Bán kết SEA Games 30: Quái kiệt Hoàng Đức so tài cùng “Ronaldo Campuchia”

14:45 Thứ bảy 07/12/2019

TinTheThao.com.vnNhư sự trùng hợp ngẫu nhiên Nguyễn Hoàng Đức và Keo Sokpheng đều mang số áo 14 và đảm nhận vai trò nhạc trưởng trong lối chơi của U22 Việt Nam cùng U22 Campuchia.

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang-seo cảnh báo các học trò cưng về Keo Sokpheng – cầu thủ được người hâm mộ Campuchia gán cho biệt danh Ronaldo: “Campuchia có cầu thủ số 14 rất nguy hiểm. Cậu ấy là nhân tố quan trọng trong lối chơi của U22 Campuchia”. Thật vậy Keo Sokpheng dù thi đấu trong vai trò tiền vệ trung tâm nhưng đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho U22 Campuchia với 3 lần chọc thủng lưới đối phương.

Cả 3 bàn thắng mà Keo Sokpheng, sinh năm 1992 là 1 trong 2 tuyển thủ quá tuổi của U22 Campuchia, ghi được cho đội nhà đều xuất phát từ kịch bản quen thuộc. Đó là số 14 bất ngờ dâng cao, chọn vị trí chính xác trong khu vực 16m50 rồi tung cú sút hạ gục thủ môn. Pha ghi bàn mở tỷ số trong trận U22 Campuchia cầm hòa chủ nhà Philippines là minh chứng rõ nét về sự nguy hiểm của Keo Sokpheng.

Từ giữa sân, anh quyết đoán dẫn bóng qua hàng loạt cầu thủ rồi thực hiện pha bật tường trung lộ, xé nát cặp trung vệ Philippines dứt điểm tinh tế mở tỷ số 1-0. Nền tảng thể lực sung mãn giúp Keo Sokpheng luôn chơi bùng nổ, có những pha bứt tốc cực nhanh tạo đột biến.

 - Bóng Đá

 Keo Sokpheng ghi bàn hạ gục U22 Malaysia đưa U22 Campuchia lần đầu vào bán kết SEA Games.

So với Keo Sokpheng, Nguyễn Hoàng Đức có vẻ ít thu hút ánh sáng của truyền thông hơn. Tiền vệ Hải Dương được người hâm mộ nhớ đến nhờ bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trong trận U23 Việt Nam nhấn chìm Thái Lan đến 4-0 tại vòng loại U23 châu Á 2020 hồi tháng 3/2019 tại Mỹ Đình. Phải đến SEA Games 30 năm nay, Hoàng Đức mới trở thành nhân tố nổi bật trong thành phần U22 Việt Nam.

Anh ghi dấu ấn đầu tiên bằng cú sút xa siêu phẩm ấn định chiến thắng 2-1 trước U22 Indonesia. Trận khổ chiến hòa 2-2 trước Thái Lan cho thấy Hoàng Đức có thể thay Quang Hải đảm nhận vai trò nhạc trưởng Rồng vàng bằng lối chơi đậm chất kỹ thuật. Cái chân trái quái kiệt của tiền vệ Viettel này nhiều lần đẩy hàng thủ Thái Lan vào thế bị động. Anh là người chuyền bóng thông minh dẫn đến tình huống phạt đền 11m và bàn thắng gỡ hòa 2-2.

Keo Sokpheng là nguồn cảm hứng cho lối chơi của U22 Campuchia. Anh là mẫu tiền vệ toàn diện, có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiến tạo và ghi bàn. Nếu để cho số 14 Campuchia có nhiều khoảng trống, hàng thủ U22 Việt Nam chắc chắn sẽ gặp rất nhiều nguy hiểm. Trong khi đó điểm nổi bật nơi Nguyễn Hoàng Đức là anh đang “vào phom”, biết cách tạo ra những khoảnh khắc thăng hoa ở các trận đấu lớn. Vắng Nguyễn Quang Hải, tiền vệ sinh năm 1998 có rất nhiều đất diễn hơn và là quân bài tẩy của tướng Park trong trận bán kết gặp U22 Campuchia.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Hoàng Đức chói sáng trong trận U22 Việt Nam hòa Thái Lan với tỷ số 2-2.

Nguyễn Hoàng Đức so tài cùng Keo Sokpheng có thể được xem là cuộc đấu giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Quái kiệt Hoàng Đức sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam vào chung kết SEA Games 30 hay “Ronaldo Campuchia” Keo Sokpheng tiếp tục cùng đội nhà tạo thêm một “cơn địa chấn”? Đáp án sẽ có vào lúc 19h tối nay 7/12.

Gia Minh | 13:30 07/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục