Bán kết Champions League: Nỗi niềm của một Manucian

21:59 Thứ ba 24/04/2018

TinTheThao.com.vnTôi, một Manucian, thừa hiểu rằng CLB mình yêu thích đang trong giai đoạn quá độ nên chẳng lấy làm buồn cho lắm dù đã 7 năm qua không biết đến bán kết Champions League là gì, thậm chí có mùa còn không được tham dự. Nhưng năm nay, thời điểm này, là một cảm giác hoàn toàn khác. Vòng bán kết đến rồi, phải cổ vũ đội bóng nào đây?

Cổ vũ AS Roma? Đó thực sự là một hiện tượng đáng xem của mùa giải năm nay. Đối thủ mà cách đây hơn mười năm chúng ta từng quần cho họ tơi tả với tỷ số 7-1 giờ đã có bước tiến đáng kể, nhất là sau màn ngược dòng ngoạn mục trước Barcelona.

 - Bóng Đá

 4 đại diện ở loạt trận bán kết Champions League mùa này.

Nhưng càng nói về AS Roma càng buồn, càng tủi và càng tức… Jose Mourinho. Ngay vòng bảng, AS Roma đã nằm chung những “cứng cựa” như Atletico Madrid (vào chung kết 2014, 2016), Chelsea (chung kết 2008, vô địch 2012, ĐKVĐ Anh). Bất chấp mọi khó khăn, AS Roma vẫn giành vé đường hoàng với ngôi nhất bảng. Trong khi đó, Man United chung bảng với Basel, CSKA Moskva và Benfica nhưng cũng có phen khiến người ta thót tim.

Đến vòng loại trực tiếp, Quỷ đỏ lại thất bại một cách tủi hổ ngay tại sân nhà trước đối thủ dưới cơ Sevilla. Chẳng ai ngờ Man United lại bị đối thủ từ Tây Ban Nha hất cẳng một cách đớn đau như vậy. Trong khi đó, AS Roma đã tiến một mạch đến bán kết như lúc này. Đáng nói họ đã chiến đấu kiên cường để làm nên chiến thắng lịch sử trước Barcelona. Rõ ràng với lực lượng của Man United, nếu Jose Mourinho đừng quá toan tính thì họ đủ sức đi xa hơn.

Bỏ qua AS Roma để ủng hộ một đội bóng Anh la Liverpool ư? Thật khó cho một Manucian. Ngay lúc này, chỉ vừa vào bán kết, CĐV Liverpool đã quay sang mỉa mai các Manucian không biết đường mà trốn. Nếu họ lại vào chung kết và vô địch thì càng có dịp để chế nhạo Man United.

 - Bóng Đá

 Mối quan hệ giữa Manchester United và Liverpool chưa bao giờ dễ chịu.

Khi ấy họ sẽ có 6 chức vô địch C1 (Champions League) còn Man United chỉ dừng lại ở con số 3. Khi ấy tỷ số 20-18 về chức vô địch Anh của họ chẳng còn ý nghĩa nhiều nữa. Rồi thì người ta cũng tung hô Liverpool mà thôi.

Không cổ vũ Liverpool vậy thì Bayern Munich chăng? Một đối thủ kinh điển nữa của Man United. Có quá nhiều ân oán giữa hai đội. Từ trận đấu kinh điển năm 1999 trên sân Camp Nou hay những lần Quỷ đỏ bị Hùm xám xứ Bavaria gieo đau đớn.

Trên bình diện Châu Âu, người ta vẫn xem Man United và Bayern Munich khá tương đồng nhau, ngang vai ngang vế. Nhưng ngoài 5 lần thua chung kết Champions League (C1) thì Bayern Munich vẫn kịp vô địch 5 lần. Chứng kiến Hùm xám tiếp tục thành công còn Quỷ đỏ cứ mãi lận đận, liệu có Manucian nào thoải mái hay không?

Chỉ còn Real Madrid. Nói về ân oán tình thù thì Man United cũng có nhiều dây mơ rễ má với đội bóng này. Nhưng với nhiều CĐV Quỷ đỏ, họ sẽ chọn Real Madrid để cổ vũ vì có… Cristiano Ronaldo – một biểu tượng, một số 7 huyền thoại tại Old Trafford. Điều này âu cũng dễ hiểu vì những ai đã từng yêu mến Ronaldo thì dù anh ta thi đấu cho đội bóng nào cũng không có gì quan trọng.

Dẫu vậy, khi mà Real Madrid đang nhăm nhe David De Gea – linh hồn của Man United lúc này – thì khó mà khiến một Manucian thoải mái để cổ vũ cho họ. Sau sự cố máy fax cách đây hai mùa giải, Real Madrid chưa từ bỏ ý định cướp ngôi sao sáng nhất của đội chủ sân Old Trafford.

 - Bóng Đá

 Ronaldo vẫn đang chơi rất hay kể từ khi cập bến Real Madrid.

Còn CĐV Quỷ đỏ, việc mất De Gea lúc này có lẽ còn đau hơn việc mất Ronaldo về tay Real Madrid năm 2009. Điều đó có thể dẫn đến sự căm ghét không hề nhỏ.

Là một CĐV bóng đá, bán kết Champions League là những bữa tiệc tuyệt vời đáng để thưởng thức. Nhưng là một Manucian, xem những Liverpool hay Bayern Munich đá tại bán kết, thậm chí chung kết Champions League là điều không dễ chịu chút nào.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:00 24/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục