Bản hùng ca mang tên Obraniak

14:13 Thứ ba 14/02/2012

Trong cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục đậm chất sử thi, phần thắng cuối cùng ở phút bù giờ dành cho những kẻ quả cảm và bản lĩnh hơn. Phong độ ấn tượng của Hazard với bàn thắng thứ 5 chỉ sau 7 trận gần đây chẳng thể giúp Lille giữ lại một điểm lại Métropole. Ludovic Obraniak mới chính là người “anh hùng” vinh quang nhất trong ngày hội ngộ các đồng đội cũ.

Obraniak ghi bàn ấn định chiến thắng trong sự thất vọng của Lille - Ảnh Getty

Ngay phút thứ 3 của trận đấu, tiền đạo Maurice-Belay của Bordeaux đã làm câm lặng bốn bề khán đài khi ghi bàn mở tỉ số một cách đầy chóng vánh. Tuy thế, cũng chỉ chưa đầy 5 phút sau, hậu vệ Rozehnal của đội chủ nhà đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát khi ghi bàn quân bình tỷ số từ một tính huống đá phạt góc. Những tưởng mọi thứ sẽ trở về đúng chỗ với ưu thế trở lại cho thầy trò Garcia thì đội chơi quật khởi sau đó lại là đội khách. Sau những sai lầm chết người của hàng thủ chủ nhà, lần lượt Obraniak, Belay rồi Gouffran ghi bàn đưa Bordeaux dẫn trước Lille với tỷ số “choáng váng” 1-4.

Tự tôn bị chà đạp nặng nề, Lille ào ạt xông lên và trả lại cho Bordeaux đầy đủ những gì họ đã nhận trong 60 phút trước đó. Hazard đá phạt ghi bàn tuyệt đẹp trước khi Debuchy và Roux ghi thêm 2 bàn nữa (75’ và 90’) nhằm giật lại một điểm. Nhưng đúng vào lúc tưởng như trận đấu đã an bài, thì một lần nữa sự hớ hênh của hàng thủ Lille đã giết chết tất cả. Nhận đường chuyền ngang ở bên trái vòng cấm địa, trong tư thế không người kèm Obraniak tung cú sút chân trái đưa bóng cắm vào góc xa khung thành trước khi ngã lăn ra đất vì sung sướng và… kiệt sức. Thêm một thất bại đau đớn cho Lille và là một chiến quả ngọt ngào cho riêng Obraniak.

Sự “trả thù” ngọt ngào của Obraniak

Không còn nằm trong kế hoạch của HLV Garcia, kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua Obraniak bị bán sang Bordeaux trong một vụ chuyển nhượng làm vừa lòng các bên. Chuyển sang chơi cho Bordeaux, Obraniak làm tất cả ngạc nhiên khi hòa nhập ngay với đội hình của HLV Gillot và nhanh chóng đóng một vai trò quan trọng nơi hàng tiền vệ Les Girondins. Sau hơn 5 mùa giải gắn bó với Lille, trong đó có mùa giải thần thánh 2010-2011 khi anh cùng các đồng đội cũ giành cú đúp vinh quang sau 57 năm chờ đợi, rõ ràng Métropole với Obraniak là một nơi đầy ắp hoài niệm.

Hơn một tháng tạm biệt cũng không phải là quãng thời gian đủ để tiền vệ người Ba Lan đã quên được những người đồng đội cũ. Với từng ấy tình cảm, lần trở lại này với Obraniak không có sự thù hận mà đơn thuần chỉ là quyết tâm chứng minh bản thân, chứng minh rằng Lille đã sai khi quyết định bán anh. Để rồi với 1 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn và cũng tự mình ghi 2 bàn thắng, Obraniak quả thực đã chơi trận đấu của cuộc đời. Ghi bàn vào lưới đội bóng cũ luôn là điều đáng nhớ, ghi 2 bàn quan trọng để đem về chiến thắng vào phút bù giờ cuối cùng là một dấu mốc của cả sự nghiệp. Ít nhất thì giờ đây Lille sẽ phải nhìn anh với con mắt khác.

Thua trận này Lille sẽ vẫn giậm chân ở vị trí thứ 3 trên BXH nhưng đã bị Montpellier và PSG nới rộng thêm khoảng cách, lúc này cơ hội bảo vệ chức vô địch của thầy trò Garcia càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Trong khi ấy, Bordeaux với thành tích chỉ để thua 1 trong 9 trận gần đây đang có cơ hội cạnh tranh một suất sự cúp Châu Âu.

Mạnh Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục