Bạn đã hiểu vì sao Man Utd "phải" mua bằng được Raul Jimenez?

06:29 Thứ sáu 24/01/2020

TinTheThao.com.vnCó lẽ người hâm mộ Manchester United nên kêu gọi CEO Ed Woodward chi đậm để ký hợp đồng với Raul Jimenez.

Sức mạnh của Liverpool là điều khỏi bàn vào thời điểm hiện tại, và việc họ đánh bại Wolverhampton ngay trên sân Molineux thực sự không bất ngờ. Tuy nhiên, nỗ lực từ phía đội bóng của huấn luyện viên Nuno Santo dường như sẽ khiến Manchester United khao khát Raul Jimenez hơn nữa...

Ngôi sao người Mexico từ lâu đã nằm trong tầm ngắm của Solskjaer khi vị thuyền trưởng sinh năm 1973 công khai điều đó trên truyền thông. Rạng sáng nay, một lần nữa anh đã chứng tỏ tài năng xuất chúng của mình, và màu áo Wolves có vẻ như đang rất chật chội với cầu thủ mạnh mẽ này.

Ed Woodward! Xin ngài hãy mua ngay Raul Jimenez - Bóng Đá

 Jimenez tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Wolves.

Thật vậy, Jimenez là người đầu tiên ghi bàn vào lưới Liverpool sau nhiều vòng đấu (kể từ thời điểm Richarlison lập công tại Anfield cách đây 50 ngày). Pha đánh đầu ở phút 51 không đơn thuần như một tình huống quân bình tỉ số, nó còn cho thấy kỹ thuật điêu luyện của một tiền đạo số 9 điển hình.

Cựu cầu thủ Atletico Madrid một mình đi bóng dũng mãnh bên phải, vượt qua sự truy cản của Robertson chỉ bằng một cú đảo chân đơn giản. Sau đường tỉa sang bên cho Adama Traore, chàng trai sinh năm 1991 nhanh như cắt di chuyển vào trong, chọn vị trí chính xác để hạ gục Alisson.

Bàn thắng kiểu này thực tế đã xuất hiện rất nhiều kể từ khi Jimenez đến với Wolves. Tiền đạo người Mexico thực sự có thể hoạt động độc lập, tự mình đi bóng, tự mình tạo cơ hội, tự mình kiến tạo và tự mình ghi bàn (chân sút vĩ đại nhất lịch sử CLB với 24 bàn, dù mới đá chưa đầy 2 mùa tại PL).

Bạn đã hiểu vì sao Man Utd

 Jimenez bật cao đánh đầu xé lưới Liverpool.

Trong khi đó, Man Utd rõ ràng đang thiếu một cầu thủ tương tự. Họ sở hữu Rashford rất càn lướt và giỏi rê dắt bóng, nhưng số 10 không bao giờ hoàn hảo ở khả năng tì đè cũng như làm tường với các đồng đội. Ngoài ra, Martial hay Greenwood cũng không toàn diện để đá thực sự tốt ở vị trí tiền đạo cắm...

Jimenez (như đã nói) rất giỏi rê dắt bóng tốc độ cao, không e ngại nếu phải tì đè với các trung vệ khổng lồ, chơi đầu cực tốt, thể lực ở mức hoàn hảo, kỹ năng cá nhân khó có thể chê nếu biết rằng anh có nguồn gốc từ Châu Mỹ. Vì lẽ đó, lý do nào để Man Utd chần chừ trong thương vụ khả thi này?

Nuno Santo đã khẳng định "mọi thứ đều có thể xảy ra" trên TTCN, nghĩa là Wolves cũng chẳng quá khó khăn nếu phải chia tay ngôi sao lớn nhất đội hình. Khúc mắc trong thương vụ này dường như chỉ liên quan đến tiền bạc, vấn đề khiến Bruno Fernandes cũng chưa thể rời Sporting CP trong tháng này.

Ed Woodward! Xin ngài hãy mua ngay Raul Jimenez - Bóng Đá

 Các tiền đạo của Man Utd hiện nay không đủ toàn diện để đá ở vị trí số 9.

Nhưng nếu như ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn mang đến yếu tố rủi ro vì chưa bao giờ chơi bóng ở một trong 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu, Jimenez đã bôn ba ở nhiều nơi trên lục địa già - điều sẽ chứng mình được sự hạn chế tối đa nếu BLĐ Man Utd nghĩ rằng cầu thủ này có thể là một "bom xịt".

Phiên chợ mùa đông năm nay chỉ còn lại một tuần lễ, khoảng thời gian không ngắn nhưng cũng đủ để Quỷ đỏ tiến hành động thái. Cần gì phải xem giò một cầu thủ ghi bàn như máy trong hai năm qua ở NHA và khao khát chơi bóng đến mức chẳng thèm phẫu thuật cổ tay để trị dứt điểm chấn thương?

Ronnie Johnsen: Man United đã quá quen với áp lực

Trung Quân | 05:59 24/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục