Bạn đã hiểu vì sao Công Phượng hồi sinh cùng HLV Chung Hae Seong?

18:59 Thứ tư 26/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnTP.HCM quyết định "chơi lớn" khi đưa Công Phượng về sân Thống Nhất sau gần 1 năm “mài đũng quần” trên ghế dự bị tại Hàn Quốc và Bỉ.

Thực tế canh bạc này đã thành công bước đầu và mang đến những hiệu ứng tích cực cho thầy trò HLV Chung Hae Seong. “Messi Việt Nam” Công Phượng là 1 trong những nhân tố nổi bật nhất của đội bóng Sài thành tại AFC Cup 2020. Hai trận đấu ghi liên tiếp 2 bàn thắng đã nói lên tất cả về sự tái sinh ấn tượng của tiền đạo đội tuyển Việt Nam.

Đương nhiên Công Phượng chứng tỏ quyết tâm và tinh thần thép, không hề từ bỏ để hồi phục đẳng cấp săn bàn sắc bén. Thế nhưng sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua vai trò then chốt của chiến lược gia Chung Hae Seong. Tài thao lược và niềm tin kiên định vào học trò cũ khi cả 2 cùng cộng tác tại HAGL đã giúp tướng Chung thành công trong việc “kích” tiềm năng chiến đấu của Công Phượng.

 - Bóng Đá

 Công Phượng lấy lại phong độ ghi bàn, báo tin cực vui cho tướng Park

Nếu dõi theo kỹ những trận đầu mùa giải 2020 mới thấy HLV Chung Hae Seong ít nhiều may mắn với nhiệm vụ “đánh thức” đẳng cấp săn bàn của Công Phượng. Ở các trận giao hữu, tướng Chung xếp CP21 thi đấu trong vai trò tiền vệ cánh, ưu tiên dùng Matias Jadue và Viktor Prodell trên hàng công. Thực tế là Công Phượng còn mờ nhạt, chưa lấy lại phong độ, cảm giác bóng trong những trận đấu này. Bước ngoặt xảy ra ở vòng sơ bộ AFC Champions League khi TP.HCM thua Buriram United với tỷ số 1-2. Sau trận đấu này, bộ đôi Jadue và Prodell dính chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu thời gian dài.

Trong tình thế bất khả kháng, Công Phượng và tiền đạo dự bị Amido Balde được tướng Chung bố trí chơi trên hàng tấn công tại AFC Cup 2020. Và con tính có phần bất đắc dĩ này lại mang đến hiệu quả bất ngờ. Công Phượng như “cá gặp nước” thi đấu thăng hoa và gần như lấy lại phong độ đỉnh cao vốn có ngày nào. Hai bàn thắng sau 2 trận liên tiếp vẫn chưa phản ánh chính xác sự nguy hiểm của chân sút gốc Nghệ An này. Công Phượng và Amido Balde, cũng nổ súng 3 lần sau 2 trận đấu tại AFC Cup, hứa hẹn là cặp song sát đáng sợ nhất V-League năm nay. Phong độ ghi bàn xuất sắc của cặp sát thủ Công Phượng, Amido Balde giúp TP.HCM vươn lên chiếm ngôi đầu bảng F.

 - Bóng Đá

 TP.HCM đã sẵn sàng cho mùa giài 2020.

Tất nhiên 2 trận đấu chưa thể nói lên điều gì. TP.HCM và bản thân Công Phượng còn rất nhiều việc phải làm để có thể thách thức đương kim vô địch Hà Nội tại V-League 2020. Chắc chắn HLV Chung Hae Seong sẽ còn giúp CP21 thi đấu ấn tượng và hiệu quả hơn. Trước mắt, Công Phượng bén duyên ghi bàn mang lại nhiều hy vọng cho TP.HCM trong trận tranh Siêu cúp Việt Nam chạm trán Hà Nội dự kiến diễn ra vào ngày 1/3 tới.

Tiểu Phương | 18:01 26/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục