Bán kết 1 U21 quốc gia 2013: U21 Sông Lam Nghệ An thành cựu vương

14:21 Thứ sáu 04/10/2013

Trong trận bán kết đầu tiên trên sân Lạch Tray, U21 Hà Nội T&T đã chơi xuất sắc hơn, đánh bại ĐKVĐ SLNA 2-1 để giành vé vào chơi trận chung kết.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Xét về kinh nghiệm, SLNA ăn đứt Hà Nội T&T. Trong khi đây mới là lần thứ hai Hà Nội T&T được dự VCK thì SLNA đã đăng quang 4 lần trong 11 mùa dự VCK U21 QG. Bước vào trận bán kết chiều qua, Hà Nội T&T lại chịu mất mát lớn khi HLV Nguyễn Đức Thắng không thể trực tiếp đứng trên sân chỉ đạo. Cựu hậu vệ của ĐT Việt Nam bị BTC treo quyền chỉ đạo hai trận vì phản ứng thái quá với trọng tài trong trận đấu giữa V.Hải Phòng và Hà Nội T&T ở vòng bảng. Thêm vào đó lực lượng CĐV của đội bóng Thủ đô có mặt trên sân Lạch Tray cũng hoàn toàn lép vế trước NHM xứ Nghệ.

Gặp bất lợi nhưng Hà Nội T&T lại nhập cuộc rất ấn tượng. Đội bóng đến từ Thủ đô không ào ạt tấn công mà chơi chậm và chắc. Phút 22, Duy Long khiến CĐV SLNA có mặt trên sân Lạch Tray chết lặng khi khéo léo loại bỏ hai hậu vệ đối phương, dứt điểm cận thành buộc thủ môn Văn Hùng phải vào lưới nhặt bóng. Sau bàn thua, SLNA chơi tích cực hơn, giành lại quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự của Hà Nội T&T hoạt động quá tốt, khiến đội bóng xứ Nghệ không thể nào tiếp cận được khung thành của Văn Công.

Khi hàng công đang bế tắc chưa tìm được cách tiếp cận khung thành đối phương thì hàng thủ SLNA lại mắc sai lầm, biếu cho đối thủ bàn thắng thứ hai. Phút 44, Văn Hùng mắc sai lầm chết người khi ôm bóng lao qua vạch vôi sau quả đá phạt góc của Văn Thuận, trọng tài lập tức công nhận bàn thắng cho Hà Nội T&T.

Không còn gì để mất, SLNA dốc toàn lực tấn công khi bước sang hiệp hai. Cầu thủ mới vào sân thay người Phúc Tịnh thắp lại hy vọng cho SLNA với bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở giữa hiệp. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội bóng xứ Nghệ có thể làm được. Hà Nội T&T đã phòng ngự kín kẽ, giữ vững tỷ số 2-1 cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, biến SLNA thành cựu vương, đồng thời giành vé vào chơi trận chung kết. Đối thủ của Hà Nội T&T sẽ là đội thắng trong trận bán kết hai giữa V.Hải Phòng và Vĩnh Long.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục