Bạn đã hiểu vì sao Sint Truidense “dìm hàng” Công Phượng?

23:22 Thứ tư 25/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Nicky Hayden nói thẳng Nguyễn Công Phượng chỉ biết tấn công, không tích cực tham gia phòng ngự. Đây là lý do khiến tiền đạo của HAGL thất bại tại Sint Truidense.

Nguyễn Công Phượng được đặt nhiều kỳ vọng trong hành trình mang chuông đi đánh xứ người tại trời Âu. Thế nhưng tiền đạo sinh năm 1995 không thể thích ứng với Sint Truidense, buộc phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị. TP.HCM đã quyết định “giải cứu” CP15, đưa chân sút này trở lại Việt Nam khoác áo đội chủ sân Thống Nhất.

Trước ngày Công Phượng từ Bỉ trở về Việt Nam kết thúc chuyến “du học” ở nước Bỉ, HLV Nicky Hayden của Sint Truidense bất ngờ nói lời cay đắng, chỉ ra nguyên nhân tiền đạo HAGL thất bại tại trời Âu: “Giải vô địch quốc gia Bỉ đòi hỏi các cầu thủ hoạt động tích cực trên sân, ngay cả khi không có bóng. Chân sút Yohan Boli được cổ động viên Sint Truidense yêu mến vì những nỗ lực không mệt mỏi trên sân. Thực ra, tôi cảm nhận Công Phượng không quen nhiệm vụ này ngay khi còn ở Việt Nam. Cậu ta chỉ nghĩ đến tấn công, chứ không biết cách tham gia phòng ngự…”.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Công Phượng không phù hợp với lối chơi của Sint Truidense.

Trước tiên, lời nhận xét của chiến lược gia Nicky Hayden là bài học quý giá cho cá nhân Công Phượng, HAGL và bóng đá Việt Nam. Người ta thường nói “thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng”. Những lời nói thẳng này có thể được xem là kim chỉ nam để cho cầu thủ Việt Nam tiến bộ trong tương lai. Ông Hayden hoàn toàn có lý khi cho rằng bóng đá hiện đại cần mẫu cầu thủ toàn diện, chẳng những biết tấn công mà còn tham gia tích cực vào nhiệm vụ phòng ngự, hỗ trợ đồng đội.

Tuy nhiên, công tâm mà nói việc tướng Hayden “dìm hàng” Nguyễn Công Phượng vào thời điểm này sau thất bại tại trời Âu là điều có thể lý giải. Không chỉ HLV Sint Truidense mà người hâm mộ, giới chuyên môn tại Việt Nam có thể chỉ ra hàng loạt nguyên nhân Công Phương chưa thành công tại Bỉ. Nếu tinh ý mới thấy sự cạnh tranh cho suất đá chính tại Sint Truidense là rất khốc liệt.

Rõ ràng HLV trưởng không đủ thời gian để chờ cầu thủ tiến bộ. Công Phượng phải nỗ lực tột cùng, vượt lên chính mình, hòa nhập nhanh chóng cùng đồng đội mới có thể trụ lại được. Ngược lại là sự thất bại, bởi không một chiến lược gia nào đủ kiên nhẫn, hướng dẫn một cầu thủ chuyên nghiệp cách chơi bóng. Môi trường bóng đá châu Âu rất khốc liệt và rất khó để cầu thủ châu Á giành suất đá chính. Nên nhớ Lee Seung-woo, 1 tài năng trẻ đầy tiềm năng của bóng đá Hàn Quốc, còn tệ hơn Công Phượng vẫn chưa thi đấu phút nào cho Sint Truidense,

 - Bóng Đá

 Tướng Park luôn biết cách "kích" khả năng chiến đấu của Công Phượng. Cre:newsis

Công Phượng thất bại tại Sint Truidense mới thấy cái tài của “phù thủy” Park Hang-seo. Tướng Park luôn biết cách khai thác, “kích” khả năng chiến đấu của tiền đạo xứ Nghệ. Còn nhớ tại Asian Cup 2019, Công Phượng là người ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Việt Nam với 2 pha lập công. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho thấy niềm tin kiên định và hiểu rõ từng cầu thủ, giúp họ luôn phát huy hơn 100% phong độ khi lên tuyển. Đây là lý do Công Phượng luôn hoàn thành nhiệm vụ khi thi đấu cho tuyển Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Gia Minh | 22:24 25/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục