'Bạn thà dẫn dắt CLB nào bây giờ? Arsenal hay Tottenham?'

17:46 Chủ nhật 12/07/2020

TinTheThao.com.vnCác chuyên gia tin rằng đội chủ sân Emirates đang có vị thế nhỉnh hơn so với đại kình địch cùng thành phố.

Vòng 35 Premier League này, Arsenal sẽ bước vào trận derby Bắc London được đánh giá là khó nhằn với Tottenham Hotspur. Thực tế cho thấy, cả hai đội đều không có được màn chạy đà tốt nhất. Pháo thủ vừa trải qua trận hòa chật vật trước Leicester City trong bối cảnh phải chơi thiếu người.

Bên kia chiến tuyến, Spurs cũng chỉ kiếm được 1 điểm trên sân của AFC Bournemouth. Chính vì lẽ ấy, màn thư hùng tới đây sẽ mang ý nghĩa quan trọng với cả hai đội. Nếu giành chiến thắng, một trong hai vẫn sẽ còn cơ hội cạnh tranh vé dự cúp châu Âu.

Mùa giải 2019/20 đã chứng kiến sự thay đổi đáng kể trên băng ghế huấn luyện của cả Tottenham Hotspur lẫn The Gunner. "Lilywhites" sa thải Mauricio Pochettino, trong khi Mikel Arteta được chọn thay cho Unai Emery. Dù vậy, các chuyên gia đánh giá Arsenal mới là những người có nhiều lợi thế hơn.

'Stalling' Spurs have fallen behind Arsenal under Mourinho, says Souness - Bóng Đá

 Cả Arsenal và Spurs đều đang trải qua mùa giải đầy biến động. 

"Có vẻ hơi lạ khi tôi nói điều này. Spurs vừa lọt vào chung kết C1 mùa trước và họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4, đồng thời Arsenal chẳng lọt nổi vào vòng bảng Champions League kể từ năm 2016. Nhưng hãy tự hỏi rằng, bạn thà dẫn dắt đội nào vào lúc này? Arsenal hay Tottenham? Arsenal đang sở hữu hai tiền đạo có tỷ lệ ghi bàn tốt là Lacazette cùng Aubameyang, chưa kể đó là các sao trẻ như Bukayo Saka.

Tottenham trông giống một tập thể bị đình trệ. Trận hòa trước Bournemouth và trận thua trước Sheffield, các cầu thủ của họ như thể sẵn sàng lao ra bãi biển vậy. Đó là tâm lý không nên có ở bất kỳ thời điểm nào của các cầu thủ chuyên nghiệp. Điều Jose Mourinho phải nhận ra là sự tiến bộ của họ từ sau khi tiến vào trận chung kết C1 gần như bị rạn nứt. 

Họ thể hiện thứ bóng đá xuất sắc trước Manchester City, vượt qua để rồi chơi trận bán kết với Ajax Amsterdam. Nhưng sau đó họ cũng cho thấy bộ mặt cẩu thả và hết hơi ở giai đoạn cuối của mùa giải", trang Goal dẫn lời Graeme Souness. 

HLV Mikel Arteta nói về derby Bắc London: 

 
Giang Nam | 17:16 12/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục