Bạn gái Wawrinka tỏa sáng ở Aegon Open

06:00 Thứ ba 20/06/2017

TinTheThao.com.vnDonna Vekic đã đăng quang ngôi vô địch giải Aegon Open (Nottingham) bằng chiến thắng có tỷ số 2-6, 7-6 (3), 7-5 trước tay vợt số 1 nước Anh là Johanna Konta.

tin2btennis2bonline2b-2bdonna2bvekic_wtjk

 Vekic chấm dứt cơn khô hạn danh hiệu. Ảnh: Internet.

Danh hiệu giúp Vekic chấm dứt cơn khô hạn danh hiệu kéo dài hơn 3 năm trời - tính từ ngôi vô địch giải Malaysian Open tại Kuala Lumpur hồi tháng 4-2014. Đây cũng mới chỉ là danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp của Vekic, cô gái đã có những bước phát triển từ rất sớm, khi mới 15, 16 tuổi để rồi chững lại và "mất tích" suốt một thời gian dài.

Lần đầu tiên kể từ năm 2015, cái tên Vekic lại được giới mộ điệu quần vợt thế giới nhắc đến không phải vì "vụ scandal Nicki Kyrgios sỉ nhục Stan Wawrinka trên sân đấu", mà đó là vì cô đã giành được chiến thắng.
Có thể nói, đây là một chiến thắng cứu rỗi, đưa sự nghiệp của Vekic quay lại đúng đường sau khi cô đã lãng phí quá nhiều thời gian tuổi xuân.

Vekic sung sướng cho biết: "Đây là thứ gì đó mà tôi đã luôn mơ mộng có được sau khi giành được danh hiệu đầu tay hồi 3 năm trước, là mục tiêu giữ tôi tiếp tục tiến về phía trước. Cảm giác thật là tuyệt vời. Không có cách nào có thể miêu tả nổi. Đơn giản, nó giúp tôi duy trì động lực để làm việc cật lực hơn...

... Thành thật mà nói, tôi vốn không mong chờ chiến thắng này. Đơn giản, tôi chỉ hy vọng có thể thi đấu tốt trong trận đấu, đặc biệt sau ván đấu đầu tiên khi tôi chật vật tìm kiếm nhịp điệu thi đấu của mình. Tôi đã cố gắng tập trung vào bản thân, giao bóng tốt trong khả năng có thể và cố gắng chơi thật quyết liệt. Thật quá tuyệt vời. Tôi thật sự hạnh phúc. Lần trước khi tôi đăng quang trong trận đấu chung kết, tôi đã không được phép có cho mình một chai champagne để ăn mừng."

Mới một năm trước, người ta còn phải chứng kiến Vekic xếp ở một vị trí ngoài tốp 100 thế giới và tham gia giải đấu tại Nottingham với một kết quả rất đáng thất vọng - cô thua tay vợt kém danh người Anh là Tata Moore ngay từ vòng đấu đầu tiên. Giờ đây, với ngôi vô địch Aegon Open, cô đã vươn lên vị trí thứ 58 trên bảng điểm của WTA Tour - thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp thi đấu quần vợt chuyên nghiệp của cô. Ở Birmingham, nơi Aegon Classic đang bắt đầu, hãy chờ xem Vekic sẽ mang đến thêm điều kỳ diệu gì khác nữa.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 06:00 20/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục