Bạn đã hiểu vì sao Fabinho đang là tiền vệ trụ hay nhất Premier League?

09:01 Chủ nhật 22/09/2019

TinTheThao.com.vnCựu hậu vệ Gary Neville có lý do để tin rằng số 4 của Liverpool đang là tiền vệ phòng ngự hay nhất giải đấu, chứ không phải N'Golo Kante (Chelsea) hay Fernandinho (Man City).

Huyền thoại Man Utd nhận định: "Fabinho lúc này là tiền vệ phòng ngự tốt nhất. Bởi vì cậu ấy không ngồi chờ trận đấu diễn ra. Những mẫu tiền vệ phòng ngự thuần túy thông thường chỉ chơi theo chiều ngang, họ tung ra những đường chuyền ngang, nhưng chàng trai này còn chơi bóng theo chiều dọc.

Cậu ấy luôn hướng về phía trước với những đường chuyền của mình. Những tiền vệ phòng ngự tốt nhất phải như vậy, họ bước vào trận đấu, chứ không làm mọi thứ một cách đơn giản. Khi nhận bóng trong tư thế xoay lưng, họ biết cách đưa bóng sang bên phải nếu có một cầu thủ áp sát ở bên trái".

Bạn đã hiểu vì sao Fabinho đang là tiền vệ trụ hay nhất Premier League? - Bóng Đá

 Fabinho được Neville đánh giá rất cao.

Đánh giá bằng lời nói có vẻ như rất chủ quan, nhưng chúng ta cần thừa nhận sự thật rằng, Fabinho đang là nhân vật không thể thiếu ở hàng tiền vệ Liverpool. Trong khi đó, rõ ràng N'Golo Kante đã không còn làm nhiệm vụ đánh chặn thuần túy trong hơn một năm qua tại Stamford Bridge.

Tại Man City, lão tướng Fernandinho có lẽ sẽ hết cơ hội đá trụ với sự tỏa sáng ban đầu đến từ tân binh Rodri. Chưa kể đến việc ngôi sao người Brazil đang phải gánh vác trọng trách mà trung vệ Aymeric Laporte để lại trước khung thành của thủ môn Ederson trong nhiều tháng sắp tới.

Neville nói rằng, Fabinho chơi theo chiều dọc chứ không chỉ đơn thuần với các đường chuyền ngang sân. Và theo thống kê từ Sky Sports, nhận định của cựu hậu vệ Man Utd hoàn toàn có cơ sở. Chúng ta hãy cùng đến với hai biểu đồ về vùng hoạt động và các đường chuyền của anh mùa này.

Bạn đã hiểu vì sao Fabinho đang là tiền vệ trụ hay nhất Premier League? - Bóng Đá

Fabinho đá chính 360 phút và ra sân từ ghế dự bị 16 phút tại Premier League mùa này.

Hình ảnh trên cho thấy, chàng trai sinh năm 1993 mặc dù là tiền vệ trụ nhưng thường xuyên góp mặt ở các điểm nóng, nơi mà các tiền vệ lệch cánh của Liverpool trấn giữ. Fabinho đã vượt qua ranh giới của một gã công nhân đơn thuần ở khu vực ngay trước mặt các trung vệ.

Tầm hoạt động này gần như bao quát toàn bộ khu trung tuyến, ở cả bên cánh cũng như trung lộ, chỉ trừ hai đầu sân. Và thông số về các đường chuyền của anh sau đây sẽ thêm vào, chứng tỏ cho nhận định mà Neville đã đưa ra về ngôi sao bên phía Liverpool...

Các đường chuyền ngang thực tế vẫn là ưu tiên của Fabinho, nhưng những lần đưa bóng đi các hướng khác nhau (tiến và lùi) cũng ở mức cao, đặc biệt là thiên hướng cánh. Điều này phần nào lý giải vì sao Liverpool là đội sở hữu nhiều pha "rót bóng" nhất giải (135), vượt trội so với bất cứ đội nào khác.

Bạn đã hiểu vì sao Fabinho đang là tiền vệ trụ hay nhất Premier League? - Bóng Đá

 Khả năng chuyền bóng đa dạng của Fabinho, một cầu thủ đá ở vai trò mỏ neo.

Fabinho cực kỳ hạn chế việc chuyền trở lại hàng phòng ngự và thậm chí tỷ lệ thất bại là rất thấp. Ngược lại, anh có vẻ như yêu thích việc luân chuyển trái bóng đến vị trí mà Trent Alexander-Arnold thường xuyên tung ra các pha chuyền ở đẳng cấp cao của mình (hình ảnh hướng về góc 3h).

Nói như vậy để chúng ta hiểu rằng, Liverpool đang sở hữu tiền vệ hay nhất giải, hoặc chí ít là một trong số đó. Sự nghi ngờ hồi đầu mùa giải trước giờ đây hoàn toàn tan biến. Rõ ràng Fabinho không phải anh bạn cũ Tiemoue Bakayoko, dù họ cùng tỏa sáng ở Monaco trước khi sang Anh thi đấu.

Jurgen Klopp nói về Chelsea:

Trung Quân | 08:25 22/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục