Bán kết lượt đi Cúp Quốc gia 2017: Tham vọng bóng đá xứ Quảng Đà

09:52 Thứ tư 27/09/2017

(BongDa.com.vn) - Một kịch bản khá thú vị ở Cúp QG năm nay chính là việc hai đội bóng láng giềng Quảng Nam và Đà Nẵng đều có mặt ở bán kết. Nếu SHB Đà Nẵng chiều nay vượt qua Bình Dương trên sân nhà Hòa Xuân, trong khi Quảng Nam có điểm trước SLNA, cơ hội để hai người hàng xóm tạo nên "Derby miền Trung" là đều có thể xảy ra.

 - Bóng Đá

SHB Đà Nẵng sẽ phải biết nắm bắt lợi thế sân nhà để tạo nên sự khác biệt. Ảnh: Quang Khánh.

Có mặt ở bán kết Cup QG năm nay SHB Đà Nẵng đã biến Than Quảng Ninh thành cựu vương khi đánh bại đội bóng này với tổng tỉ số 4-1 ở tứ kết. Nói như vậy để biết được rằng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức khát khao danh hiệu vô địch Cup QG năm nay như thế nào. Việc thi đấu không thật sự ổn định và rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng sau 19 vòng đấu ở V-League, xem như cơ hội vô địch của SHB Đà Nẵng tại giải VĐQG là rất nhỏ.

Chính vì lẽ đó, mục tiêu hướng đến ngôi vô địch hay chí ít cũng sẽ có mặt ở trận chung kết Cup QG 2017 sẽ giúp SHB Đà Nẵng một mùa giải không trắng tay. Đội khách Becamex Bình Dương chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu của đội bóng áo cam trên mọi chiến trường. Thực tế cho thấy đã rất nhiều lần đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức phải ôm hận trước đội bóng đất Thủ.

Điều khác biệt lớn nhất ở trận bán kết chiều nay chính là việc SHB Đà Nẵng được thi đấu trên sân nhà, đây sẽ là động lực số 1 giúp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức tự tin giành 3 điểm trước khi tính toán cho trận đấu lượt về: “Đối đầu với Becamex Bình Dương chưa bao giờ là dễ dàng với chúng tôi, nhất là trong tình cảnh có khá nhiều trụ cột của đội gặp chấn thương. Tuy nhiên mục tiêu của chúng tôi vẫn là 3 điểm trên sân nhà, nếu làm được điều này các học trò của tôi sẽ dễ đá hơn trong trận lượt về,” HLV Lê Huỳnh Đức bày tỏ trước trận đấu.

 - Bóng Đá

Quảng Nam FC (trắng) không dễ bị khuất phục dù SLNA được thi đấu sân nhà. 

Hành quân ra xứ Nghệ, Quảng Nam FC ôm mộng giành trọn 3 điểm để đặt 1 chân vào chung kết Cup QG 2017. Thực tế không chỉ có mặt trận Cup QG, ngay cả ở V-League, đoàn quân HLV Hoàng Văn Phúc đang cho thấy sự khác biệt khá lớn về mọi mặt. Lực lượng của Quảng Nam FC  mùa này không mạnh so với mùa giải 2016, tuy nhiên sự đoàn kết tinh thần chiến đấu là điều mà rất nhiều đội bóng phải học hỏi Quảng Nam. Có lẽ hành quân ra xứ Nghệ, đội bóng xứ Quảng sẽ vẫn tiếp tục giữ được sự đoàn kết và chơi với tinh thần tận hiến như thế.

Bên phía chủ nhà SLNA, HLV Nguyễn Đức Thắng cũng không giấu tham vọng sẽ đánh bại Quảng Nam FC để rộng cửa cho trận đấu lượt về tại Tam Kỳ: “Việc đã có mặt ở bán kết thì ai cũng muốn thi đấu hết mình để giành vé đến trận chung kết, SLNA cũng không ngoại lệ. Được chơi trên sân Vinh các cầu thủ sẽ tự tin và mạnh mẽ hơn nhiều. Quảng Nam là đội bóng đoàn kết và đang có phong độ tốt nhưng, chúng tôi sẽ biết cách để có được lợi thế cho trận bán kết lượt về,” HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ trước trận đấu gặp Quảng Nam FC.

 Lượt đi bán kết Cup QG 2017: Tham vọng bóng đá xứ Quảng Đà - Bóng Đá

 Lịch thi đấu bán kết Cup QG và kết quả các trận tứ kết 2017. 

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 09:00 27/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục