Bản sắc Italia lên tiếng, U20 Pháp chỉ là hư danh

20:13 Thứ năm 01/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnKhông được đánh giá cao khi phải đối đầu U20 Pháp có dàn cầu thủ chất lượng, thế nhưng, sau 90 phút Italia đã chứng tỏ đẳng cấp mới là yếu tố làm nên chiến thắng.

Bước vào trận đấu quan trọng với Italia, U20 Pháp đã ngay lập tức gây bất ngờ. Thay vì đội hình 4-5-1 quen thuộc như vòng bảng, HLV Ludovic Batelli đã tung ra sơ đồ 4-3-3. Rất có thể đây mới là đội hình mạnh nhất của U20 Pháp khi hai tiền đạo xuất sắc của họ là Kevin-Augustin và Saint-Maximin lần đâu tiên chơi cùng nhau. Trong khi đó, U20 Italia vẫn giữ nguyên sơ đồ 4-4-2 từ vòng bảng với cặp tiền đạo một cao to một thấp bé Favilli - Panico.

Đúng với phong cách của hai đội, U20 Pháp chơi pressing ngay từ đầu, cả 3 tiền đạo của họ luôn áp sát các hậu vệ Italia. Ngược lại HLV Evani chủ động cho các học trò đổ bê tông ở phần sân nhà. Italia chủ yếu tấn công bằng những đường chuyền dài cho 2 tiền đạo cùng với đó là các pha sút xa.

 - Bóng Đá

 Orsolini có bàn thắng thứ 3 tại giải.

Tuy nhiên, đây hoàn toàn là cái bẫy mà U20 Italia giăng ra cho đối thủ. Phút 27, Pezzela tung một đường tạt từ khá xa bên cánh trái, cả hai tiền đạo Italia đều đóng vai trò "chim mồi" trong tình huống này. Họ thu hút các hậu vệ U20 Pháp tạo khoảng trống tuyệt vời cho tiền vệ cánh Orsolini thoải mái ngã người dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu.

Tạt cánh tiếp tục được Italia sử dụng như một vũ khí lợi hại để phá lưới U20 Pháp. Đầu hiệp hai, bộ đôi tiền đạo của Azzurri đã có pha phối hợp hoàn hảo để ghi bàn thắng thứ hai trong trận đấu. Favilli cao to dùng sức mạnh của mình để vượt qua các hậu vệ Pháp trước khi tung đường căng ngang cực mạnh để tiền đạo nhỏ con Panico băng vào đánh đầu. Thủ thành Lafont hoàn toàn bó tay trước màn tấn công đậm chất Italia.

 - Bóng Đá

 Cặp tiền đạo cổ điển của Italia cùng nhau lên tiếng trong bàn thắng thứ hai.

Về phần U20 Pháp, việc phải gặp 3 đối thủ quá yếu tại vòng bảng đã làm hại họ ngày hôm nay. Các học trò của HLV Ludovic Batelli vẫn cầm bóng vẫn phối hợp nhưng các pha tấn công của họ dường như đều nằm trong lòng bàn tay của U20 Italia. Bàn thắng gỡ hòa của họ trong hiệp một chỉ đến từ sai lầm của hậu vệ Italia khi phạm lỗi với Harit trong vòng cấm.

Allan Saint-Maximin là điểm sáng hiếm hoi của Pháp trong cuộc chiến với U20 Italia. Tốc độ cùng kỹ thuật của anh khiến hàng phòng ngự Italia phải chao đảo. Dù vậy, "cánh én" Saint-Maximin không thể làm nên "mùa xuân" cho U20 Pháp trên đất Hàn Quốc. Đội bóng được đánh giá cao nhất trước khi bước vào giải đấu đã phải về nước ngay từ vòng 16.

 - Bóng Đá

 

Đây là một kết quả hoàn toàn hợp lý khi Italia đã thi đấu quá bản lĩnh. Vượt qua vòng 16 đội, thầy trò HLV Evani sẽ gặp một đội bóng có dàn tấn công cực mạnh tại giải đấu này là Zambia. Thêm một cơ hội để U20 Italia thể hiện đặc sản phòng ngự của họ.

Chung cuộc: U20 Pháp 1-2 U20 Italia

Ghi bàn: Augustin (p) 37' - Orsolini 27'; Panico 53'.

Đội hình ra sân

U20 Pháp: Lafont - Michelin, Diop, Ouguene, Maouassa - Poha, Tousart, Harit - Saint-Maximin, Augustin, Blas.

U20 Italia: Zaccagno - Scalera, Romagna, Coppolaro, Pezzella - Orsolini, Mandragora, Pessina, Vitale - Panico, Favilli

Highlights U20 Pháp 1-2 U20 Italia:

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 20:00 01/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục