Bạn đã hiểu vì sao Liverpool chưa hề sáng cửa vô địch?

06:04 Thứ hai 09/12/2019 | 2

TinTheThao.com.vnĐội bóng vùng Merseyside đang thể hiện sức mạnh vô song tại Premier League, nhưng bây giờ vẫn chỉ là giai đoạn đầu của mùa giải...

Trong vài ngày qua, Liverpool dã dễ dàng hạ gục Everton và Bournemouth bằng các chiến thắng cách biệt lớn. Với cách biệt được duy trì với đội đứng ngay sau là Leicester City, có lẽ The Kop sẽ đăng quang lượt đi hoặc thậm chí san bằng thành tích tương tự Man City ở mùa 2017/18 (chỉ hòa 1/19 trận).

Tuy nhiên, đội bóng của huấn luyện viên Brendan Rodgers không hề nao núng khi tiếp tục bám đuổi quyết liệt trong thời gian qua. Hai đại diện này cùng nhau thắng liên tiếp 7 trận gần nhất và khoảng cách luôn được duy trì ở mức 8 điểm, trong bối cảnh mùa giải còn rất dài và chông gai phía trước.

Bạn đã hiểu vì sao Liverpool chưa hề sáng cửa vô địch? - Bóng Đá

 Leicester City bám Liverpool "dai như đỉa" sau chiến thắng vào tối qua.

Jose Mourinho hay nhiều chuyên gia khác đều tin tưởng Liverpool sẽ lên ngôi vào tháng 5/2020, nhưng đó dù sao cũng chỉ là dự đoán và dự đoán luôn có tỷ lệ rủi ro. Dù thế nào, chúng ta vẫn cần lôi quá khứ đau thương ở mùa 2013/14 và 2018/19 ra để nhắc nhở Lữ đoàn đỏ về hành trình ở mùa giải năm nay.

Bạn đã hiểu vì sao Liverpool chưa hề sáng cửa vô địch? - Bóng Đá

 

Liverpool hiện không sở hữu bất cứ ai nằm trong TOP 4 danh sách dội bom tại Premier League.

Từ giờ đến cuối tháng, huấn luyện viên Jurgen Klopp và các học trò sẽ trải qua 4 trận đấu trước khi đụng độ trực tiếp Leicester City. Thực tế cho thấy, để đến được với sân King Power vào ngày 27/12, Liverpool buộc phải di chuyển quãng đường dài khủng khiếp đến Áo, Qatar, và Birmingham!

Bạn đã hiểu vì sao Liverpool chưa hề sáng cửa vô địch? - Bóng Đá

 Khó khăn vẫn chờ đợi Liverpool.

Ngược lại, Leicester City chỉ phải góp mặt ở 3 trận, trong đó chỉ duy nhất Man City được coi là xứng tầm với họ và dàn trải đều vẫn là mật độ 1 tuần/trận. Điều đó chứng tỏ The Foxes sẽ không mất sức và có được tinh thần rất thoải mái để tiếp đón đội bóng cũ của Rodgers một cách trịnh trọng nhất.

Bạn đã hiểu vì sao Liverpool chưa hề sáng cửa vô địch? - Bóng Đá

 

Leicester hiện sở hữu người ghi bàn nhiều nhất giải, họ cũng sở hữu hàng phòng ngự vô đối khi mới chạm mốc 10 bàn thua.

Phong độ của Liverpool tại sân chơi quốc nội cũng phụ thuộc nhiều vào khả năng đi tiếp ở Champions League, và mặc dù họ rõ ràng muốn chơi ở vòng knock-out, ai thấy điều đó dễ dàng khi đối thủ trực tiếp sắp tới là RB Salzburg? Áp lực thực sự quá lớn vào thời điểm họ là nhà vô địch và phải chơi nhiều trận.

Bạn đã hiểu vì sao Liverpool chưa hề sáng cửa vô địch? - Bóng Đá

 Liverpool gặp bất lợi lớn về lịch thi đấu trong thời gian tới.

Nhắc lại 2 mùa giải thất bại đau đớn mà The Kop trải qua trong quá khứ, điểm chung thực tế vẫn là sự sa sút vào giai đoạn lượt về khi họ chia điểm quá nhiều trước các đối thủ yếu hơn. Đặc biệt, mùa trước khoảng cách 7 điểm sau vòng 22 tưởng như không thể san lấp nhưng cuối cùng vẫn là địa ngục.

Nói như vậy để chúng ta phần nào hiểu được rằng, giấc mộng vô địch của Liverpool ở mùa giải năm nay chưa hề sáng, họ cần cố gắng nhiều hơn nữa để tránh đi vào vết xe đổ trước đây. Cuộc đua song mã với Leicester sẽ rất khác nếu khoảng cách được rút ngắn xuống 5 điểm trước khi kết thúc lượt đi!

Jurgen Klopp nói về Divock Origi:

Trung Quân | 22:15 08/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục