Bán kết giải bóng chuyền nữ quốc tế - VTV Bình Điền Cup 2012: Đi tìm ứng cử viên vô địch

14:09 Thứ bảy 25/02/2012

Tâm điểm của vòng đấu bán kết diễn ra chiều và tối nay dĩ nhiên, sẽ là cuộc đối đầu giữa Thông tin Lienviet Postbank (đội ĐKVĐ giải) và CLB Giang Tô (Trung Quốc) - đội bóng càng chơi càng hay. Trong khi đó, đội chủ giải VTV Bình Điền Long An được đánh giá sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trước đối thủ quen thuộc như Ngân hàng Công thương.

Liệu kinh nghiệm của HLV Phạm Văn Long và các học trò có đủ giúp đội bóng Thông tin giành chiến thắng trước các tay đập trẻ giàu khát vọng Giang Tô? Thông tin sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia, như Đào Thị Huyền, Phạm Thị Yến, Đỗ Thị Minh, Diệu Linh, Thu Trang, chưa kể đến 2 gương mặt trẻ đang nổi lên là chủ công Âu Hồng Nhung và phụ công Bùi Thị Ngà. Nên rõ ràng đội bóng của Việt Nam giàu bản lĩnh và lối chơi ổn định hơn hẳn các tay đập có tuổi đời quá non như Giang Tô.

Đội chủ giải VTV Bình Điền Long An (bên phải) nhiều khả năng sẽ có mặt ở trận chung kết đêm 26-2. Ảnh: Dũng Phương

Có lẽ, điều “khó nhằn” nhất ở đội bóng đến từ Trung Quốc chính là tầm tấn công rất cao, cao hơn nhiều so với các tay chắn Việt Nam, đặc biệt nguy hiểm nhờ 3 mũi nhọn Chu Yueming, Tang Ningya và Liu Peiyi. Qua lượt đấu bảng, những cú đập tay trái uy lực và chưa hàng chắn nào với tới của chủ công Liu Peiyi (cao 1m89) đã trở thành “đặc sản” của Giang Tô, chắc phải khiến HLV Phạm Văn Long ngán ngẩm và tìm cách khắc chế. Khó chứ không dễ, bởi lẽ ngoài phụ công Bùi Thị Ngà có chiều cao tốt (1m83), tạm được coi là giải pháp ngăn chặn những cú đập của Liu Peiyi, đội bóng Thông tin không tìm ra thêm ai đủ để hợp với Ngà lập chắn trên lưới.

Thành ra, ông Long buộc phải xoay sở kiểu khác, nghĩa là dùng nhiều miếng phối hợp tấn công nhanh, các tay chắn di chuyển linh hoạt nhằm hạn chế tối đa hiệu suất ghi điểm của Giang Tô. Trận đấu căng thẳng như vậy sẽ là dịp để 2 gương mặt trẻ Hồng Nhung và Bùi Ngà trui rèn bản lĩnh, nhưng khả năng ông Long phải sử dụng thêm mũi phụ công Thu Trang là rất cao. Thông tin cần sự khéo léo, cả trong tấn công lẫn phòng thủ mới có thể chiếm được tiên cơ trước Giang Tô. Điều này, lại phải đợi cây chuyền 2 Đào Thị Huyền ra tay…

Ở trận bán kết khác, VTV Bình Điền Long An nắm đến 70% cơ hội chiến thắng trước Ngân hàng Công thương. Nếu trong tay HLV Lê Văn Dũng vẫn còn chủ công Sisuma, cơ hội có thể chia đều. Tuy nhiên, chủ công người Thái Lan đã trở về nước sau vòng đấu bảng để dự giải vô địch quốc gia, nên đội bóng ngân hàng rất băn khoăn về cơ hội đi tiếp của mình.

Anaseini và Ngọc Hoa là 2 mũi tấn công đặc biệt nguy hiểm, ngoài ra, VTV Bình Điền Long An còn sở hữu chủ công Bích Trâm chơi rất tiến bộ thời gian gần đây, chắc chắn sẽ chia sẻ trách nhiệm ghi điểm đáng kể cho các đàn chị. HLV Lương Khương Thượng lúc này có lẽ đang nghĩ đến lối đánh phù hợp áp dụng cho trận gặp Thông tin Lienviet Postbank hoặc gặp Giang Tô ở chung kết vào ngày mai.

Lịch thi đấu hôm nay (25-2):

- 13 giờ: Australia - Air Asia-Suans (Thái Lan)
- 15 giờ (Bán kết 1): VTV Bình Điền Long An - Ngân hàng Công thương. VTV2, VTV9 và TTTV trực tiếp.
- 18 giờ: PVC Dầu khí Thái Bình Dương - Yangsang (Hàn Quốc)
- 20 giờ (Bán kết 2): Thông tin Lienviet Postbank - Giang Tô (Trung Quốc). VTV2, VTV9 và TTTV trực tiếp.

Lê Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục