“Bàn tay vàng” Bùi Tiến Dũng giúp U23 Việt Nam tạo “địa chấn” bóng đá châu Á

19:07 Thứ ba 23/01/2018 | 1

Liên tiếp đẩy thành công 2 quả 11m ở cuộc đối đầu với U23 Qatar tại bán kết, “người nhện” Bùi Tiến Dũng đã trực tiếp giúp U23 Việt Nam tạo nên cơn địa chấn của bóng đá châu Á.

“Bàn tay vàng” Bùi Tiến Dũng giúp U23 Việt Nam tạo “địa chấn” bóng đá châu Á - Bóng Đá

"Bàn tay vàng" Bùi Tiến Dũng giúp U23 Việt Nam vào chơi trận chung kết U23 châu Á.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi ở tuổi 20, cầu thủ thuộc biên chế bóng đá xứ Thanh đã trực tiếp giúp U23 Việt Nam giành vé vào chơi trận chung kết cấp châu lục đầu tiên của nước nhà. 

Ở trận tứ kết, khi U23 Việt Nam đối đầu với cựu vô địch VCK U23 châu Á Iraq, không ai khác chính "người nhện" Tiến Dũng đã cản phá thành công quả 11m để giúp thầy trò Park Hang-seo có mặt ở bán kết với tỉ số 5-4.

Phản xạ nhanh nhẹn, chọn vị trí tốt, xử lý bóng bổng rất bình tĩnh và chỉ huy hàng thủ một cách hiệu quả, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã chiếm trọn niềm tin với HLV Park Hang-seo ở giải đấu năm nay. Phong độ tuyệt vời của Tiến Dũng một lần nữa đã làm nên “chấn địa” bóng đá châu Á khi cản phá thành công hai quả đá luân lưu 11m của các cầu thủ Qatar, qua đó giúp U23 Việt Nam đánh bại đối thủ 4-3 trên loạt “đấu súng” để giành vé vào chơi trận chung kết U23 Châu Á.

“Bàn tay vàng” Bùi Tiến Dũng giúp U23 Việt Nam tạo “địa chấn” bóng đá châu Á - Bóng Đá

HLV Trần Minh Quang dành những lời khen ngợi cho trò cưng Bùi Tiến Dũng sau những pha bắt luân lưu xuất thần. 

Nói về những gì học trò cưng Bùi Tiến Dũng đã thể hiện ở VCK U23 châu Á năm nay, cựu thủ môn ĐTQG Trần Minh Quang Chia sẻ: “Quá tốt, Dũng đã thật sự trưởng thành và tâm lý rất tốt. Dũng đã đổ người chính xác và phán đoán cực tốt những quả đá 11m ở giải đấu năm nay. Chúc mừng Tiến Dũng và chúc mừng thành công của U23 Việt Nam.”

Như vậy, U23 Việt Nam sẽ chờ kết quả ở trận bán kết thứ hai giữa U23 Hàn Quốc và U23 Uzbekistan để xác định đối thủ ở trận chung kết giải U23 châu Á.

Đình Viên - BongDa.com.vn - TTVN | 18:45 23/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục