Bạn đã hiểu vì sao U22 Việt Nam dễ dàng hủy diệt U22 Campuchia?

20:53 Thứ bảy 07/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnMọi dự đoán và lo ngại của người hâm mộ đã "sai bét" khi Binh đoàn Rồng vàng chơi một trận trên chân hoàn toàn trước đại diện hàng xóm.

Trước khi trận bán kết hai SEA Games 30 diễn ra, nhiều ý kiến đánh giá rất cao U22 Campuchia khi đội bóng này từng hạ gục U22 Malaysia ở vòng bảng và rất giỏi trên mặt sân nhân tạo. Chưa kể, U22 Việt Nam cũng gặp một số trục trặc ở hệ thống phòng ngự và hao mòn thể lực sau 5 trận trước đó...

Câu chuyện có vẻ đúng trong khoảng 20 phút đầu tiên bóng lăn, nhưng đẳng cấp của đại diện hàng đầu khu vực đã lên tiếng với bàn thắng mở tỉ số của tiền đạo Tiến Linh. Sau đó, Đức Chinh ghi liền cú đúp để khép lại hiệp thi đấu thứ nhất với tỉ số 3-0 - điều không ai làm được ở bảng A trước đó.

Ảnh sau trận Việt Nam vs Campuchia - Bóng Đá

 Đức Chinh hạ sát U22 Campuchia bằng những cú đánh đầu sở trường.

Sau giờ nghỉ, viễn cảnh lội ngược dòng không phải điều mà U22 campuchia có thể nghĩ đến, bởi họ chẳng thể kiểm soát thế trận và cũng đánh mất hẳn sự tự tin cần thiết. Một bàn thắng được ghi thêm chỉ chứng tỏ rằng cuộc đụng độ này thực tế đã được chốt hạ ngay trong hiệp đầu tiên.

Như đã nói, nhiều người lo ngại U22 Việt Nam sẽ phải đương đầu với khó khăn vì hai điều kể trên, nhưng đa phần đều cho rằng thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ vào chung kết. Dù vậy, tối nay họ thậm chí đã chơi một trận theo kiểu "đàn anh", nhẹ nhàng - tình cảm - và hủy diệt đối thủ không thương tiếc.

U22 Campuchia rõ ràng đã "lộ mặt" khi những mảng miếng ban bật họ thể hiện ở vòng bảng hoàn toàn biến mất. Ngôi sao sáng nhất Keo Sokpheng bất lực trong việc tìm kiếm trái bóng, và ấn tượng duy nhất anh ta để lại là hai tình huống gây hấn với Tấn Sinh và Thành Chung ở mỗi hai hiệp đấu.

Đội bóng ở xứ chùa tháp không thể hiện sự suy kiệt thể lực vào thời điểm cuối và có bóng để triển khai tấn công, nhưng đó cũng là vì U22 Việt Nam chủ động chơi chậm, mặc dù mọi thứ chỉ dừng lại ở các đường chuyền qua lại trong khu trung tuyến và Văn Toản chẳng có nhiều việc để làm, ngoại trừ quả phạt đền.

Bạn đã hiểu vì sao U22 Việt Nam dễ dàng hủy diệt U22 Campuchia? - Bóng Đá

 U22 Campuchia quá yếu so với U22 Việt Nam.

Nói không ngoa, U22 Campuchia đã khiến nhiều người thất vọng, đặc biệt là những ai quan tâm sâu sắc tới U22 Việt Nam vì Binh đoàn Rồng vàng phải ra sân nhưng không hề có cơ hội để thể hiện nhiều hơn. Trình độ giữa hai bên quá chênh lệch và chiến thắng là điều tất yếu cho đội bóng áo đỏ.

Xin chúc mừng thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã lọt vào trận chung kết SEA Games 30, nơi họ sẽ tái ngộ bại tướng U22 Indonesia. Công việc bây giờ của U22 Việt Nam là lấy lại nền tảng thể lực và làm thoải mái tâm lý để chơi một trận huy hoàng trước đối thủ cực khỏe ở xứ vạn đảo. 

Trung Quân | 20:05 07/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục