Bạn đã hiểu vì sao U22 Việt Nam có thể "hủy diệt" U22 Indonesia?

21:37 Thứ ba 10/12/2019 | 3

TinTheThao.com.vnĐội tuyển U22 Việt Nam đã chính thức trở thành nhà vua SEA Games sau khi đánh bại U22 Indonesia ở trận chung kết tối nay.

Hơi bất ngờ khi đại diện xứ vạn đảo nhập cuộc tốt hơn trong khoảng 10 phút đầu trận, nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để họ xé lưới U22 Việt Nam giống như ở vòng bảng. Tuy vậy, Binh đoàn Rồng vàng cũng không phải những người trội hơn sau nửa giờ bóng lăn trên sân Rizal, cho đến phút 39...

Thêm một lần ở SEA Games năm nay, các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo hạ gục đối thủ bằng một tình huống cố định. Hùng Dũng tiếp tục đứng trước trái bóng chết và một trong nhân tố giỏi chơi đầu nhất đã tỏa sáng, dù Văn Hậu bị hạn chế tham gia tấn công nhiều khi phải đá ở vị trí trung vệ.

 - Bóng Đá

 U22 Việt Nam tiếp tục dùng bóng chết để hạ sát đối thủ.

Đây là chiến thuật cao tay từ chiến lược gia người Hàn Quốc vì nó thường xuyên đưa U22 Việt Nam trở lại mỗi khi rơi vào khó khăn, giống như trận thắng U22 Singapore hay chính U22 Indonesia ở vòng bảng. Tuy nhiên, hôm nay là một ngày lịch sử chứ không còn là vòng bảng để bất cứ ai sửa sai sau đó.

Chưa bao giờ đội bóng dưới tay thầy Park để đối thủ ở Đông Nam Á lội ngược dòng nếu họ ghi điểm trước. Hôm nay cũng vậy, thậm chí chung kết SEA Games chỉ là sân khấu riêng của những người mạnh hơn với liên tiếp các bàn thắng được ghi như hệ quả tất yếu của thế trận "không cửa" cho U22 Indonesia.

Bạn đã hiểu vì sao U22 Việt Nam có thể

 

Huấn luyện viên Indra Sjafri của U22 Indonesia khẳng định U22 Việt Nam ở đẳng cấp khác và xứng đáng vô địch SEA Games 30.

Trận đấu tối nay cũng giống như cả hành trình SEA Games 30 của U22 Việt Nam, họ không để đối thủ làm được nhiều điều nếu sai lầm được khắc phục một cách triệt để. Hệ thống phòng ngự theo sơ đồ 3-4-1-2 rõ ràng là quá chắc chắn nếu chúng ta hiểu được sự khốn khổ của "U22 Myanmar" ở vòng bán kết.

 - Bóng Đá

U22 Việt Nam ở đẳng cấp khác hẳn so với U22 Indonesia.

U22 Indonesia dùng sức khỏe để cày nát U22 Myanmar trong 120 phút với hàng chục cú dứt điểm, nhưng khi đụng U22 Việt Nam, mọi thứ chỉ gói gọn trong 2 từ bế tắc trong tấn công, và bất lực ở những pha bóng cố định. Ở vòng bảng, đại diện xứ vạn đảo chẳng làm được gì ngoài bàn thắng may mắn.

Nói tóm lại, đội bóng của huấn luyện viên Park Hang-seo ở một đẳng cấp khác biệt so với bất cứ đối thủ nào tại giải năm nay khi họ chơi đúng bản ngã. Dũng hay Toản sai đã có đồng đội sửa, và khi người gác đền cải thiện tâm lý thi đấu, U22 Việt Nam dễ dàng làm gỏi bất cứ ai cản đường họ đến với ngôi vương!

HLV Park Hang-seo tiếp tục gắn bó với ĐT Việt Nam

Trung Quân | 20:10 10/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục