U20 Bồ Đào Nha chính là đội hình của họ đang thiếu một ngôi sao thực sự. Đa phần các cầu thủ này đều đang thi đấu ở giải hạng 2 Bồ Đào Nha. Điều đó có nghĩa là, gần như không có cầu thủ nào đã thực sự trải nghiệm môi trường bóng đá đỉnh cao.

 - Bóng Đá

 Liệu Bồ Đào Nha có tiếp tục sản sinh ra một thế hệ tài năng như thế này?

Tuy nhiên, sức mạnh của U20 Bồ Đào Nha lại đến từ sự gắn kết giữa các cầu thủ đã thi đấu với nhau rất nhiều. Dù chỉ đá ở giải hạng 2 như đã nói, nhưng bộ khung của đội tuyển này hầu hết chỉ tập trung ở một CLB: Benfica II. Trong đó, có thể kể đến những cái tên nổi bật như tiền đạo Diogo Gancalves, người đã ghi được 8 bàn mùa này. Tiền vệ Heriberto Tavares cũng đóng góp đến 11 bàn. Pedro Delgado, một tiền về khác cũng có cho mình 4 bàn thắng. Ngay cả những hậu vệ như Francisco Rodriguez và Gabriel Buta cũng lần lược có 3 và 2 bàn cho Benfica II. Bộ khung gắn kết này sẽ tạo nên một sức mạnh đáng nể cho những hậu bối của Ronaldo.

3. Cầu thủ nổi bật

Ở bảng đấu này, gần như không có một gương mặt nào được đánh giá là 'sao trẻ'. Còn nếu xét về mặt thương hiệu, thì có lẽ đó là một cầu thủ đang chơi trong vai trò... thủ môn. Vâng, đó là João Virginia của Bồ Đào Nha, người đã trấn giữ khung thành của U18 Arsenal. Pháo thủ trẻ này đã ra sân tổng cộng 18 lần. Sau đó, anh đã được đánh giá khá cao, và đôn lên đội U23.

Ngoài ra, một cái tên khác là Pedro Delgado, cũng của Bồ Đào Nha. Tiền vệ tấn công này từng được khóac áo Inter Milan mùa giải trước. Nhưng anh lại không được ra sân một phút nào ở Serie A. Mùa này, Delgado chuyển về Sporting CP II, thi đấu ở giải hạng 2 Bồ Đào Nha và đã ghi được 5 bàn thắng.

4. Ngựa ô

Nếu xét 3 đội bóng còn lại, thì Costa Rica là đội có những cầu thủ sáng giá hơn. Điển hình là chân sút Andy Reyes, người đang thi đấu tại giải VĐQG nước này và ghi được 6 bàn thắng. Những cầu thủ còn lại cũng hầu hết đang chơi rải rác cho những CLB trong nước.

Iran cũng là một đội tuyển được đánh giá rất cao, vì họ luôn là một thế lực thống trị châu Á ở cả cấp độ trẻ lẫn chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sự chênh lệch giữa các nền bóng đá là có, và cơ hội để đội bóng này làm nên chuyện là không cao.

Ẩn số lớn nhất của bảng đấu này chính là Zambia, đội bóng thuộc một quốc gia ở Đông Phi. Cái tên này ít khi xuất hiện trên bản đồ bóng đá thế giới. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trước khi có mặt ở World Cup U20, Zambia đã trải qua thành tích toàn thắng. Họ đã 10 trận từ năm ngoái đến nay, liên tiếp đè bẹp các đối thủ như Ai Cập, Nam Phi, Honduras, Senegal, Ecuador,... Zambia đã ghi được 24 bàn trong giai đoạn này, và chỉ để lọt lưới có 6 lần. Con số này là đủ để biến họ thành chú ngựa ô đáng phải dè chừng ở giải năm nay.

5. Lịch thi đấu

Cùng điểm qua lịch thi đấu ở bảng C theo giờ Việt Nam:

 - Bóng Đá

 

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 17:00 18/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục