Bảng B CAN Cup: Tunisia bứt phá

07:30 Thứ sáu 23/01/2015

Với 4 điểm sau 2 lượt trận, Tunisia chỉ cần hòa ở lượt trận cuối là có suất đi tiếp.

Ở loạt trận thứ 2 bảng B của CAN Cup 2015, Zambia bất ngờ gục ngã trước Tunisia với tỉ số 1-2, trong khi đó Cape Verde cầm chân CHDC Congo với tỉ số hoà 0-0. Sau hai vòng đấu, Tunisia hiện đang dẫn đầu bảng đấu với 4 điểm, xếp ở hai vị trí tiếp theo là Cape Verde và CHDC Congo với cùng 2 điểm.

Tunisia (trái) lội người dòng thành công trước Zambia

Trên sân Ebebiyin, Tunisia tỏ ra vượt trội so với đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều là Zambia. Tuy vậy, hàng phòng ngự rất vững chắc được tổ chức khoa học của Zambia đã cầm chân được Tunisia trong suốt khoảng thời gian thi đấu của hiệp 1.

Sang hiệp 2, thế trận mới dần dễ thở hơn đối với Tunisia. Tuy vậy, trong khi những nỗ lực chưa mang lại kết quả thì ở phút 59 mảnh lưới của Tunisia bất ngờ rung lên sau cú dứt điểm như trái phá trong vòng cấm của tiền đạo Emmanuel Mayuka, cầu thủ hiện đang khoác áo CLB Southampton.

Thế nhưng với quyết tâm cao độ từ các cầu thủ Tunisia, lợi thế dẫn bàn của Zambia cũng chỉ tồn tại được vỏn vẹn 10 phút. Tới phút 70, Ahmed Akaachi với pha đệm bóng nhanh đã đánh bại được thủ môn Aymen Mathlouthi gỡ hoà cho 1-1.

Lúc này thế trận trên sân trở nên sôi động hơn rất nhiều. Số cơ hội mà hai bên tạo ra cũng trở nên rõ ràng hơn. Dẫu vậy, các chân sút của cả hai đội đều không thể tận dụng thành công.

Trong lúc cả hai đều nghĩ tới một kết quả hoà, thì bất ngờ đã xảy đến vào phút 88. Từ đường chuyền như đặt của đồng đội, Yassine Chikhaou trong tư thế không người kèm đã dễ dàng bật cao đánh đầu mang về chiến thắng 2-1 đầy bất ngờ cho Tunisia.

Để thua ngược Tunisia vì những sai lầm đáng trách của hàng thủ, Zambia tạm thời tụt xuống vị trí cuối bảng D với chỉ 1 điểm.

Ở trận đấu còn lại, Cape Verde cầm hoà CHDC Congo trong trận cầu tương đối tẻ nhạt. Cape Verde, suýt có bàn thắng dẫn trước ở ngay phút thứ 7 với cú sút phạt cực kỳ khó chịu của Monteiro Macedo Babanco. CHDC Congo ngay sau đó có pha đáp trả với pha đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc của Cedrick.

Những phút sau đó, cả hai đều chơi cố gắng và có thêm những cơ hội về phía khung thành của nhau nhưng không tận dụng thành công. Với 1 điểm có được, Cape Verde và CHDC Congo chia nhau hai vị trí 2 và 3 trên BXH.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục