Bạn thân HLV Park Hang-seo sẽ thay Miura ở TP.HCM

10:28 Thứ hai 17/12/2018 | 2

Rất nhiều khả năng CLB TP.HCM sẽ bổ nhiệm cựu GĐKT của HAGL là Chung Hae Soung vào ghế HLV trưởng đội bóng này.

Chia tay HAGL chỉ sau một năm ngồi vào ghế GĐKT tại đội bóng phố Núi, ông Chung Hae Soung nhiều khả năng sẽ được CLB TP.HCM lựa chọn để ngồi vào ghế nóng do HLV Toshiya Miura để lại khi mùa giải 2018 kết thúc.

 - Bóng Đá

 Ông Chung Hae Soung (trái) sẽ là tân HLV trưởng CLB TP.HCM.

Ông Chung bắt đầu sự nghiệp quản lý vào năm 1989, khi ấy mới 31 tuổi, trở thành trợ lý HLV cho CLB LG Cheetahs trong vòng 4 năm, từ 1990 đến 1994. Sau đó, ông tiếp tục học hỏi, làm trợ lý HLV tại hai CLB khác là Pohang Atoms và Jeonnam Dragons FC tới năm 1998.

Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, ông Chung cũng rất giàu kinh nghiệm. Ông từng là trợ lý HLV đội Olympic Hàn Quốc dự Olympic Sydney 2000. Sau đó ông cùng tân HLV đội trưởng đội tuyển Việt Nam, Park Hang-seo trở thành trợ lý của HLV Guus Hiddink ở đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002 – giải đấu mà đội bóng xứ kim chi trong vai trò đồng chủ nhà đã làm nên thành tích lịch sử khi lọt vào tới vòng bán kết.

Sau đó ông làm trợ lý HLV Guus Hiddink dự World Cup 2002, ông Chung sau đó trở thành trợ lý số một của đội tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2010 (lọt vào vòng 1/8).

Đầu năm 2017, ông Chung được Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc bổ nhiệm là trợ lý số một ở đội tuyển Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng người Đức Ulrich Stielike. Hồi tháng 7, khi Stielike từ chức, ông Chung quyết định rút lui để trở về huấn luyện cho đội bóng trường Trung học Choongang, nơi ông đã trải qua thời niên thiếu.

Ở cấp độ CLB, HLV Chung Hae Soung cũng đạt được một số cột mốc khá tích cực. Từ năm 2003-2007, ông dẫn dắt Jeju United đoạt hạng nhì FA Cup 2004 và vào đến bán kết FA Cup 2007. Trước khi trở lại đội tuyển, ông cũng trải qua 2 năm làm việc tại Jeonnam Dragons trong giai đoạn 2010-2012.

Năm 2018, Chung Hae Soung cập bến HAGL ở vai trò GĐKT nhưng việc đội bóng phố Núi không có được thành tích như mong muốn tại mùa giải vượt qua khiến ông mong muốn tìm môi trường làm việc mới.

 - Bóng Đá

 Ông Chung và HLV Park Hang-seo từng là trợ lý cho HLV Guus Hiddink ở đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002.

Ông Chung Hae Soung sở hữu bản lý lịch được đánh giá cao hơn nhiều so với HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, từ khi sang Việt Nam cùng nhau thì cựu GĐKT Chung lại tỏ ra kém danh tiếng hơn với người đồng hương của mình, bởi thầy Park đang góp công lớn cho những chiến tích vang dội trong thời gian gần đây cùng bóng đá Việt Nam.

Được biết bản hợp đồng giữa CLB TP.HCM và ông Chung Hae Soung sẽ có thời hạn 1 năm.

Tịnh Đế | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục