Bảng C CAN Cup: Algeria và Ghana đi tiếp

08:15 Thứ tư 28/01/2015

Với cùng có 6 điểm qua 3 vòng đấu, Algeria và Ghana là hai đội ở bảng C có được tấm vé đi tiếp tại CAN Cup 2015.

Với việc giành trọn 3 điểm ở loạt đấu cuối cùng lần lượt trước Nam Phi và Senegal, Ghana cùng Algeria chính thức đoạt tấm vé vào chơi tứ kết CAN Cup 2015.

Bước vào trận đấu với Ghana, Nam Phi mới chỉ có được 1 điểm sau hai trận và không còn quyền tự quyết. Họ buộc phải đánh bại Ghana, bên cạnh việc chờ đợi một kết quả thuận lợi ở trận đấu diễn ra cùng giờ giữa Algeria và Senegal.

Do tính chất của trận đấu nên cuộc đối đầu giữa Nam Phi và Ghana hấp dẫn ngay từ đầu. Trên sân Mongomo, Nam Phi với quyết tâm cao độ đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 17 nhờ công của Mandla Masango với một cú sút tuyệt đẹp ngay sát vòng cấm.

Bàn thắng sớm giúp Nam Phi dễ dàng triển khai thế trận. Thay vì tiếp tục tấn công, họ lùi khá sâu về phần sân nhà nhằm bảo toàn kết quả. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, dù cố gắng dâng cao đội hình nhưng Ghana vẫn không thể nào xuyên thủng mảnh lưới của Nam Phi.

Bước sang hiệp 2, Ghana liên tiếp có những điều chỉnh về mặt nhân sự và điều này đã giúp thế trận của họ trở nên sáng hơn. Kết quả, phút 73 của trận đấu Ghana có bàn thắng gỡ hòa 1-1 với cú dứt điểm cận thành của John Boye.

Bàn thắng đến giúp Ghana như trút bỏ được áp lực. Trong khi đó, bên kia sân, Nam Phi buộc phải dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm chiến thắng nuôi hy vọng đi tiếp. Tuy vậy, trong khi mọi nỗ lực đều chưa thể mang lại kết quả, Nam Phi bất ngờ phải nhận bàn thua ở phút 83 với cú đánh đầu dũng mãnh của Andre Ayew.

Trong những phút còn lại, cả 2 bên đều tạo ra được những cơ hội trước khung thành của nhau nhưng kết quả vẫn không đổi. Với 6 điểm có được sau 3 lượt trận, Ghana đã giành quyền đi tiếp tại CAN Cup với vị trí nhì bảng C.

Ở trận đấu còn lại, Algeria cũng có 3 điểm sau khi đánh bại Senegal với tỉ số 2-0. Nhờ lực lượng vượt trội mà ở trận này, Algeria hoàn toàn làm chủ được thế trận. Ngay ở phút 11 của trận đấu, Algeria đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của Riyad Mahrez sau khi tận dụng thành công sai lầm nơi hàng phòng ngự của Senegal.

Sau khi có được bàn thắng, Algeria chủ động chơi chắc bên phần sân nhà nhằm bảo toàn kết quả cũng như giữ sức cho vòng tiếp theo. Không tấn công dồn dập như trong hiệp 1, tuy vậy, Algeria vẫn có thêm bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 83 nhờ công của Nabil Bentaleb.

Với chiến thắng trước Senegal, Algeria đoạt vé vào chơi ở tứ kết với tư cách đầu bảng C với 6 điểm như Ghana nhưng do hơn về hiệu số. Trong khi đó, với chỉ 1 điểm sau 3 vòng đấu, Nam Phi là đội bóng có thành tích tệ nhất ở bảng C.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục