Bắn súng Việt Nam tại ASIAD 2018 không chỉ kỳ vọng vào Hoàng Xuân Vinh

16:09 Thứ năm 26/07/2018

Đội tuyển bắn súng Việt Nam tham dự ASIAD 2018 với nhiều xạ thủ được đặt kỳ vọng chứ không chỉ có một mình Hoàng Xuân Vinh.

Sáng 26/7, đội tuyển bắn súng Việt Nam tổ chức lễ xuất quân tham dự ASIAD và công bố nhà tài trợ, cũng như treo thưởng cho các thành tích tại kỳ Á vận hội ở Indonesia sắp tới.

HLV Nguyễn Thị Nhung cho hay sẽ chốt danh sách chính thức của bắn súng Việt Nam vào ngày 17/8. Ai được chọn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phong độ, tâm lý hay những vấn đề bất ngờ phát sinh.

HLV_Nguyen_Thi_Nhung_tra_loi

 HLV Nguyễn Thị Nhung trả lời phỏng vấn tại lễ xuất quân.

Cũng theo bà Nhung, lúc này đội tuyển bắn súng Việt Nam đang có sự tập trung cao độ, đặc biệt là nhóm VĐV nam đang giữ được thành tích tương đối đồng đều.

"Ngoài Xuân Vinh, chúng ta còn có Trần Quốc Cường và Nguyễn Đình Thành. Hiện tại, đội tuyển bắn súng chưa chốt danh sách chính thức và ngay cả Xuân Vinh cũng có khả năng bị loại nếu không đáp ứng được yêu cầu," bà Nhung chia sẻ.

Vị HLV nữ này cho rằng nhiều VĐV trẻ có tiềm năng. Tuy nhiên, xét ở đấu trường châu Á, họ chưa phải là những người có khả năng tranh chấp huy chương. Thậm chí, có người còn chưa từng tham dự ASIAD. Đó cũng là lợi thế và cũng là bất lợi bởi chỉ cần tâm lý tốt, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Cũng tại lễ xuất quân, xạ thủ Xuân Vinh hứa sẽ cố gắng đạt thành tích tốt nhất tại ASIAD. Kỷ lục gia Olympic này chia sẻ: "Có nhiều lý do khiến thành tích của cá nhân tôi không được tốt từ sau Olympic 2018, trong đó có yếu tố chủ quan, bản thân chưa vượt qua sức ép. Tại ASIAD sắp tới, chúng tôi sẽ nỗ lực để đạt thành tích cao nhất".

Xa_thu_Hoang_Xuan_Vinh_tra_loi_10

 Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh phát biểu tại lễ xuất quân.

ASIAD 2018 không có nội dung 50m súng ngắn bắn chậm nam - nội dung sở trường của Hoàng Xuân Vinh. Thay vào đó, BTC đưa vào thi đấu nội dung hỗn hợp nam - nữ. 

HLV Nguyễn Thị Nhung cho biết đây là nội dung hoàn toàn mới với tất cả các nước tham dự. BHL đang tính toán phương án tốt nhất cho việc kết hợp giữa các xạ thủ nam - nữ đạt thành tích cao.

"Bắn súng là bộ môn vừa khó mà vừa dễ. Thành tích của các VĐV phụ thuộc rất nhiều vào tâm lý và sự ổn định khi thi đấu. Với nội dung đồng đội nam - nữ, chúng tôi phải tính toán làm sao để các VĐV tham dự có sự kết hợp nhuần nhuyễn nhất," vị HLV này cho biết.

Tham dự lễ xuất quân sáng nay, bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện động viên toàn thể HLV, chuyên gia và VĐV giữ vững tâm lý, nỗ lực thi đấu để đạt thành tích cao nhất cho thể thao nước nhà.

BO_Truong_Nguyen_Ngoc_Thien_tra_loi_6

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện động viên đội bắn súng Việt Nam.

Tại kỳ đại hội lần này, bắn súng Việt Nam tham dự với 22 thành viên, gồm 4 HLV, chuyên gia và 18 xạ thủ ở các nội dung: súng ngắn nam, nữ; súng trường nam, nữ; súng trường di động nam và đĩa bay nam. 

Các nhà tài trợ đồng hành cùng bắn súng Việt Nam treo thưởng lên tới 2,1 tỷ đồng cho mỗi tấm HCV tại ASIAD sắp tới. Đây là mức thưởng tương đối lớn so với mặt bằng chung hiện nay. Đó sẽ là động lực để các xạ thủ giành thành tích cao tại kỳ đại hội.

Theo kế hoạch, ngày 30/7 đội tuyển bắn súng sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn. Đội sẽ bước vào tranh tài ngày 19/8, với nội dung súng trường nam, nữ.

Nguồn: Zing.vn
Đỗ Hải | 14:22 26/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục