'Bạn phải dịu dàng với trái bóng như bạn dịu dàng với một người phụ nữ'

17:55 Thứ bảy 28/09/2019

TinTheThao.com.vnCựu tiền đạo Dimitar Berbatov đã có những lời chia sẻ đầy "quyến rũ" về bí quyết làm tốt nhất ở các pha chạm bóng bước một...

Tuần trước, cầu thủ trưởng thành từ lò CSKA Sofia chính thức ra thông báo treo giày ở tuổi 38 trên mạng xã hội Instagram, khép lại 21 năm thăng trầm với đầy đủ vinh quang và thất bại. Khoảng thời gian đáng nhớ nhất của anh có lẽ là khi khoác áo câu lạc bộ Manchester United.

Sau 149 trận chơi cho đội chủ sân Old Trafford, Dimitar Berbatov ghi được 56 bàn thắng và có 27 đường kiến tạo cho các đồng đội. Mùa Hè năm 2012, cựu cầu thủ người Bulgaria chia tay Quỷ đỏ và kinh qua hàng loạt CLB lớn nhỏ khác nhau như Fulham, Monaco, PAOK và Kerala Blaster - bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp.

Cho đến nay, người ta dù vẫn biết anh từng là vua phá lưới tại Premier League nhưng điều gợi cảm xúc nhất của đóa hồng Bulgaria chính là khả năng đỡ bóng bước một (first-touch) đầy nghệ thuật, cảm giác chạm bóng tinh tế và nâng niu trái bóng một cách nhẹ nhàng nhất có thể...

Chia sẻ về khả năng đặc biệt của mình trên sân cỏ, cựu tiền đạo Berbatov đã khiến giới mộ điều phải trầm trồ khi ví von nó như cách đối xử với người khác giới. Anh nói (trích dẫn bởi Football Planet): "Bạn phải dịu dàng với trái bóng như bạn dịu dàng với một người phụ nữ."

Dimitar Berbatov on his first touch - Bóng Đá

 Berbatov ví von trái bóng như một người phụ nữ.

Không biết liệu Romelu Lukaku có nghe được những lời này hay không, nhưng cầu thủ người Bỉ chính là tiền đạo kế thừa chiếc áo số 9 của Berbatov tại Man Utd, và chưa bao giờ khiến người hâm mộ hết buồn lòng về khả năng đỡ bước một, mặc dù hiện anh đã rời Old Trafford.

Gareth Bale và những bàn thắng đẹp cho Tottenham:

Trung Quân | 17:35 28/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục