Bản lĩnh lên tiếng, Celtics quật ngã “hươu chiến” ngay tại Fiserv Forum

14:21 Thứ hai 29/04/2019

TinTheThao.com.vnBản lĩnh của đội bóng giàu truyền thống nhất của NBA đã được thể hiện ở trận đấu rạng sáng nay khi dù phải thi đấu sân khách thế nhưng Boston Celtics vẫn thi đấu vô cùng áp đảo để đánh bại đối thủ với tỷ số 112-90.

Bước vào trận đấu này, nhiều người tin rằng Boston Celtics đã quá may mắn khi chỉ phải đụng độ một Indiana pacers với nhiều bất ổn vì thiếu vắng ngôi sao Victor Oladipo ở vòng 1 NBA Playoffs 2019. Và sự may mắn đó đã chấm dứt khi đối thủ của Celtics tại bán kết chính là hạt giống số 1 của miền Đông, Milwaukee Bucks.

1

 Celtics bị đánh giá thấp hơn đối thủ khá nhiều trước khi bước vào trận đấu

Thế nhưng “Các tinh binh xanh” đã khiến tất cả phải bất ngờ khi có một trận đấu trên cơ đối thủ hoàn toàn ngay tại Fiserv Forum. Lối chơi linh hoạt, biến hóa và hiệu quả của đội khách đã khiến Bucks bất lực trong việc chống trả. Qua đó giành chiến thắng với tỷ số 112-90 chung cuộc.

Kyrie Irving một lần nữa chứng minh cho tất cả thấy anh xuất sắc ra sao khi hoàn thành cú Double-double với 26 điểm và 11 kiến tạo sau 33 phút thi đấu.

Bên cạnh Irving, các ngôi sao khác của Celtics cũng có ngày thi đấu rất hiệu quả. Al Horford đánh dấu ngày thi đấu “xuất thần” của mình với 20 điểm, 11 rebounds và 3 blocks ở trận này. Không chỉ xuất sắc trong tấn công, anh còn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ phòng ngự khi góp công lớn trong việc cản bước chủ bài của đối thủ, Giannis Antetokounmpo. Jaylen Brown có 19 điểm và 4 rebounds, Gordon Hayward ghi được 13 điểm, trong khi Terry Rozier có 11 điểm và 9 rebounds.

2

 Thế nhưng Celtics cho thấy họ mới là đội bóng xuất sắc hơn ở trận đấu này

Về phía đối thủ, Antetokounmpo trước sự đeo bám khó chịu và linh hoạt của đội hình small-ball cũng đã không còn là chính mình ở trận đấu này. “Á thần Hy Lạp” chỉ ghi được 22 điểm và 8 rebounds với tỷ lệ ném rổ thành công chỉ đạt 33%.

Không chỉ riêng Antetokounmpo, các cầu thủ còn lại của Bucks cũng có ngày thi đấu rất kém hiệu quả. Chỉ có Khris Middleton (16 điểm) và Nikola Mirotic (13 điểm) là những người hiếm hoi bên phía đội chủ nhà kết thúc trận đấu với hơn 10 điểm ở trận này.

4

Lối chơi cơ bắp của Antetokounmpo bất lực trước bộ đôi Al Horford và Aron Baynes

Trước lối chơi áp sát và tốc độ của Celtics, khoảng trống cho các tay ném bên phía đội chủ nhà ném rổ thực sự là không nhiều. Chính điều đó đã dẫn đến sự thiếu chính xác trong các tình huống tấn công bên phía Bucks.

Theo thống kê, Celtics đã có đến 47/87 cú ném thành công ở trận này, đạt hiệu quả lên đến 54%. Trong khi đó, Bucks lại chỉ có 31 cú ném thành công sau 89 lần thử sức, đạt hiệu quả chỉ 34,8%. Bên cạnh đó, việc Antetokounmpo đã bị Horford bên phía Celtics ngăn chặn hoàn toàn cũng ảnh hưởng phần nào đến sự tự tin của “Hươu chiến”.

3

 Celtics là đội bóng xuất sắc hơn và chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng

Kết quả này khiến Bucks rơi vào tình thế rất khó khăn. Không chỉ đánh mất lợi thế sân nhà trước đối thủ, sự tự tin của các ngôi sao bên phía đội chủ nhà cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu không thể đánh bại đối thủ ở trận đấu tiếp theo, áp lực dành cho Antetokounmpo và các đồng đội sẽ trở nên rất lớn ở 2 chuyến làm khách tiếp theo.

Đối với Celtics, chiến thắng này đã đem lại rất nhiều sự tự tin dành cho họ. Không chỉ vươn lên dẫn trước 1-0 ở chuỗi Bo7 này, Celtics còn có lợi thế lớn khi đánh bại Bucks ngay trên sân nhà của đối thủ. Qua đó khẳng định bản lĩnh và kinh nghiệm của đội bóng 17 lần vô địch NBA.

Game 2 giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 1/5 sắp đến tại Fiserv Forum của Bucks. 

Thông số của hai đội:

C

 Thông số của Celtics

B

 Thông số của Milwaukee Bucks

Xem lại trận đấu:

Âu Tần - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục