Ban huấn luyện Lakers từng cố giữ chân Brook Lopez và Julius Randle

11:23 Thứ ba 12/03/2019

TinTheThao.com.vnBrook Lopez và Julius Randle đáng lẽ có thể ở lại Los Angeles Lakers nếu như chủ tịch Magic Johnson không đưa ra những quyết định được cho là sai lầm trong chuyển nhượng cầu thủ.

Brook Lopez và Julius Randle đang tận hưởng mùa giải 2018-19 tương đối thành công ở đội bóng mới sau khi rời Los Angeles Lakers. Và ít ai biết được rằng ban huấn luyện của Los Angeles Lakers từng muốn chủ tịch Magic Johnson giữ chân bộ đôi này sau khi mùa giải 2017-18 kết thúc.

1

 Magic Johnson đã từ chối giữ chân Brook Lopez và Julius Randle.

Theo ký giả Bill Oram của The Athletic, Magic Johnson đã "phớt lờ yêu cầu giữ chân của ban huấn luyện Lakers" với Brook Lopez và Julius Randle. Thay vào đó Magic Johnson ký hợp đồng ngắn hạn với JaVale McGee, Michael Beasley và Lance Stephenson.

Tin đồn xuất hiện trong bối cảnh tương lai của huấn luyện viên (HLV) trưởng Luke Walton đang trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết. Ký giả Bill Oram cũng lưu ý rằng việc sa thải HLV Luke Walton "sẽ gây ra sự đau lòng với các quan chức hàng đầu của đội bóng, những người vẫn đang ủng hộ anh ấy".

Nếu còn Brook Lopez và Julius Randle, thì chưa chắc Los Angeles Lakers đã rơi vào giai đoạn khủng hoảng như thời điểm hiện tại. Ngay cả khi LeBron James vẫn chơi với phong độ đỉnh cao, Los Angeles Lakers cũng chỉ đạt thành tích 30 thắng - 36 thua, kém 7,5 trận thắng so với Los Angeles Clippers (hạng 8).

2

 Brook Lopez và Julius Randle từng là những trụ cột của Los Angeles Lakers khi LeBron James chưa xuất hiện.

Brook Lopez đang có trung bình 12,3 điểm, 4,5 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 2,2 blocks (chặn bóng) trong màu áo Milwaukee Bucks. Ngoài ra trung phong 30 tuổi đang sở hữu hiệu suất ném 3 điểm tốt nhất trong sự nghiệp là 36,7%.

Brook Lopez hoàn toàn có thể đảm nhận vai trò một trung phong ném 3 điểm bên cạnh LeBron James như cái cách mà Kevin Love và Chris Bosh đã thể hiện. Một vấn đề khác đó là Brook Lopez có khả năng phòng ngự dưới bảng rổ cực tốt - yếu tố mà Los Angeles Lakers đang thiếu trong thời điểm này.

Trong khi Julius Randle đang chơi rất hay ở New Orleans Pelicans với trung bình 20,7 điểm, 8,7 rebounds cùng 3,0 kiến tạo trong mùa giải 2018-19. Chính sự xuất sắc của Julius Randle đã giúp New Orleans Pelicans tự tin cắt giảm vai trò của Anthony Davis ở đội bóng.

3

 LeBron James đang đứng trước nguy cơ lần đầu tiên không thể góp mặt ở playoffs kể từ mùa giải 2003-04.

Nửa vàng tím thành Los Angeles chỉ còn 16 trận đấu trong mùa giải 2018-19 và cơ hội để họ góp mặt ở playoffs giờ đây gần như là không còn. Những chấn thương dài hạn của LeBron James, Rajon Rondo đã góp phần đẩy Los Angeles Lakers rơi vào khủng hoảng một cách nghiêm trọng. 

Mùa giải 2018-19 gần như đã kết thúc sớm với Los Angeles Lakers khi mà bộ đôi tài năng trẻ Lonzo Ball và Brandon Ingram buộc phải nghỉ hết phần còn lại của mùa giải do chấn thương.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 11:22 12/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục