Bạn đã hiểu vì sao Maguire dễ dàng để Van Dijk hạ gục Man Utd?

05:58 Thứ hai 20/01/2020 | 2

TinTheThao.com.vnTrung vệ Virgil van Dijk đã ghi bàn vào lưới Manchester United bằng cú đánh đầu dũng mãnh...

Kênh Sky Sports xoáy vào Fred và Brandon Williams khi cho rằng cặp đôi này đã để xổng trung vệ người Hà Lan trong tình huống phạt góc dẫn đến bàn mở tỷ số tại Anfield. Tuy nhiên, sẽ thật ngớ ngẩn nếu khẳng định những cầu thủ nhỏ bé đó có thể theo kèm một gã khổng lồ như Virgil van Dijk.

Trong pha bật nhảy, Van Dijk thực tế đã đối đầu trực tiếp với Harry Maguire - người sở hữu chiều cao đủ tốt để không chiến với bất cứ ai trên thế giới này. Nhưng cuối cùng, trung vệ đắt giá nhất thế giới yếu thế hoàn toàn và để ngôi sao bên phía Liverpool dễ dàng đánh đầu hạ gục thủ môn David de Gea.

Bạn đã hiểu vì sao Maguire dễ dàng để Van Dijk hạ gục Man Utd? - Bóng Đá

Trong tình cảnh này, bật lên được như Maguire đã là tốt...

Người hâm mộ trên mạng xã hội đã chế giễu tân thủ quân Quỷ đỏ vì bất lực ở tình huống này. Dù vậy, có những hình ảnh trong pha quay chậm sẽ chứng minh được lý do vì sao Maguire không thể ngăn chặn bàn thua cho Man Utd, và điều đó có liên quan tới một trung vệ khác... đó là Joe Gomez!

s - Bóng Đá

 Gomez rõ ràng đã có chút tiểu xảo đối với số 5...

s - Bóng Đá

 Anh tiếp tục làm điều đó để ngăn cản Maguire bật lên.

Bàn thắng "ma mãnh" này thực tế không phải tình cờ, bởi Liverpool thường xuyên làm điều đó mỗi khi đứng trước một cơ hội cố định. Dưới đây là những ví dụ tiêu biểu cho thấy đó là chiến thuật của Jurgen Klopp và Ole Gunnar Solskjaer có lý do để tỏ ra thất vọng sau trận đấu.

Bạn đã hiểu vì sao Maguire dễ dàng để Van Dijk hạ gục Man Utd? - Bóng Đá

 Firmino ôm chặt Pukki để Van Dijk dễ bề đánh đầu ghi bàn cho Liverpool ở ngày mở màn.

Bạn đã hiểu vì sao Maguire dễ dàng để Van Dijk hạ gục Man Utd? - Bóng Đá

 Ở trận thắng Arsenal, đến lượt Van Dijk ôm chặt Luiz để Matip đánh bại Sokratis (kém 12cm).

Bạn đã hiểu vì sao Maguire dễ dàng để Van Dijk hạ gục Man Utd? - Bóng Đá

 Mane ôm chặt một cầu thủ Brighton và giúp Van Dijk không bị ai kèm trong pha lao vào rất chủ động.

Trước khi bàn thắng vào lưới Man Utd, Liverpool là đội bóng tận dụng những tình huống cố định tốt nhất Premier League 2019/20 với 13 bàn thắng ghi được. Điều đó chứng tỏ họ đã tập luyện rất kỹ cách tấn công mà TAA đứng trước bóng và thường xuyên tìm đến vị trí của các cầu thủ cao lớn.

Trong khi đó, các cầu thủ Man Utd chỉ có thể trách chính mình vì không đủ tính táo trước pha dàn xếp từ phía đối phương. Thất bại ngày hôm nay cho thấy, đội chủ sân Old Trafford còn rất nhiều việc phải làm để quay trở lại đỉnh cao, từ vấn đề nhân sự cho đến chiến thuật trong từng trận đấu cụ thể.

Trung Quân | 05:28 20/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục