Bạn đã hiểu vì sao Jordan gục ngã trước Việt Nam chưa?

22:12 Chủ nhật 20/01/2019 | 3

TinTheThao.com.vnKhông nhiều người tin tưởng đại diện đến từ Đông Nam Á có thể đánh bại đội bóng từng hạ Australia. Nhưng hoá ra Jordan đã "đánh lừa" tất cả bằng sự sợ hãi.

Sự bất ngờ hay có thể nói là bất thường đã diễn ra trong hiệp một, ngay cả khi chính Jordan mở tỉ số trước. Rõ ràng họ kiểm soát bóng ít hơn, tấn công cánh nhiều hơn nhưng hai hậu vệ biên chỉ có đúng một lần duy nhất tham gia vào tình huống tấn công ở phút 20.

Điều đó chắc chắn là sự chỉ đạo từ huấn luyện viên Vital Borkelmans khi ông lo sợ sự nhanh nhẹn của các tiền đạo cánh bên phía Việt Nam sẽ tạo ra khó khăn cho hàng phòng ngự đội nhà. Nhưng có thể vì sự cầu toàn thái quá mà Jordan vô tình đánh mất cả một giải đấu.

Bạn đã hiểu vì sao Jordan gục ngã trước Việt Nam chưa? - Bóng Đá

 Công Phượng có thể đã khiến người Jordan sợ hãi và không dám dâng cao đội hình.

Đại diện Tây Á gần như không thể thi triển lối chơi phòng ngự phản công sở trường trong hiệp hai bởi hai nhân tố gây đột biến lớn nhất là Tamari (18) - Yasen (11) mất tích hoàn toàn, và "người đàn ông còn khoẻ hơn cả Kante" Khalil Bani Attiah không thể hiện được tư chất thủ lĩnh khu trung tuyến.

Thật không thể tin nổi khi đội tuyển Việt Nam chơi lấn lướt hoàn toàn kể từ sau bàn thua ở phút 40. Họ tung ra 19 cú dứt điểm về phía khung thành đối thủ, trong đó có 7 lần bóng đi trúng đích. Đó là chưa kể gần 700 đường chuyền dành cho các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á.

Đặc biệt nhất, sự uy hiếp mạnh mẽ ở hai bên cánh đã mang lại cho chúng ta một bàn thắng tuyệt vời của Công Phượng, cùng với đó là tỉ số phạt góc chênh lệch 8-0, thống kê mà chưa bao giờ đội tuyển áo đỏ làm được trước một đại diện Tây Á tại giải lần này.

Bạn đã hiểu vì sao Jordan gục ngã trước Việt Nam chưa? - Bóng Đá

 Thống kê vượt trội này đã khiến người ta hoang mang không biết ai mới là đội chiếu trên.

Khi tỉ số được cân bằng, thế trận cũng nghiêng hẳn về phía Việt Nam thì chúng ta cũng không hề thấy Jordan mạnh dạn cầm bóng như trước. Có thể họ đã muốn làm điều đó vì nếu phải bước vào loạt sút penalty, các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn là cơn ác mộng với người Tây Á...

Tuy nhiên, hai hình ảnh ở phía dưới đã cho thấy Jordan không thể và không còn đủ thể lực cũng như tình thần để làm một điều gì đó trước Việt Nam. Cuối cùng, đúng như điềm báo chẳng lành ngay sau khi trọng tài kết thúc trận đấu, chấm luân lưu là "mồ chôn" đại diện này.

Trình độ bóng đá của Jordan không thua kém so với Việt Nam, họ cũng không phải những người lép vế nếu nhìn vào nền tảng thể lực. Tuy nhiên, sự cầu toàn hoặc khác đi là sự nhu nhược và sợ hãi trong cách tiếp cận trận đấu đã khiến tất cả các cầu thủ áo trắng khóc như mưa sau cú đá của Tiến Dũng.

Bạn đã hiểu vì sao Jordan gục ngã trước Việt Nam chưa? - Bóng Đá

 Hai hình ảnh cho thấy sự sợ hãi tột cùng của người Jordan trước ĐT Việt Nam.

Tất nhiên, tinh thần quả cảm đến từ những ngôi sao vàng cũng là điều đáng chú ý ở trận này. Đội tuyển Việt Nam đã khiến Jordan bất ngờ về sự sòng phẳng trong 120 phút và hiên ngang là cửa trên trong các tình huống luân lưu. Cuối cùng, chiến thắng là điều vô cùng xứng đáng dành cho các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á.

Vũ Quang Toản | 21:25 20/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục