Bắn hạ Brunei 18-0, futsal Việt Nam giành vé vào VCK châu Á

23:20 Chủ nhật 29/10/2017

TinTheThao.com.vnỞ lượt trận thứ 3 của bảng A, ĐT Việt Nam đã hoàn tất mục tiêu đầu tiên tại giải futsal vô địch Đông Nam Á khi vượt qua Brunei với tỷ số 18-0, qua đó giành vé vào bán kết đồng thời cũng là vé tham dự VCK futsal châu Á.

Giải tỏa áp lực sau chiến thắng quan trọng trước Indonesia ở lượt trận thứ hai, vậy nên không có lý do gì có thể ngăn cản ĐT Việt Nam nhập cuộc tự tin, áp đặt lối chơi trước đối thủ yếu hơn Brunei.

Bắn hạ Brunei 18-8, futsal Việt Nam giành vé vào VCK châu Á  - Bóng Đá

 Niềm vui của các cầu thủ futsal Việt Nam khi liên tiếp bắn phá khung thành Brunei. Ảnh: Bạch Dương. 

Chưa đầy 1 phút bóng lăn, các học trò của HLV Miguel Rodrigo đã khẳng định đẳng cấp vượt trội bằng bàn thắng mở tỉ số 1-0 sau pha dứt điểm chéo góc rất hiểm hóc của Ngọc Sơn. 2 phút sau, đến lượt Quốc Hưng lập công nhân đôi cách biệt và khiến Brunei nhanh chóng rơi vào thế rối loạn. Với thế trận áp đảo một chiều, nên dù cho Brunei gần như “dựng xe bus” trước khung thành nhưng ĐT Việt Nam vẫn ghi thêm được 5 bàn thắng nữa để khép lại hiệp 1 với tỉ số 7-0. 

Bước sang hiệp 2, ĐT Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh thế trận trong khi Brunei cũng chơi cởi mở hơn. Điều này đã giúp các chân sút ĐT Việt Nam có thêm nhiều khoảng trống để tung ra những cú dứt điểm chính xác. Các bàn thắng theo đó nối tiếp nhau được ghi và trận đấu kết thúc với tỉ số chung cuộc 18-0.

Với kết quả này, ĐT Việt Nam đã chính thức giành vé vào bán kết. Cuộc đối đầu trực tiếp với Myanmar ở lượt trận cuối diễn ra vào tối mai (30/10) sẽ xác định ai là chủ nhân của ngôi đầu bảng. Nói về chiến thắng của đội nhà sau trận, HLV Miguel Rodrigo ĐT Việt Nam chia sẻ: “Đây là trận đấu không khó khăn đối với chúng tôi. Nhiệm vụ của chúng tôi là cố gắng ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt để phòng ngừa trường hợp phải so về hiệu số bàn thắng bại trong việc tranh chấp ngôi đầu bảng.

Thực tế với những gì diễn ra tôi rất hài lòng, vì chúng tôi đã sớm hoàn thành mục tiêu đầu tiên là vào bán kết và giành quyền tham dự VCK futsal châu Á. Mục tiêu tiếp theo của chúng tôi là giữ vững ngôi đầu bảng và chuẩn bị thật tốt cho trận bán kết."

Bắn hạ Brunei 18-8, futsal Việt Nam giành vé vào VCK châu Á  - Bóng Đá

Thắng Brunei 18-0, ĐT Fusal Việt Nam đã giành vé vào bán kết giải Futsal vô địch Đông Nam Á và VCK châu Á. Ảnh: Bạch Dương. 

Đánh giá về đối thủ tiếp theo của Việt Nam, ĐT Futsal Myanmar, HLV Miguel cho biết: “Trận đấu ngày mai gặp Myanmar sẽ không đơn giản. Chúng tôi đã từng thi đấu với họ tại SEA Games 29 vừa qua. Nhưng họ đã thể hiện rất nhiều tiến bộ và cũng có không ít sự thay đổi. Tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng để đạt được mục đích của mình."

 - Bóng Đá

Tuyển futsal Việt Nam tạm leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng sau 3 lượt trận bảng A. 

Phương Nam - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:05 29/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục