Bán kết Monte Carlo: Nadal và ma trận Goffin

13:15 Thứ bảy 22/04/2017

TinTheThao.com.vnGoffin với phong độ đang lên rất cao hứa hẹn sẽ là thách thức xứng tầm cho tham vọng vào chung kết của Rafael Nadal.

nadal-monte-carlo-2017-wednesday

 Vé chung kết rộng mở với Nadal. Ảnh: Internet.

Ngày hôm qua cú sốc lớn tiếp theo đã diễn ra ở Monte Carlo khi hạt giống số hai Novak Djokovic thất thủ sau 3 ván trước David Goffin. Cùng với việc Murray và Wawrinka cũng đã bị loại trước đó, thì đây là lần đầu tiên kể từ năm 1998 Monte-Carlo có tới 3 tay vợt hạt giống ngoài top 10 lọt vào bán kết.

Goffin vừa giành được chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp khi đánh bại Novak Djokovic ở tứ kết. Chiến thắng của tay vợt 26 tuổi người Bỉ là lần đầu tiên anh đánh bại một trong 3 tay vợt hàng đầu thế giới, trước đó đã toàn thua 14 trận trước các tay vợt top 3. Goffin đã tiến bộ nhiều trong hơn 1 năm qua, lọt vào bán kết ở Indian Wells và Miami Open 2016 và anh giờ đang có cơ hội trở thành tay vợt người Bỉ đầu tiên lọt vào chung kết một giải Masters 1000.

Đối thủ của Goffin ở bán kết - Rafael Nadal là một chuyên gia đất nện thực thụ và là tượng đài ở Monte Carlo. Sau 11 lần vào bán kết, Nadal chỉ thua một lần duy nhất trước Novak Djokovic cách đây 2 năm. Có thể thấy khi được trở về sân đất nện sở trường Nadal như cá gặp nước bởi mặt sân này bóng đi chậm, nảy cao, phù hợp với lối chơi của "Vua đất nện".

Chạm trán Nadal, nếu muốn tiếp tục gây bất ngờ thi Goffin sẽ phải có một đấu pháp tốt, đặc biệt là thực hiện tốt những quả giao bóng 1. Trong quá khứ Goffin chưa từng đối đầu Nadal, do vậy đây có thể sẽ là một trải nghiệm khó khăn cho tay vợt hạng 14 thế giới.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:15 22/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục