Bạn đã hiểu vì sao Man Utd quyết chia tay Ander Herrera?

08:50 Thứ ba 15/10/2019 | 3

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đã chấp nhận để Ander Herrera rời đi sau khi mùa giải 2018/19 khép lại, và điều gì cũng có nguyên do của nó...

Mới đây, Michail Antonio đã khơi lại chuyện cũ của Man Utd - những người đã không gia hạn với tiền vệ Ander Herrera - và cho rằng họ đang rất cần một mẫu cầu thủ như ngôi sao sinh năm 1989. Anh chia sẻ (trên PLP): "Điều tôi không hiểu là tại sao họ lại để chàng trai đó đến PSG miễn phí.

Ở tuyến giữa, anh ấy có vai trò điều tiết. Đội bóng này trong quá khứ luôn có một người như vậy, Michael Carrick chẳng hạn, và giờ họ đang cần một mẫu tiền vệ như thế. Herrera đã từng ở đó, tăng tốc độ trận đấu lên hoặc hạ nhiệt trận đấu xuống khi cần thiết...".

Bạn đã hiểu vì sao Man Utd quyết chia tay Ander Herrera? - Bóng Đá

 Herrera không còn ở lại Man Utd.

Tuy nhiên, việc Herrera rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do thực tế không khó để lý giải nguyên nhân. Vào thời điểm cuối mùa giải trước, báo chí Châu Âu đồn đoán rằng Man Utd đã sẵn sàng cung cấp cho Herrera một thoả thuận mới sẽ giúp anh kiếm được 170 ngàn bảng/tuần, nhưng...

Cầu thủ người Tây Ban Nha muốn giao kèo tiếp theo trong sự nghiệp của mình sẽ không thể dưới con số 200 ngàn bảng cho 7 ngày làm việc, nghĩa là đãi ngộ phải ngang bằng David de Gea, trước khi thủ môn sinh năm 1990 chưa chính thức ký hợp đồng mới vào giữa tháng 9 vừa qua.

Trên thực tế, Man Utd vừa khiến người ta phải kinh hãi khi quỹ lương dành cho đội hình là 332 triệu bảng/năm, cao hơn rất nhiều so với bất cứ đội bóng nào ở Premier League hiện nay (như Liverpool - 264 triệu bảng, Man City - 260 triệu bảng, Chelsea - 244 triệu bảng, Arsenal - 223 triệu bảng).

Bạn đã hiểu vì sao Man Utd quyết chia tay Ander Herrera? - Bóng Đá

 Quỹ lương khủng khiếp của MU ngay cả khi đã chia tay nhiều ngôi sao lớn.

Việc huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer và ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford quyết định không chiều theo ý ngôi sao người Tây Ban Nha dường như là ý tưởng muốn đưa Man Utd trở về với quỹ đạo vốn có, chứ không phải một nơi chuyên biến người thường thành ông hoàng lương bổng.

Man Utd bây giờ muốn sử dụng "cây nhà lá vườn" thay vì chi ra tiền tấn để đại tu đội hình, mặc dù họ vẫn phải mua sắm. Kế hoạch bổ nhiệm Giám đốc bóng đá đã được lên từ lâu, với mục đích giúp họ khôn ngoan hơn trên TTCN... Vì thế, 200 ngàn bảng/tuần cho Herrera sẽ khó xảy ra!

Herrera là một trong số ít những ngôi sao từng chơi cho Man Utd nhưng, sẵn sàng đi dạo ở các công viên trung tâm, tươi cười chụp ảnh với người hâm mộ hoặc tiện tay mua cho mình đôi giày bình thường ở một cửa hàng nào đó, miễn là nó tiện đường hoặc phù hợp cho công việc của anh...

Bạn đã hiểu vì sao Man Utd quyết chia tay Ander Herrera? - Bóng Đá

 Herrera đến PSG và nhận lương rất cao.

Tuy vậy, cựu ngôi sao Athletic Bilbao đã, đang và sẽ không bao giờ là một tiền vệ hàng đầu thế giới. Anh sở hữu tài năng tuyệt vời nhưng chắc chắn không phải mẫu cầu thủ có thể quyết định cả một trận đấu bằng những đường chuyền hoặc một cú ra chân kiểu Paul Pogba hay Luka Modric.

Về mặt ngắn hạn, chia tay Herrera có thể khiến khu trung tuyến của Man Utd gặp vấn đề. Tuy vậy, động thái này sẽ tốt cho kế hoạch dài hạn của Solskjaer, khi ông muốn Quỷ đỏ sống bằng tài năng học viện và không chi đậm cho những điều thiếu hợp lý trên bàn đàm phán!

Ander Herrera và những kỉ niệm đầu tại PSG

Trung Quân | 07:50 15/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục