Bạn đã hiểu vì sao Liverpool thất bại trước Atletico Madrid?

06:43 Thứ tư 19/02/2020

TinTheThao.com.vnNhà đương kim vô địch Champions League đã phải nhận trận thua xứng đáng trên đất Tây Ban Nha.

Rạng sáng nay, Liverpool không thể tái hiện đêm Wanda Metropolitano huyền diệu (CK Champions League 2019) và nhận thất bại cực đau trước Atletico Madrid. Tuy nhiên, kịch bản này thực sự đã được dự báo từ trước, bởi đội bóng vùng Merseyside nhiều lần chứng tỏ điều đó trong những năm qua..

Đúng như nhận định, huấn luyện viên Diego Simeone không có lý do để thay đổi chiến thuật 4-4-2 đặc trưng của mình. Cách đá đó dù bị nhiều người coi là 'lỗi thời' so với 4-3-3 hay 4-2-3-1, nhưng nó phát huy tối đa tác dụng khi đối đầu một đại diện sở hữu sức mạnh vô song ở mọi khu vực trên sân.

Bạn đã hiểu vì sao Liverpool thất bại trước Atletico Madrid? - Bóng Đá

 4-4-2 của Simeone vẫn là công thức đáng sợ với các ông lớn ở Châu Âu.

Liverpool từng thua Napoli của Carlo Ancelotti cũng với sơ đồ 4-4-2. Họ từng 'phát bực' trước Sheffield United vào năm ngoái, khi đội chủ sân Bramall Lane sử dụng công thức 3-5-2. Ngoài ra, Man Utd cũng khiến đại kình địch ở nước Anh phải đau đầu hóa giải sơ đồ tương tự 3-4-1-2 trong hai lượt trận mùa này.

Hôm nay, Atletico Madrid một lần nữa phơi bày điểm yếu của The Kop mỗi khi họ phải đá với một đối thủ ưa thích phong cách 2 tiền đạo trên sân. Nhưng trên tất cả, chiến thắng của Diego Simeone và các học trò nên được đánh giá cao nhất, trong bối cảnh Liverpool thi đấu quá hủy diệt trong thời gian qua.

Cự ly đội hình mà chiến lược gia người Argentina tạo ra thực sự rất kỷ luật, và không hề có một chút sơ hở nào cho các vị khách khai thác. Đó là lý do lớn nhất để khẳng định bộ ba Mane-Firmino-Salah đã chơi một trận tệ nhất ở mùa giải năm nay (Salah và Mane đều phải rời sân, điều hiếm khi xảy ra trước đây).

Trên hàng tiền vệ, Thomas Partey 'quá nhanh - quá khỏe - quá khéo' trước các cầu thủ Liverpool. Cầu thủ người Ghana dứt điểm nhiều nhất (3), kiểm soát bóng nhiều nhất (bên phía Atletico - 3.4%), rê bóng nhiều thứ ba (sau Saul và Fimino), tắc bóng nhiều nhất (5), và tranh chấp nhiều thứ hai (3, sau Gomez - 7).

Bạn đã hiểu vì sao Liverpool thất bại trước Atletico Madrid? - Bóng Đá

 Atletico giữ cự ly đội hình 4-4-2 quá 'khét', với Partey đá thấp hơn một chút so với Saul.

Bên cạnh anh là MOTM của cuộc đụng độ - Saul - người ghi bàn thắng duy nhất và luôn thể hiện được phẩm chất hàng đầu với những tình huống chạm bóng vô cùng khéo léo. Ngoài ra, toàn đội Atletico Madrid cũng chơi xuất sắc và không cho đối phương cơ hội gây nguy hiểm trong mọi tình huống trên sân.

Tất nhiên, đây mới chỉ là một nửa của bộ phim bom tấn Atletico Madrid - Liverpool, vì đội bóng Tây Ban Nha sẽ còn một trận khó khăn tại Anfield, nhưng họ đang nắm lợi thế và hoàn toàn đủ cơ sở biến đối thủ thành cựu vương nếu tiếp tục duy trì được sự tập trung ở sơ đồ 4-4-2 trứ danh của Simeone.

 Đội hình Liverpool tới Madrid đụng độ Atletico Madrid:

Trung Quân | 05:45 19/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục