Bán kết Cúp Quốc Gia 2012: Nội ứng ngoại hợp

10:27 Thứ bảy 25/08/2012

Không phải đến tận bây giờ, khi cả làng túc cầu VN “ôm bụng” vì nền kinh tế lạm phát, mà ngay thời điểm cực thịnh của bóng đá kim tiền, chiếc Cúp QG đã bị xem là “của nợ”, với không ít các CLB, đặc biệt là những đội bóng còn nặng tính bao cấp. Tiền thưởng (từ danh hiệu đạt được) vốn chẳng đáng là bao, đã đành, nhưng mối e ngại AFC Cup, với nhà vô địch phải dàn quân ra đấu trường châu lục vào mùa giải kế tiếp, mới thực sự là nỗi ám ảnh.

Trong khi cả SLNA và SG.XT đều tỏ ra khá thờ ơ trong trận bán kết một, các đội bóng của ông bầu Đỗ Quang Hiển “bất chiến tự nhiên thành”, cũng chừng ông Hiển chỉ có nhiều nhất một suất chơi chung kết.

Chưa đánh đã hàng…

24h trước khi lên đường ra xứ Nghệ dự trận bán kết với chủ nhà SLNA, SG.XT thông báo chỉ đem đi 16 cầu thủ (trong đó đã có tới 3 thủ môn), đồng thời khẳng định tinh thần chiến sỹ vẫn chưa thoải mái lắm, sau lần vồ hụt chiếc Cúp V-League, nó cũng được xem như một thông điệp gửi đến tất cả: đại diện bóng đá Sài thành không sẵn sàng bước tiếp ở sân chơi này.

“Có một số cầu thủ vẫn thuộc biên chế của đội, nhưng lại không đăng ký ở giai đoạn 2 cũng như Cúp QG, vì họ đang được cho mượn. Số khác, hoặc chấn thương, hoặc đã hết hợp đồng. Ví như các trường hợp của Kesley Huỳnh Alves, Văn Tuấn và Trọng Bình, hiện chúng tôi vẫn chưa đạt được thỏa thuận ký mới… Đó là lý do khiến SG.XT đang thiếu quân trầm trọng”, HLV Trần Tiến Đại cho biết.

SHB.ĐN (áo cam) đã VĐ V-League rồi liệu có nhường người anh em HN T&T Cup QG. Ảnh: V.S.I

Cùng thời điểm này, SLNA cũng đang gặp những vấn đề tương tự về nhân sự và nó cũng được xem như một thỏa thuận ngầm: trời kêu ai nấy dạ cho việc chơi trận chung kết. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó, và câu hỏi đặt ra là, tại sao lãnh đạo CLB không sớm làm việc với cầu thủ về chuyện hợp đồng, mà cứ để nước đến chân mới nhảy, để rồi phải “khóc”?

Cũng theo lời GĐĐH kiêm HLV trưởng Trần Tiến Đại, nhiều khả năng đội bóng sẽ không tiếp tục ký hợp đồng với công thần Kesley Huỳnh Alves nữa, khi đôi các bên không tìm được tiếng nói chung về phí lót tay, cũng như các thỏa thuận về lương bổng. “Kesley hiện đang nhận 15.000 USD/tháng, nhưng anh ta bảo nếu ký mới, phải tăng lương khủng. Nên có lẽ thôi!”, ông Đại tiếp.

Chuyện riêng của bầu Hiển

HN.T&T hay SHB.ĐN giành chiến thắng trong trận bán kết nội bộ của “đại gia đình T&T” không quan trọng. Điều mà bầu Hiển và thuộc cấp quan tâm đó là thái độ của 2 đội bóng trong cặp bán kết còn lại như thế nào. Và nhiều khả năng, SHB.ĐN sẽ “nhường” người anh em HN.T&T cơ hội săn lùng chiến tích khi SG.XT và SLNA đã phát đi thông điệp “buông”.

Trong một diễn biến khác, nếu SHB.ĐN thắng HN.T&T và giành luôn chiếc Cúp QG sau trận chung kết (với đối thủ là SLNA hoặc SG.XT), 2 đội bóng của bầu Hiển nhiều khả năng sẽ vẫn “song kiếm hợp bích” bơi ra AFC Cup, bởi HN.T&T cũng đang là á quân V-League 2012, dù quyền quyết định các suất chơi đấu trường châu lục trong tình huống này thuộc về VFF.

Nói tóm lại, kể từ khi xác định được các cặp đấu bán kết Cúp QG 2012, cho đến lúc SHB.ĐN chính thức đoạt ngôi vương V-League với cú “tiếp đất” như kịch, người tinh ý đã ngầm hiểu ra rằng, đây sẽ là mùa bóng của bầu Hiển và năm sau cũng thế, với AFC Cup cũng là bầu Hiển đại diện VN đi chinh chiến?! Quân HN.T&T và SHB.ĐN vừa đa lại vừa tinh, còn ông chủ của họ lại đông tiền…

Tin hay không thì tùy, và thời gian sẽ cho câu trả lời xác thực nhất.

Lịch thi đấu

Thứ Bảy (ngày 25/8/2012)

17h00 HN.T&T-SHB.ĐN
18h00 SLNA-SG.XT

Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục