Bạn đã hiểu vì sao ĐT Argentina thất bại cay đắng?

09:22 Chủ nhật 16/06/2019 | 5

TinTheThao.com.vnCâu chuyện bế tắc vẫn luôn ám ảnh Lionel Messi và các đồng đội trên tuyển Argentina, và hôm nay điều đó tiếp tục khiến họ nhận thêm một thất bại.

Ở World Cup 2018, người ta dù muốn hay không vẫn phải thừa nhận rằng Argentina rất tệ, vì họ chỉ thắng được một Nigeria quá ngây thơ, trong khi bị Iceland nhỏ bé thủ hòa và thua tan nát trước Croatia. Cuối cùng rời giải sau màn trình diễn kinh điển của Kylian Mbappe...

Thời điểm hiện tại, khi Jorge Sampaoli, người được cho là phải hỏi cả Lionel Messi về chiến thuật trên đất Nga, bị sa thải từ lâu, và một nhân vật khác của bóng đá nước này lên thay thế - Lionel Scaloni - nhưng thực tế chưa mang lại nhiều hiệu quả, thậm chí tệ hơn trước!

Thật ngớ ngẩn! Argentina thậm chí còn tệ chẳng kém họ ở World Cup 2018 - Bóng Đá

 Argentina vẫn là chính họ giống với World Cup 2018.

Hãy bắt đầu nhìn vào đội hình mà chiến lược gia "ít tên tuổi" này mang đến Brazil dự Copa America 2019. Chúng ta vẫn không thể thấy một trong những người chơi hay nhất ở cấp độ đội tuyển trong những năm qua xuất hiện - thủ thành Sergio Romero.

Nên nhớ rằng chính người gác đền sinh năm 1987 đã đẩy được quả luân lưu mà Arturo Vidal thực hiện ở trận chung kết trước đó, và anh vẫn có phong độ ổn định tại Old Trafford, bất chấp đội bóng thành Manchester không có được thành quả như mong đợi.

Nếu ai đó đổ lỗi cho việc thiếu hụt nhân sự ở hành phòng ngự, đã khiến Scaloni phải sử dụng Renzo Saravia, thì làm thế nào để ông tin dùng Nicolas Otamendi già cỗi thay vì nhớ đến tài năng Juan Foyth (cùng Tottenham vào chung kết Champions League)?

Thật ngớ ngẩn! Argentina thậm chí còn tệ chẳng kém họ ở World Cup 2018 - Bóng Đá

 Bạn có thể kể tên những cầu thủ đá chính này của tuyển Argentina?

"Lỗi lầm" từ World Cup 2018 vẫn chưa thể xóa nhòa, bởi trung vệ Ezequiel Garay vẫn phải ở nhà xem các đồng đội thi đấu, mặc dù cầu thủ này đã có một mùa giải không đến nỗi nào cùng Valencia - đại diện vào tới bán kết Europa League và có vé dự Champions League.

Số tuyển thủ còn lại của Argentina đều khá "xoàng", họ chơi ở các đội bóng tầm trung tại Châu Âu hoặc thi đấu ở trong nước. Ngay cả Lionel Scaloni cũng chưa bao giờ chính thức trở thành một vị huấn luyện viên trưởng trước khi bất ngờ được bổ nhiệm thay thế Sampaoli.

Vài ngày trước, Scaloni có vẻ đã tự tin quá mức khi công bố đội hình ra sân ở cuộc đụng độ Colombia. Tất nhiên, không ai dám khẳng định điều đó đã giúp đối James Rodriguez và các đồng đội tìm ra cách khắc chế Argentina, nhưng thực tế La Albiceleste chẳng có gì đặc biệt!

Thật ngớ ngẩn! Argentina thậm chí còn tệ chẳng kém họ ở World Cup 2018 - Bóng Đá

 Đội hình "mới nhưng vẫn theo lối cũ" của Argentina đã thất bại hoàn toàn trước Colombia.

Đội hình xuất phát chỉ bao gồm 4 cầu thủ quen thuộc là Otamendi, Di Maria, Aguero và Messi đều có mặt. Còn lại đều là những người rất xa lạ vì họ chưa bao giờ ra sân chính thức ở một giải đấu nào mang tầm cỡ quốc tế: Armani, Tagliafico, Lo Celso, Paredes...

Nghĩa là Argentina chỉ sở hữu hàng công mạnh, nhưng cũng không quá ăn ý, còn lại họ bao gồm một loạt những cầu thủ làng nhàng ở các tuyến dưới. Cộng thêm ý thức chiến thuật không đặc sắc được thể hiện ở trận thua Colombia... chẳng biết khi nào đội bóng này mới trở lại là chính mình?

Vũ Quang Toản | 07:45 16/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục