Băn khoăn việc chọn tổng thư ký VFF

10:01 Thứ năm 23/02/2012

Ngày 22-2 đã có 17/23 thành viên ban chấp hành (BCH) gửi phiếu ý kiến đến LĐBĐ VN (VFF) để cho ý kiến về chức danh tổng thư ký VFF theo đề nghị của VFF.

Trong phiếu gửi này, VFF có hai đề cử: 1. Ông Ngô Lê Bằng. 2. Ông Phan Anh Tú.

Các thành viên BCH có thể chọn một trong hai phương án hoặc có thể đề cử người thứ ba nếu muốn. Dù vậy hầu hết thành viên BCH VFF khá băn khoăn khi được hỏi về các phương án cho chức danh tổng thư ký VFF.

Ông Mai Đức Chung - ứng viên sáng giá cho vị trí HLV trưởng đội tuyển VN - Ảnh: S.H.

Giải quốc tế Brunei - Cúp Hassanal Bolkiah 2012 diễn ra từ ngày 24-2 đến 9-3 với sự tham dự của mười đội tuyển trong khu vực và được chia làm hai bảng. Bảng A gồm Singapore, Myanmar, Philippines, Indonesia và Lào. Đội tuyển U-19 VN ở bảng B và sẽ lần lượt gặp Malaysia (25-2), Campuchia (27-2), Brunei (29-2) và Đông Timor (3-3).
Cụ thể, ông Phạm Phú Hòa - phó tổng giám đốc điều hành VPF - cho biết: “VFF chỉ đưa ra hai phương án lựa chọn là ông Tú và ông Bằng. Thông tin từ VFF cũng cho biết ông Tú đã từ chối. Mặt khác, ông Tú lại là thành viên BCH mà theo quy định, tổng thư ký không thể là thành viên BCH. Như vậy chỉ còn một sự lựa chọn duy nhất là ông Ngô Lê Bằng, do đó tôi cần thêm thời gian để suy nghĩ và cho ý kiến”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Anh Tú cho biết ông đã ngỏ ý từ chối khi được đề cử.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Trọng Hỷ, chủ tịch VFF, cho biết một số ứng viên khác như ông Dương Nghiệp Khôi (phó tổng thư ký VFF), ông Phạm Ngọc Viễn (phó chủ tịch phụ trách chuyên môn) cũng được đề cử cho chức danh tổng thư ký. Tuy nhiên ông Hỷ cho rằng việc chọn ai, như thế nào phải căn cứ trên ý kiến của các thành viên BCH và cuộc họp ngày 28-2.

Ông Hỷ cũng cho biết trong cuộc họp này, thường trực VFF sẽ đem ra bàn hai phương án chọn HLV trưởng cho đội tuyển VN như sau: 1- Chọn luôn HLV Mai Đức Chung cho chức danh HLV trưởng đội tuyển VN.

2- Sẽ có HLV trưởng cho hai giai đoạn. Ở phương án hai, HLV Mai Đức Chung sẽ tạm thời nắm đội tuyển VN trong khoảng từ tháng 5 đến cuối tháng 8 trong các trận giao hữu. Sau đó, ba tháng trước AFF Suzuki Cup 2012, ông Chung có thể sẽ tiếp tục làm HLV trưởng với sự giúp sức của các HLV trẻ như Phan Thanh Hùng, Nguyễn Hữu Thắng.

Lý giải việc có thể có HLV trưởng cho hai giai đoạn, ông Hỷ giải thích: “Các HLV Phan Thanh Hùng, Nguyễn Hữu Thắng... cho biết chỉ có thể dành thời gian cho đội tuyển VN vào tháng 9 sau khi Giải VĐQG 2012 kết thúc. Vì vậy, việc chọn HLV trưởng cho hai giai đoạn sẽ đảm bảo đội tuyển VN được chuẩn bị tốt nhất cho AFF Suzuki Cup 2012. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những phương án và sẽ được bàn bạc kỹ tại cuộc họp ban chấp hành”.

Ngày 22-2, HLV Mai Đức Chung cùng đội tuyển U-19 VN đã lên đường sang Brunei dự Giải quốc tế Brunei - Cúp Hassanal Bolkiah 2012. Trả lời về khả năng dẫn dắt đội tuyển VN, ông Chung cho biết trước mắt ông chỉ tập trung đưa đội tuyển U-19 VN thi đấu tốt tại giải nói trên rồi mới tính tiếp.

Ông Chung nói thêm: “Tôi vẫn chưa nhận được quyết định gì từ VFF nên còn quá sớm để có thể trả lời. Hơn nữa, ngày 17-3 tôi sẽ sang Slovakia học về bóng đá trong một tháng tại CLB MSK Zilina”.
K.Xuân - N.Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục