Bạn đã hiểu vì sao Juventus chiêu mộ De Ligt?

11:35 Thứ tư 17/07/2019

TinTheThao.com.vnThương vụ Matthijs de Ligt thực sự là thành tựu rất lớn của ban lãnh đạo Juventus vì trước đó cầu thủ này tưởng như đã gia nhập Barcelona.

Có thể sẽ lãng phí thời gian để nói về "sự thất bại" của Barcelona trong động thái chiêu mộ thủ quân Ajax Amsterdam, bởi chính họ cũng từ bỏ việc nghĩ tới điều đó từ lâu và mê đắm với Antoine Griezmann, trong khi Juventus là đội duy nhất có liên hệ với De Ligt trong khoảng một tháng qua.

Bạn đã hiểu vì sao Juventus

 De Ligt là thương vụ quyết đoán và có thể hoàn hảo của Juventus.

Rạng sáng nay, trung vệ sinh năm 1999 đã có mặt ở Turin và thương vụ coi như xong. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tự hỏi rằng nhà ĐKVĐ Serie A mới chi cả trăm triệu euro để mua Cristiano Ronaldo, làm sao họ có thể tiếp tục giật thêm bom tấn nữa vào thời điểm này...

"Câu hỏi" luôn là khái niệm quẩn quanh trong đầu của người ngoài cuộc, nhưng hãy chú ý tới một vài dấu hiệu dễ thấy để phần nào hiểu được lý do Juventus quyết định chi đậm cho De Ligt (dù họ không tham gia ngay từ đầu như Barcelona hay có thể là Manchester United).

Đúng là "Lão bà" đã mất nhiều tiền để ký hợp đồng với siêu sao Bồ Đào Nha, nhưng con số trăm triệu đó chẳng thấm vào đâu nếu nhìn vào những giá trị thặng dư mà Ronaldo mang lại cho đội bóng chủ quản sau một năm, thậm chí chúng ta có thể nói rằng Juventus đang "lãi to".

Bạn đã hiểu vì sao Juventus

 Juventus vẫn thừa tiền khi mua Higuain, vì trước đó họ bạn Pogba với giá 89 triệu bảng.

Họ vẫn đều đặn đưa về các tân binh mỗi khi vào mùa chuyển nhượng, nhưng thực tế lại chứng minh sự khôn ngoan đến mức khó tin của ban lãnh đạo Juventus với các gương mặt "tự do", mặc dù họ cũng từng trả 90 triệu euro để sở hữu Gonzalo Higuian từ SSC Napoli vào mùa hè năm 2016.

Điều này đầu tiên đã cho thấy đội bóng thành Turin không hề thiếu tiền như người ta nghĩ trước đây, có chăng là vì họ chiêu mộ quá nhiều cầu thủ tự do nổi tiếng, và vô tình khiến dân tình mặc định gán cái mác "Juventus thích chi tiêu tiết kiệm so với các ông lớn ở Châu Âu".

Đặc biệt, Juventus hoàn toàn hoàn hảo khi chiêu mộ De Ligt vào thời điểm này, bởi họ thực tế chỉ ký hợp đồng với 4 trung vệ trong nửa thập kỷ qua bao gồm: Daniele Rugani (2015), Medhi Benatia (2016), Mattia Caldara (2018) và Leonardo Bonucci (2018).

Bạn đã hiểu vì sao Juventus

 Rugani không còn cơ hội đến Chelsea và sẽ ở lại làm trụ cột của Juventus.

Tuy nhiên, ai cũng biết là Giorgio Chiellini và Bonucci không còn nhiều thời gian chơi bóng đỉnh cao. Còn lại cặp đôi "hạng B" là Benatia hay Caldara đều đã không còn ở lại đội hình chính thức từ lâu. Nghĩa là duy nhất cựu mục tiêu Chelsea - Rugani - đang ở mức tiềm năng.

Vì lẽ đó, 75 triệu euro cho người đá chính ở tuyển Hà Lan và thủ quân Ajax, có lẽ rất tuyệt vời nếu nhìn vào 80 triệu bảng ở nước Anh. Và sau tất cả, chúng ta buộc phải thừa nhận rằng De Ligt là người Juventus cần, vì cơ bản nhất, là chẳng ai dại gì chi ra số tiền lớn để "làm màu" cả! 

Vũ Quang Toản | 10:55 17/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục