Ban huấn luyện ĐT Việt Nam là một khối thống nhất

10:20 Thứ năm 05/07/2012

Ngày đầu tiên tập trung trở lại cho trận giao hữu quốc tế với Mozambique, BHL ĐTVN tổ chức buổi họp “mini” tại một nhà hàng ở Q.10, TP.HCM, với đầy đủ bộ ba xe-pháo-mã: Phan Thanh Hùng (HLV trưởng), 2 trợ lí Nguyễn Văn Sỹ và Hoàng Anh Tuấn. Đây không phải là lần đầu tiên kể từ ngày họ hợp tác với nhau trên bình diện ĐTVN. Và nếu ai đó bảo HLV Thanh Hùng và HLV Hoàng Anh Tuấn không thể hợp tác với nhau được thì người đó đã sai lầm.

Trọng thị

“Khi làm đề xuất với VFF cho việc tìm trợ lý, tôi đã điền tên Hoàng Anh Tuấn, cùng với Nguyễn Văn Sỹ và Nguyễn Văn Phụng, những người vốn đã phối hợp rất ăn ý cùng với tôi trên bình diện các ĐTQG trước đó. Tôi hơi ngạc nhiên khi đã có nhiều ý kiến thắc mắc về sự hiện diện của Anh Tuấn trong cabin BHL ĐTQG và tôi chỉ mỉm cười. Không cần phải đãi bôi làm gì nhưng tôi rất tôn trọng năng lực chuyên môn của HLV trưởng K.KH và ngoài ra, anh em cũng từng có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài cùng với nhau nữa nên khá hiểu nhau”, HLV trưởng ĐTVN Phan Thanh Hùng tâm sự

Quả thật là người hâm mộ, báo chí và cả giới chuyên môn đều có lý do để nghi ngại về mối quan hệ tương hỗ giữa Phan Thanh Hùng và Hoàng Anh Tuấn, bởi tính cách 2 người hoàn toàn trái ngược. Nó cũng tựa như việc người ta từng mớm lời cho Thanh Hùng rằng nên mời Nguyễn Hữu Thắng (SLNA) và Lê Huỳnh Đức (SHB.ĐN) vào cabin BHL ĐTQG trước đây vậy. Đời sống bóng đá có những góc khuất trong mối quan hệ con người và con người nhưng cũng theo lời Phan Thanh Hùng, chẳng có gì là không thể cả. Quan trọng nhất vẫn là sự trọng thị và tôn trọng lẫn nhau trong công việc, nhất là khi làm nhiệm vụ quốc gia.

BHL ĐTVN đang phối hợp và làm việc với nhau rất hiệu quả. Ảnh: V.S.I

“Tôi vẫn bàn bạc rất kỹ với các trợ lý mỗi buổi lên lớp và nữa là tôi rất tôn trọng ý kiến của họ. Cả Văn Sỹ và Văn Phụng đều đã học các lớp bằng A HLV, còn Hoàng Anh Tuấn thậm chí còn là trợ giảng lớp bằng B HLV của AFC. Họ là những con người của công việc nhưng cũng rất biết chia sẻ trách nhiệm”, vẫn lời HLV Phan Thanh Hùng.

Và cầu thị

Cả Thanh Hùng, Văn Sỹ và Văn Phụng đều đã quá quen với công việc trong cabin BHL các ĐTQG khi họ là trợ lý của những chuyên gia nước ngoài hoặc thậm chí đã cầm cương (một vài trận đấu ở Asian Games Quảng Châu 2010-PV). Nhưng với HLV Hoàng Anh Tuấn, cũng là một cựu tuyển thủ QG nữa, đây mới là lần đầu tiên. Nhìn bộ quần áo đồng phục hơi thừa vải của anh, ai cũng mỉm cười nhưng năng lực huấn luyện của thuyền trưởng K.KH là điều không phải bàn cãi. Tất nhiên, Phan Thanh Hùng là người hiểu chuyện này hơn ai hết. Ngoài ra, Hoàng Anh Tuấn còn rất cầu thị và cầu tiến.

“Nhiều người cứ bàn ra tán vào về việc thù lao cho HLV nội, cũng như các chế độ đãi ngộ khác và cả việc họ sẽ sắp xếp công việc làm sao cho những quyền lợi của CLB và ĐTQG nhưng đó không phải là vấn đề lớn nhất với chúng tôi. Tôi và cộng sự đều đã xác định mình lên ĐT là để cống hiến, để phục vụ, chứ không phải để đòi hỏi hay so bì này nọ, đó mới là điều quan trọng. Tất nhiên, làm việc trong môi trường ĐTQG, với những cầu thủ giỏi nhất và được cọ xát, học hỏi từ những đối thủ hay nhất, đó phải là trải nghiệm quý báu cho người làm nghề huấn luyện. Chúng tôi vẫn phải học hỏi từng ngày kia mà”, Phan Thanh Hùng cho biết.

Phải nhắc lại một chút các đời BHL ĐTQG trước đây, với gần nhất là triều đại Falko Goetz, sự đoàn kết, cầu thị và cầu tiến không phải lúc nào cũng đồng bộ, thậm chí có thời điểm là thứ xa xỉ. Với những tín hiệu rất lạc quan phát đi từ cabin BHL ĐTVN, trước chu kỳ tập trung chuẩn bị AFF Cup 2012, chúng ta có quyền kỳ vọng.

Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục