"Bắn hạ" Nam Định 2-0, Hà Nội FC giữ vững ngôi đầu

20:19 Chủ nhật 20/05/2018

TinTheThao.com.vnBàn thắng thứ 11 của Oseni ở mùa giải 2018 đã mang về 3 điểm cho CLB Hà Nội trong chuyến làm khách trên sân Thiên Trường của Nam Định.

Không nằm ngoài dự đoán, cuộc tiếp đón Hà Nội FC, đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng với chuỗi trận bất bại tại vòng 8 V-League 2018 trên sân Thiên Trường đã trở nên quá khó khăn với CLB Nam Định. Sau chiến thắng trước SLNA ở vòng 7, NHM đội bóng thành Nam đã một lần nữa đặt niềm tin vào đội nhà. Ngay từ sớm, cả khán đài A và B của sân Thiên Trường đã chật kín NHM Nam Định với kỳ vọng vào một bất ngờ trước cựu vương V-League.

   Thắng nhọc nhằn 2-0 trước Nam Định, Hà Nội giữ vững ngôi đầu bảng - Bóng Đá

Hà Nội FC có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước chủ nhà Nam Định. Ảnh: Đăng Huy. 

Ngay từ những phút đầu của trận đấu, với đội hình gần như mạnh nhất, Hà Nội FC đã nhanh chóng áp đặt thế trận lên phía phần sân của đội chủ nhà. Chỉ trong 10 phút đầu tiên, đội khách Hà Nội đã chiếm quyền kiểm soát bóng lên đến 65% so với đối thủ. Trong khi đó, trước một đối thủ mạnh như Hà Nội FC, sự lựa chọn phòng thủ phản công của HLV Trần Văn Sỹ đã phát huy tác dụng khi hàng phòng ngự của đội chủ sân Thiên Trường đã giúp khung thành thủ môn Quốc Thiện Esele đứng vững.

Tuy nhiên, áp lực lớn đến từ đội khách đã khiến hàng phòng ngự của Nam Định để lộ sơ hở. Phút 21, sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Nam Định, bóng rơi vào vị trí thuận lợi để Duy Mạnh nhanh chân dứt điểm mở tỷ số cho trận đấu.

Sau bàn thua bất ngờ, Nam Định dường như lột xác khi tràn lên tấn công, khiến thế trận trở nên cân bằng với những tình huống ăn miếng trả miếng. Hai mũi nhọn tấn công của đội bóng thành Nam là Benjamin và Henry liên tục bắn phá, gây nguy hiểm lên khung thành đội khách. Nhưng đáng tiếc, cả hai tình huống dứt điểm đáng chú ý ở các phút 35 và 42 của đội chủ nhà đều không thể thành bàn.

   Thắng nhọc nhằn 2-0 trước Nam Định, Hà Nội giữ vững ngôi đầu bảng - Bóng Đá

Có 3 điểm trước Nam Định, Hà Nội FC tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng. Ảnh: Đăng Huy. 

Bước sang hiệp 2, Nam Định quyết định chơi tất tay bằng lối đá đôi công với đội khách Hà Nội. Đội chủ sân Thiên Trường đã chứng mình rằng mình không dễ bị bắt nạt khi gây ra hàng loạt khó khăn cho đội khách. Thế những, việc đẩy cao đội hình đã khiến Nam Định một lần nữa phải thất vọng.

Phút 57, Từ quả đá phạt góc bên phá cánh trái, Oseni đánh đầu vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0 sau pha đánh đầu chuyền bóng thuận lợi của Ngân Văn Đại. Đây cũng là bàn thắng thứ 11 tại V-League của tiền đạo này trong mùa giải năm nay.

Ở những phút cuối của trận đấu, dù duy trì lối đá đôi công mạnh mẽ và tạo ra được không ít tình huống nguy hiểm nhưng Nam Định không thể có được bàn thắng và chấp nhận dâng trọn 3 điểm vào tay Hà Nội FC.

Ghi bàn

Hà Nội: Duy Mạnh (21’), Oseni (57’)

Đội hình ra sân 

Nam Định: Quốc Thiện Esele, Văn Trường, Hạ Long, Hữu Quý, Viết Tú, Sỹ Minh, Ngọc Nam, Văn Hiệp, Hữu Định, Benjamin, Henry Shackiel.

Hà Nội: Văn Công, Văn Hậu, Văn Kiên, Đình Trọng, Duy Mạnh, Moses, Hùng Dũng, Văn Quyết, Quang Hải, Ngân Văn Đại, Oseni.

Đăng Huy | 19:40 20/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục