Bạn đã hiểu vì sao Man Utd quyết mua "quái vật" của Napoli chưa?

20:34 Thứ tư 12/12/2018

TinTheThao.com.vnTrung vệ người Senegal một lần nữa cho thấy vì sao anh đáng giá 90 triệu bảng với màn trình diễn trong trận gặp Liverpool.

Hành quân đến sân Anfield, đại diện của Italia đã trình diễn lối chơi kỷ luật và gây không ít khó khăn cho "Lữ đoàn đỏ". Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đã phải nhận bàn thua với pha lập công của Mohamed Salah. Kết quả này cũng khiến đội bóng thành Naples chính thức dừng bước tại Champions League ngay từ vòng đấu bảng.

Tuy nhiên, Kalidou Koulibaly một lần nữa trở thành điểm sáng hiếm hoi của đội bóng Serie A. Với sự xuất sắc của mình, cầu thủ người Senegal là chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự của Napoli. Trận đấu với Liverpool vừa qua là minh chứng rõ nét nhất cho tài năng của trung vệ 27 tuổi. Đây cũng là lí do khiến Manchester United quyết tâm mua bằng được ngôi sao của Partenopei.

Bạn đã hiểu vì sao Man Utd muốn mua Koilibaly chưa? - Bóng Đá

 Cầu thủ người Senegal đã có trận đấu tuyệt hay trước Liverpool.

Trong quá khứ, chính Liverpool đã gặp vấn đề lớn với các trung vệ của mình. Tuy nhiên, The Kop đã giải quyết gọn gàng với cái tên Virgil Van Dijk. Đội chủ sân Anfield đã phải bỏ ra đến 75 triệu bảng để thuyết phục Southampton nhượng lại cầu thủ người Hà Lan. Kalidou Koulibaly hoàn toàn có thể trở thành "Van Dijk 2.0" nếu gia nhập sân Old Trafford.

HLV Jose Mourinho đang khao khát một trung vệ đẳng cấp thế giới để cải thiện tình hình. Điều này không quá bất ngờ khi những cái tên Quỷ đỏ đang sở hữu không mang đến sự yên tâm. Eric Bailly, Phil Jones và Marcos Rojo thường xuyên đối mặt với những chấn thương. Trong khi đó, cả Chris Smalling và Victor Lindelof đều không cho thấy sự ổn định.

Chính vì điều này, Kalidou Koulibaly là cái tên phù hợp nhất với M.U vào thời điểm hiện tại. Trong trận đấu với Liverpool đêm qua, trung vệ người Senegal gần như phải tự thân chống lại Mohamed Salah. Cầu thủ sinh năm 1991 không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ hậu vệ trái Mario Rui. Thế nhưng, càng lâm vào thế khó ngôi sao của Napoli càng chứng tỏ giá trị của mình.

Bạn đã hiểu vì sao Man Utd muốn mua Koilibaly chưa? - Bóng Đá

 90 triệu bảng cho Kalidou Koulibaly, tại sao không?

Tốc độ và thể hình chính là điểm mạnh của ngôi sao 27 tuổi, những tố chất quan trọng để có thể chinh chiến tại Premier League. Ở cuộc đối đầu trên sân Anfield, Kalidou Koulibaly đã thực hiên 44 đường chuyền, 7 tình huống giải nguy, 5 lần ngăn chặn đối thủ thành công, 3 lần chiến thắng tranh chấp tay đôi. Từng ấy thống kê trước một đội bóng lớn như Liverpool cũng đủ để khiến Manchester United "chết mê".

Giải quyết bài toán ở hàng thủ đang là ưu tiên hàng đầu của HLV Jose Mourinho. Theo các nguồn tin, mức giá của Kalidoiu Koulibaly rơi vào khoảng 90 triệu bảng. Trong quá khứ, nhiều người đã chỉ trích Liverpool vì số tiền "điên rồ" 75 triệu bảng cho Virgil Van Dijk. Tuy nhiên, người ta đã phải quên đi mức phí The Kop đã bỏ ra để có được cựu cầu thủ Celtic với màn trình diễn ấn tượng.

Kha Võ | 20:15 12/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục