Bản lĩnh lên tiếng, Cantho Catfish giành vé vào chung kết

22:48 Thứ bảy 25/08/2018

TinTheThao.com.vnTrận đấu Playoffs quyết định tấm vé vào chung kết giữa Saigon Heat và Cantho Catfish đã diễn ra vô cùng căng thẳng, hấp dẫn và kịch tích.

Kết quả chung cuộc, với những tình huống tỏa sáng của các ngôi sao, đội bóng của HLV Kevin Yurkus đã là người giành được chiến thắng với tỷ số 94-87 và giành quyền tham dự loạt trận chung kết VBA 2018.

_ALX9516

 Chiến thắng đã thuộc về đội bóng thi đấu hiệu quả hơn.

Cục diện căng thẳng, thế trận cam go

Với ưu thế đội chủ nhà, Saigon Heat đã sớm thể hiện khí thế áp đảo khi liên tục dồn ép và vượt lên dẫn trước Cantho Catfish.

Chỉ sau gần 4 phút thi đấu, tỷ số đã là 11-4 nghiêng về phía “Ông 30”. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm khó khăn ấy, anh em Tâm Đinh – Sang Đinh đã tỏa sáng với 13 điểm ghi được để giúp Cantho Catfish lội ngược dòng dẫn 21-15.

_ALX9663

  Anh em Tâm - Sang một lần nữa chứng tỏ được tầm quan trọng của mình trong đội hình Cantho Catfish.

Dù vậy, Saigon Heat cũng không phải đối thủ dễ chơi khi những tình huống phối hợp tốt của bộ đôi Trần Đăng Khoa – Tavarion Nix đã giúp đội chủ nhà giành lại ưu thế. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 22-21 nghiêng về phía đoàn quân HLV David Singleton.

Khoảng thời gian tiếp theo, hai đội tiếp tục mang đến một thế trận đôi công hấp dẫn. Thế nhưng, sự tỏa sáng của De Angelo Hamilton (ghi 14 điểm) cùng việc Saigon Heat liên tiếp để mất bóng đã tạo điều kiện để Cantho Catfish vượt lên.

Sau 20 phút, câu lạc bộ miền Tây đã thiết lập khoảng cách 46-42 với đội chủ nhà.

Đua tranh kịch tính, Cantho Catfish giành vé vào chung kết

Hiệp 3, bằng những lực tuyệt vời, “Ông 30” đã kịp cân bằng tỷ số và thậm chí lội ngược dòng để dẫn 62-60 trong những phút cuối.

_ALX9569

  Tavarion Nix mặc dù có một ngày thi đấu rất cố gắng nhưng vẫn chưa đủ để kéo Saigon Heat tới trận đấu thứ 3.

Tuy nhiên, những tình huống phòng ngự lơ là sau đó của đội chủ nhà đã tạo điều kiện để Tâm Đinh, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và De Angelo Hamilton ghi liền 7 điểm cho các vị khách. Kết thúc ¾ thời gian thi đấu, Cantho Catfish tiếp tục là đội bóng nắm lợi thế (67-62).

Những phút còn lại, có thời điểm, đoàn quân của HLV Kevin Yurkus đã không ngừng gia tăng cách biệt và tiến rất gần đến chiến thắng.

Thế nhưng, với tinh thần chiến đấu hết mình cùng sự tiếp sức từ các cổ động viên nhà, Saigon Heat đã lần lượt thu ngắn tỷ số và vượt lên dẫn ngược đội bóng "Cá Basa" (86-83).

Những tưởng “Ông 30” sẽ giành được chiến thắng đầu tiên tại vòng Playoffs thì bất ngờ, bản lĩnh của các ngôi sao bên phía Cantho Catfish đã lên tiếng.

_ALX9639

 Trong một ngày thi đấu không hiệu quả, Phú Hoàng cũng kịp đóng góp 12 điểm cho đội bóng miền Tây.

Đội trưởng Lê Hiếu Thành có tình huống ném 3 thành công để giúp câu lạc bộ miền Tây lội xoay chuyển thế trận, trước khi De Angelo Hamilton chấm dứt hy vọng của câu lạc bộ chủ nhà bằng một pha bóng tương tự để nâng khoảng cách lên thành 90-86.

Với chỉ 49 giây còn lại, Saigon Heat đã không thể đảo ngược thế cờ và chung cuộc đành phải nhận thất bại với tỷ số 87-94.

Mặc dù Tavarion Nix (33 điểm, 17 rebounds), Trần Đăng Khoa (19 điểm, 7 rebounds, 6 kiến tạo, 7 cướp bóng) và Triệu Hán Minh (18 điểm) đã có một trận đấu vô cùng cố gắng, tuy nhiên, họ đã không thể giúp “Ông 30” viết nên lịch sử trước một đối thủ cũng chơi rất xuất sắc.

Về phía Cantho Catfish, màn trình diễn thăng hoa của De Angelo Hamilton (37 điểm, 21 rebounds) đã đóng góp quan trọng vào chiến thắng của đội bóng miền Tây, đồng thời mang lại cho trung phong này danh hiệu MVP.

bang ty so - mvp-05

 MVP không một ai khác xứng đáng hơn Hamilton trong trận đấu này.

Ngoài ra, Tâm Đinh (19 điểm, 10 rebounds, 3 kiến tạo), Sang Đinh (17 điểm, 4 kiến tạo, 4 cướp bóng) và Nguyễn Phú Hoàng (12 điểm) cũng đã chơi ấn tượng ngày hôm nay.

Với kết quả này, Cantho Catfish đã trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền tham dự loạt trận chung kết VBA 2018. Đối thủ của thầy trò HLV Kevin Yurkus sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes.

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 22:49 25/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục