Ban Kỷ luật giải thích về các quyết định kỷ luật ở Cúp Quốc Gia: Tít mù rồi lại vòng quanh!

11:55 Thứ sáu 03/02/2012

Chiều qua, sau khi ban Kỷ luật VFF chính thức công bố 3 quyết định kỷ luật sau các vi phạm tại vòng tứ kết Cúp QG, tất cả đều liên quan đến trận đấu giữa SG.FC và Thanh Hóa trên sân Thống Nhất chiều 29/1 vừa qua, ông Nguyễn Sỹ Cương, ủy viên ban Kỷ luật, đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi thẳng thắn với các phóng viên.

Chỉ có điều tất cả các câu trả lời của ông Cương trong vòng 1 giờ đồng hồ xung quanh các án phạt lại không làm người nghe cảm thấy thỏa mãn. Chẳng hạn như án phạt 50 triệu đồng và treo sân 1 trận đối với sân Thống Nhất, BTC trận đấu của SG.FC. Ủy viên ban Kỷ luật Nguyễn Sỹ Cương cho biết đóng cửa sân là một mức án nặng, ban Kỷ luật đã phải xem xét kỹ lưỡng, tham khảo ý kiến của giám sát, trọng tài và BTC giải cân nhắc trước khi đưa ra quyết định.

Vụ việc lộn xộn trên sân Thống Nhất cuối tuần vừa qua đã khiến ban Kỷ luật phải họp bàn rất căng thẳng. Ảnh: Kim Ngọc

Không thể không đưa ra án phạt với BTC sân Thống Nhất, đó là nhận định của ban Kỷ luật, đồng thời ngay trận đấu tiếp theo trên sân nhà, SG.FC sẽ phải thi đấu trên sân không có khán giả. Điều này đi ngược lại sự thay đổi mà ban Kỷ luật và BTC giải đang thực hiện trong mùa giải 2012, tức là án phạt ở giải đấu nào sẽ chỉ được áp dụng ở giải đấu đó.

Đặt trong trường hợp của SG.FC, ông Cương giải thích sân Thống Nhất tổ chức nhiều trận đấu thuộc nhiều giải đấu khác nhau chứ không riêng Cúp QG. Hơn nữa, không đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thi đấu bóng đá nói chung là nghiêm trọng, vì thế phải có biện pháp áp dụng kỷ luật ngay chứ không thể chờ đến Cúp QG sang năm.

Trong khi án phạt đối với BTC sân Thống Nhất được áp dụng ngay thì các quyết định kỷ luật đối với cầu thủ ở trường hợp Bật Hiếu và Sunday của CLB Thanh Hóa lại sẽ chỉ được tính trong mùa giải Cúp QG 2013 do hiện nay đội bóng xứ Thanh đã bị loại ở sân chơi này.

Về vấn đề nói trên, ủy viên Nguyễn Sỹ Cương khẳng định, 2 đối tượng xử phạt khác nhau, BTC sân, BTC trận đấu khác cầu thủ. Ban Kỷ luật cũng đã nghiên cứu và theo thông lệ quốc tế, kỷ luật ở giải nào sẽ chỉ được áp dụng ở giải đó nhưng điều này cũng không nhất thiết mà còn tùy thuộc vào tính chất từng vụ việc. Đây cũng có thể coi là một bất cập trong quy định kỷ luật hiện hành.

Huỳnh Kesley Alves bị tố cáo là nhổ nước bọt, nhục mạ Sunday nhưng hồ sơ mà ban Kỷ luật có trong tay lại không cho thấy điều này. Ngay chính Sunday, người đã rượt đuổi và tấn công Kesley cũng không bị phạt thêm, vì ban Kỷ luật nhận thấy thẻ đỏ mà trọng tài chính rút ra phạt cầu thủ này đã là đúng mức nên không nâng khung.

Tương tự như vậy, hàng loạt tình huống phạm lỗi thô bạo trong trận đấu giữa SLNA và V.Ninh Bình, ban Kỷ luật cũng nhận định các thẻ phạt mà trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã rút ra phản ánh đúng mức nên không có bất kỳ án phạt bổ sung nào.

Sân Thống Nhất chưa bị treo ngay?

Nếu đúng theo quyết định kỷ luật số 34 thì ở trận đấu kế tiếp gặp V.Hải Phòng, SG.FC sẽ phải thi đấu trong sân không khán giả. Tuy nhiên, trận đấu này lại diễn ra vào thời điểm quyền khiếu nại SG.FC vẫn còn hiệu lực. Chính vì thế, việc áp dụng án phạt có thể được lùi lại sang thời điểm khác. Ban Kỷ luật chỉ đưa ra án phạt còn thực hiện như thế nào là do BTC giải, đại diện ban Kỷ luật khẳng định.
Lâm Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục