Bạn đã hiểu vì sao Juventus luôn chiêu mộ thành công "sao bự" giá 0 đồng?

18:11 Thứ hai 01/07/2019

TinTheThao.com.vnSau thương vụ Adrien Rabiot từ Paris Saint-Germain, đội bóng thành Turin đang khiến giới mộ điệu sửng sốt vì khả năng mua bán quá tài tình...

Trên thực tế, phong cách mua bán kiểu "Freelan" đã được biết đến từ lâu ở đất nước hình chiếc ủng, nhưng không hẳn nổi tiếng với Juventus mà là thời điểm chúng ta nói đến AC Milan của hơn một thập kỷ trước, dưới triều đại của cựu thủ tướng Italia - tài phiệt Silvio Berlusconi.

Tuy nhiên, đội bóng từng 7 lần vô địch Châu Âu hiện đã không còn là chính mình và điều đó cũng kéo theo việc các ngôi sao lớn từ chối đến với sân San Siro. Trong khi thành Turin lại được coi như điểm đến lý tưởng cho họ..., mọi thứ đã bắt đầu từ lâu và chưa có dấu hiệu kết thúc.

Bạn đã hiểu vì sao Juventus luôn chiêu mộ

 Alex từng đến Milan từ PSG với giá 0 đồng.

Nếu nói đến khái niệm "duy tâm" trong bóng đá, có thể bạn tin hoặc có thể không, nhưng năm 2011 đã xảy ra một sự kiện mà dường như khiến chúng ta tin rằng sự chuyển giao quyền lực giữa AC Milan và Juventus về việc "mua miễn phí" các cầu thủ ngôi sao hạng A...

Andrea Pirlo - sau 10 mùa giải chơi bóng trong màu áo đỏ đen - đã bất ngờ chuyển đến thành Turin trong sự nuối tiếc của người hâm mộ. Ngày đó, có thông tin cho rằng BLĐ Milan cảm thấy cựu tiền vệ sinh năm 1979 đã "hết thời", nhưng thực tế lại khác biệt hoàn toàn.

Ngôi sao từng giúp tuyển Italia vô địch World Cup 2006 thậm chí là kiến trúc sư trưởng trong thành công của Juventus ở 4 mùa giải liên tiếp, chưa kể anh còn nâng tầm một Paul Pogba - người cũng giúp tuyển Pháp đăng quang sân chơi lớn nhất thế giới vào mùa hè năm ngoái.

Trên thực tế, trước khi Pirlo đến Juventus, huyền thoại Fabio Cannavaro đã trở về từ Real Madrid, tất nhiên mức giá cũng chỉ là 0 đồng. Và cho đến nay, đội bóng hùng mạnh nhất đất nước hình chiếc ủng đã chiêu mộ tổng cộng 14 cầu thủ thuộc hàng sao số theo dạng miễn phí!

Bạn đã hiểu vì sao Juventus luôn chiêu mộ

 Juventus và các thương vụ miễn phí kinh điển.

Nhiều NHM tự hỏi rằng "tại sao những cầu thủ lớn lại chấp nhận đi hết hợp đồng với đội bóng chủ quản và từ chối nhiều lời mời khác để kết duyên với Juventus"... Lý do không quá khó để lý giải, bởi nhà ĐKVĐ Serie A đương nhiên đang là mảnh đất tuyệt vời.

Ví dụ, Manchester United từng có liên hệ với Aaron Ramsey, nhưng đội chủ sân Old Trafford thực tế đang thất thế và không có cơ hội cạnh tranh Champions League, trong khi chẳng mấy ai tin họ sẽ đủ sức đối chọi với Manchester City hay Liverpool ở sân chơi quốc nội.

Nghĩa là Juventus dẫu sao vẫn là ông lớn ở Châu Âu ngay cả khi họ chưa vô địch trong vài chục năm qua, chưa kể họ cũng thống trị hoàn toàn Serie A và chưa có dấu hiệu chững lại. Hơn nữa, còn một lý do "ngoài bóng đá" mà chúng ta cần lưu ý đặc biệt...

Cầu thủ cũng là con người, họ cũng cần một không gian sống đủ tốt cho bản thân và gia đình. Ví dụ điển hình nhất có lẽ phải kể đến trường hợp của Thibaut Courtois - người nằng nặc đòi về Madrid vì chán cảnh sống một mình ở thủ đô London lạnh lẽo.

 - Bóng Đá

 Courtois từng chán ghét nước Anh chỉ vì môi trường sống không hợp với anh.

Turin (Torino) là một thành phố đáng sống, hơn là nơi nào đó có khí hậu ẩm ướt tại xứ sương mù. Nơi đây có một nền văn hóa và lịch sử phong phú, được biết đến với nhiều phòng trưng bày nghệ thuật, nhà hàng, nhà thờ, cung điện, công viên, nhà hát, thư viện, bảo tàng...

Tất nhiên, nói như vậy không phải để phủ nhận công lao của đội ngũ chuyển nhượng ở Juventus... và bất kể lý do nào đó mà chúng ta nghĩ tới, hãy luôn tin rằng Juventus có sức hút thực sự về cả chuyên môn cũng như ngoại cảnh, khiến các ngôi sao luôn mơ về họ mỗi đêm!

Xem Rabiot kiểm tra y tế tại Juventus:

Vũ Quang Toản | 13:35 01/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục