Bạn đã hiểu vì sao Christian Eriksen quyết chối bỏ Man Utd?

06:47 Thứ ba 28/01/2020

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Đan Mạch chuẩn bị gia nhập Inter Milan và kết thúc gần 7 năm chơi bóng ở xứ sương mù...

Cuối tuần trước, huấn luyện viên Jose Mourinho đã ngầm chỉ trích đội bóng cũ Inter khi nói rằng, một tình huống chuyển nhượng vào ngày 25/1 là không nên xảy ra. Và cho đến nay, Christian Eriksen cũng đã đến Italia và chuẩn bị hoàn thành thương vụ gia nhập nửa xanh đen thành Milan.

Như vậy, khả năng để Tottenham Hotspur giữ chân nhạc trưởng sinh năm 1992 là điều bất khả thi. Trước đó, nhiều người từng tin tưởng cựu cầu thủ Ajax Amsterdam sẽ chuyển đến Man Utd, nhưng đại diện ở Serie A mới giành chiến thắng chung cuộc, và lý do thực tế cũng không khó để giải thích...

Bạn đã hiểu vì sao Christian Eriksen quyết chối bỏ Man Utd? - Bóng Đá

 Eriksen đã đến đất nước hình chiếc ủng.

Sau mùa giải 2018/19, nhiều thành viên chủ chốt dưới trướng huấn luyện viên Mauricio Pochettino muốn ra đi với những tham vọng khác nhau. Tuy nhiên, điều đó đã bị chủ tịch Daniel Levy ngăn chặn, để rồi dẫn đến động thái sa thải chiến lược gia người Argentina vào cuối tháng 11 năm ngoái.

Tất nhiên, tư tưởng của Eriksen hay Alderweireld vẫn còn lắng đọng trọng tâm trí họ cho đến thời điểm Mourinho xuất hiện... Trung vệ người Bỉ cam kết ở lại bằng một bản hợp đồng mới, trong khi nhạc trưởng Đan Mạch thực sự đã chán Tottenham, nhưng anh chán theo cái cách "rất đẳng cấp".

Báo chí ở xứ sương mù nhiều lần khẳng định Eriksen giữ ý định chia tay đội bóng thành London, nhưng anh cũng sẽ không đóng vai một gã "Judas" để gia nhập Manchester United hay bất cứ đại diện nào khác đang góp mặt tại Premier League, mục đích chỉ là sự tôn trọng đối với Spurs.

Bạn đã hiểu vì sao Christian Eriksen quyết chối bỏ Man Utd? - Bóng Đá

 Eriksen không yêu MU và cũng có nhiều lý do để từ chối họ.

Đội chủ sân Old Trafford thực tế từng nhiều lần chèo kéo cầu thủ 27 tuổi từ nhiều kỳ chuyển nhượng trước đây (mặc dù thất bại). Tuy vậy, sự xuất hiện của Ole Gunnar Solskjaer cũng cho thấy chính sách mua bán đã thay đổi, với việc từ chối vung tiền mua ai đó nếu họ cho rằng không phù hợp.

Hầu hết các cầu thủ thuộc biên chế Man Utd đều nhận mức lương cao ngất ngưởng (trên 200 ngàn bảng), vậy làm thế nào để BLĐ Quỷ đỏ thuyết phục được Eriksen hưởng đãi ngộ khoảng 10 ngàn bảng/tuần như Scott McTominay, khi nhìn vào những Jesse Lingard, Nemanja Matic hay Paul Pogba?

Về mặt chuyên môn, ngôi sao người Đan Mạch là sự bổ sung tuyệt vời, nhưng trong tay Solskjaer cũng sở hữu nhiều cầu thủ tốt và mấu chốt có vẻ liên quan đến tâm lý hoặc chấn thương đen đủi. Vì lẽ đó, họ dường như chưa cần mạo hiểm chi đậm cho một người chuẩn bị 28 tuổi và phải đãi ngộ siêu khủng.

Bạn đã hiểu vì sao Christian Eriksen quyết chối bỏ Man Utd? - Bóng Đá

Nhìn vụ Fernandes, chúng ta có thể thấy MU bây giờ rất "rắn" trong các cuộc đàm phán.

Nói tóm lại, Eriksen không muốn đến Man Utd và Man Utd cũng dần thay đổi chính sách mua sắm. Trong khi đó, Inter có nhiều lợi thế về khả năng đàm phán (một đội bóng nước ngoài), sự ổn định chuyên môn với Antonio Conte và quan trọng hơn, họ là những người thực sự thích thú cầu thủ sinh năm 1992.

Bây giờ, người hâm mộ chúng ta chỉ cần chờ thêm chút thời gian để chứng kiến bom tấn nổ ra tại Giuseppe Meazza. Thương vụ này không khiến Mourinho hài lòng, nhưng Tottenham cũng nên buông bỏ một công thần, người muốn rời đi tìm kiếm thử thách mới, và vẫn dành cho họ sự tôn trọng nhất định.

Ronnie Johnsen: Man United đã quá quen với áp lực

Trung Quân | 05:49 28/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục