Bán kết Australian Open: Nadal "rửa hận" dùm Federer

18:12 Thứ năm 24/01/2019

TinTheThao.com.vnStefanos Tsitsipas đã không thể làm nên bất ngờ trước Rafael Nadal trong trận bán kết đơn nam đầu tiên của Australian Open 2019.

Sau chiến tích trước Roger Federer ở vòng 4 Australian Open, Stefanos Tsitsipas tự tin có thể làm nên chuyện ở giải đấu năm nay. "Tôi tin vào bản thân mình. Bởi vì nó cũng tương tự như hồi họ mới bắt đầu. Tôi phải tin vào chính mình. Tôi cảm thấy mình có đủ tự tin để vươn cao hơn nữa. Tôi cảm thấy tự tin và mạnh mẽ hơn trong việc ra quyết định sau cùng. Cảm giác như một Tsitsipas mới được tái sinh," tay vợt sinh năm 1998 cho hay.

Tuy vậy, sự tự tin là không đủ để giúp Tsitsipas làm nên chuyện trước Rafael Nadal ở trận bán kết mới đây. Tay vợt người Hy Lạp thi đấu không hề tệ, song, "vua đất nện" đơn giản là không thể ngăn cản.

nadal

 Nadal thị uy sức mạnh ở bán kết Australian Open.

Ngay set 1, Nadal đã thị uy sức mạnh với thắng lợi chóng vánh 6-2. Sang set 2, Tsitsipas bung hết sức hòng lật ngược thế cờ, song không thể tránh khỏi thất bại 4-6.

Trong quãng thời gian còn lại, Tsitsipas tỏ ra buông xuôi, để đàn anh 3 lần liên tiếp bẻ break. Chung cuộc, tay vợt số 2 thế giới có lần thứ 5 lọt vào chung kết Australian Open với thắng lợi 6-2, 6-4 và 6-0.

"Tôi rất vui khi lần thứ 5 góp mặt ở chung kết Australian Open. Vài tuần trước khi ở Brisbane, tôi cũng không tưởng tượng được việc sẽ lọt sâu đến vậy. Song từ khi giải đấu bắt đầu, tôi đã cảm thấy rất ổn.

Tsitsipas hội tụ đủ phẩm chất để trở thành một nhà vô địch Grand Slam. Hy vọng rằng tôi sẽ được đối mặt với cậu ấy ở các vòng đấu quan trọng trong vài năm tới," Nadal chia sẻ sau chiến thắng.

Đối thủ của Nadal ở chung kết sẽ là người giành chiến thắng trong cặp Novak Djokovic vs Lucas Pouille.

Bảo Bảo | 18:00 24/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục