Bạn đã hiểu vì sao Dan James xứng đáng được Man Utd trao thêm cơ hội?

18:02 Thứ sáu 08/05/2020

TinTheThao.com.vnNgôi sao người xứ Wales có một khởi đầu "khó diễn tả" tại Old Trafford, và nhiều ý kiến trái chiều vẫn đang len lỏi trong lòng NHM Man Utd...

Mới đây, trang Whoscored.com đã liệt Daniel James vào đội hình "thùng rác vàng" Ngoại hạng Anh 2019/20, bên cạnh 10 cầu thủ khác. Thống kê quan trọng nhất họ đưa ra để chứng minh chính là tỷ lệ thành công thấp nhất dành cho một cầu thủ chạy cánh đã sở hữu ít nhất 50+ pha rê dắt bóng (42.6%).

Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận rằng tiền vệ sinh năm 1997 lại đang dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Manchester United (6). Thống kê nổi bật này bằng 5 tiền vệ khác trong đội hình cộng lại, bao gồm: Andreas Pereira (3), Juan Mata (2), Fred (0), Jesse Lingard (0), và Scott McTominay (1).

Chỉ 2 khoảnh khắc, Dan James xứng đáng được Man Utd trao thêm cơ hội - Bóng Đá

Fernandes chỉ hơn James đúng 1 kiến tạo khi anh đặt chân đến Old Trafford, dù hai giải Anh và BĐN ở hai đẳng cấp khác biệt.

Trong thời gian qua, đại dịch COVID-19 đang hoành hành, khiến Premier League bị gián đoạn nghiêm trọng. Điều này dẫn đến sự sôi nổi bất ngờ trên các diễn đàn bóng đá nói chung và nhóm hội yêu Quỷ đỏ nói riêng. Tất nhiên, họ đã bàn tán rất nhiều về James và có ý kiến chê bai cũng như thông cảm...

Nếu đánh giá một cách khách quan, James nên là mẫu chạy cánh thuần túy, thiên về tốc độ hơn sáng tạo trong những đường chuyền. Phong cách đó dường như sẽ khiến anh gặp khó nếu đội bóng cần một ngòi nổ bên hành lang cánh, nhưng thực tế cho thấy rằng Solskjaer rất "kết" ấn tượng của Guardiola.

Pep Guardiola's 82-year-old mother, Dolors Sala Carrio, has died in Barcelona - Bóng Đá

 

Huấn luyện viên Pep Guardiola từng ca ngợi James sau khi Man City hạ Swansea City ở tứ kết FA Cup 2019: "Họ (Swans) đã can đảm và thi đấu tốt. Daniel James cực kỳ nhanh nhẹn, nên không dễ dàng với chúng tôi chút nào. Chúng tôi đã biết về điều đó và chúng tôi cũng đã nói về nó".

Và nếu muốn biết chàng trai người xứ Wales nhanh như thế nào, chúng ta nên lật lại 2 tình huống đặc biệt nhất của anh ở mùa giải năm nay, trong các trận hòa trước Liverpool và Arsenal tại Old Trafford. Đó đều là những pha bóng cho thấy lý do tại sao James được Solskjaer cho ra sân rất nhiều...

Solskjaer khẳng định sẽ chọn cách chơi counter attack (phòng ngự phản công) cho Man Utd, và thứ bóng đá đó luôn đi đôi với tốc độ trong từng khoảnh khắc hiếm hoi mà đội hình tạo ra trên sân. Về mặt này, đơn giản khó có ai làm tốt hơn James - một người không thể ngăn cản nếu có đủ không gian bứt tốc.

Nghĩa là, cựu ngôi sao Swansea đặc biệt phù hợp cho thế trận chặt chẽ mà chiến lược gia người Na Uy muốn triển khai khi đối đầu với các đội bóng yêu thích tấn công. Chính vì lẽ đó, chúng ta nên hiểu những kế hoạch của Solskjaer dành cho James, một bản hợp đồng chỉ 15 triệu và chơi không quá tệ.

Chỉ 2 khoảnh khắc, Dan James xứng đáng được Man Utd trao thêm cơ hội - Bóng Đá

 James bị chê bai, nhưng anh vẫn được Solskjaer tin tưởng.

Đã có những tin đồn mạnh mẽ về thương vụ Jadon Sancho, nhân vật sẽ chiếm trọn cánh phải nếu cập bến Old Trafford trong nay mai. Khi đó, James khả năng cao mất suất đá chính, nhưng đó là một quân bài dự bị cực kỳ nguy hiểm của Man Utd, trong bối cảnh đội hình chính thức cũng không dồi dào người bám biên.

James dĩ nhiên có một vài điểm tối kiểu pha bóng "gãy tay" của Bruno Fernandes, nhưng ý thức chiến thuật sẽ cải thiện theo thời gian và cầu thủ này cũng mới ở độ tuổi 22 non trẻ. NHM Quỷ đỏ nên kiên nhẫn hơn với số 21, vì biết đâu anh được quy hoạch trở thành Solskjaer thứ hai tại Nhà hát của những giấc mơ?

Solskjaer: Vắng Pogba, Man United vẫn sẽ chơi tốt

Trung Quân | 17:32 08/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục