Bạn đã hiểu vì sao người Madrid quên Ronaldo chưa?

05:55 Thứ bảy 15/09/2018

TinTheThao.com.vnLà một trong những huyền thoại bất tử của Los Blancos nhưng anh đang bị lãng quên một cách nhanh chóng. Tuy vậy, điều gì cũng có nguyên nhân của nó.

Dani Carvajal từng nói rằng Raul Gonzalez mới là cái tên vĩ đại nhất lịch sử đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, dĩ nhiên chẳng ai tranh cãi nhiều về điều đó bởi vinh dự này không chỉ nằm ở những con số thống kê. Nhưng ít nhất thì Cristiano Ronaldo cũng phải được góp mặt vì những gì anh làm trong 9 năm qua.

Có ai từng khoác áo Real Madrid và giành được 5 quả bóng vàng thế giới, 4 danh hiệu Champions League hay số lượng bàn thắng khủng khiếp (tỷ lệ khoảng 1 bàn/trận) như vậy? Chẳng có ai cả, đến huyền thoại trong lòng Carvajal cũng không thể so sánh với Ronaldo về bất cứ thống kê cá nhân nào.

Bạn đã hiểu vì sao người Madrid quên Ronaldo chưa? - Bóng Đá

 Raul được coi là huyền thoại nhưng ra đi trong lặng lẽ...

Nhưng có một sự thật phũ phàng là người hâm mộ Los Blancos, rồi ngay đến cả nhiều thành viên trong đội bóng cũng nhanh chóng lãng quên siêu sao sinh năm 1985 chỉ sau 2 tháng anh rời Tây Ban Nha. Dù vậy, ở đây có 2 lý do lớn để chứng minh cho việc này.

Thứ nhất, Real Madrid không có thói quen tri ân huyền thoại bằng những bữa tiệc linh đình, điều mà chính Raul hay Iker Casillas từng trải qua. Họ đều trưởng thành ở đây từ những ngày còn thơ bé, khoác áo đội một, tạo ra nhiều cảm xúc vinh quang cho người hâm mộ, nhưng cuối cùng vẫn phải ra đi trong lặng lẽ, thậm chí là nước mắt.

Nếu nói đến Ronaldo, có thể anh không chuyển đến nhiều nơi khác nhau như Ibrahimovic trong sự nghiệp bóng đá của mình, nhưng thực tế tiền đạo này cũng không có thói quen gắn bó lâu dài với một đội bóng nếu anh quá no nê danh hiệu ở đó (ngoại trừ Sporting CP vì ở đó không bao giờ giúp được Ronaldo chiến thắng).

Bạn đã hiểu vì sao người Madrid quên Ronaldo chưa? - Bóng Đá

 Ronaldo cũng chịu chung số phận với số 7 tiền nhiệm.

Điều này kết hợp với việc cựu cầu thủ Manchester United không phải người Madrid, cũng chẳng trưởng thành từ lò đào tạo Real Castilla. Như vậy, hành động của người hâm mộ đội bóng (giơ tấm biển Who Needs Ronaldo) hồi đầu hè là chuyện không quá bất ngờ.

Thứ hai, đây là thống kê về Gareth Bale, người dường như đã lột xác sau nửa thập kỷ sống dưới cái bóng của người đàn anh siêu sao. Mùa giải năm nay anh chơi thăng hoa tột bậc khi nổ súng ở cả 3 trận đấu liên tiếp tại La Liga cùng với 1 pha kiến tạo.

Cầu thủ người xứ Wales thực sự có tố chất của một tiền đạo hàng đầu dù vẫn có những thời điểm anh chơi không ổn định vì những chấn thương không đáng có. Năm nay 29 tuổi, điều này được hiểu như Bale đang ở giai đoạn sung mãn nhất sự nghiệp, vì thế mọi con số liên quan đều tỏ ra vượt trội so với trước đây.

Bạn đã hiểu vì sao người Madrid quên Ronaldo chưa? - Bóng Đá

 Bale cũng có thể là một phần nguyên nhân khiến người Madrid quên lãng Ronaldo.

Tính đến thời điểm này của mùa giải mới, cựu ngôi sao Tottenham Hotspur sở hữu trung bình số cú sút cao hơn bất kỳ lúc nào trong 6 năm qua. Nếu nói đến sự hiệu quả thì nó cũng ở mức rất hoàn hảo với 62 phút/bàn hoặc kiến tạo. Còn ai có yêu cầu gì cao hơn nữa ở một chân chủ lực như vậy?

Có thể nói, hầu hết các thống kê về khả năng tấn công của Bale đều đã được cải thiện rõ rệt. Đây là hệ quả của việc tân huấn luyện viên Julen Lopetegui coi Bale là trung tâm trong đội hình, và anh cũng thừa nhận sự thoải mái khi được làm việc chung với ông thầy mới tại Real Madrid.

Nói tóm lại, siêu sao người Bồ ra đi có thể khiến nhiều cổ động viên trung của anh đau đớn, hoặc họ cũng thất vọng với cách người hâm mộ Los Blancos hành xử sau thương vụ 100 triệu bảng của Juventus. Nhưng thực tế ở đó luôn là vậy, và cuối cùng bạn đã hiểu được lý do tại sao người Madrid lại quên Ronaldo rồi chứ?

Vũ Quang Toản | 20:35 14/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục