Bạn đã hiểu vì sao Arsenal "bất ngờ" cắt chuỗi 42 năm đau khổ?

06:01 Thứ ba 10/12/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng của huấn luyện viên Freddie Ljungberg đã cắt đứt chuỗi ngày thống khổ bằng chiến thắng quan trọng trước West Ham United.

Nếu như theo dõi 45 phút đầu tiên của trận derby London, có lẽ không nhiều người sẽ tin rằng Arsenal thắng được West Ham bởi họ bị dẫn trước và bất lực hoàn toàn với cách đá tương đối lạ ở sơ đồ 4-2-3-1. Trước giờ nghỉ, đội khách chỉ tung ra đúng 2 cú dứt điểm, nhưng đó đều là những pha bóng "lạ"!

Pierre-Aubameyang bất ngờ đá cắm một mình (Alexandre Lacazette ngồi dự bị), nhưng bất ngờ hơn khi anh thường xuyên trở thành playmaker (kẻ làm bóng) thay Mesut Ozil. Thực tế cho thấy, họ là hai người có thể bắn phá khung thành đối thủ. Tuy nhiên, câu chuyện sau giờ giải lao đã hoàn toàn khác...

Bạn đã hiểu vì sao Arsenal

Đây là tình huống duy nhất Arsenal áp sát khung thành West Ham trong hiệp một.

Arsenal đúng là không cải thiện nhiều trong khoảng 15 phút đầu hiệp thi đấu thứ hai, với chỉ một lần hãm thành từ xa duy nhất của Lucas Torreira và thiếu tính nguy hiểm. Nhưng đội bóng này đã ghi liền 3 bàn trong vòng 9 phút tiếp theo, với sự tỏa sáng rực rỡ của bộ ba mới hình thành "Martinelli-Auba-Pepe".

Huấn luyện viên Freddie Ljungberg từng tiết lộ lý do không để Pepe đá chính ở trận đầu tiên ông lên nắm quyền (hòa Southampton) là vì anh cần thêm thời gian để hòa nhập thực sự với đội hình, và hôm nay, siêu sao đã lập siêu phẩm ghi bàn cũng như kiến tạo để tạm "cứu thầy" thành công.

Lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, chúng ta có thể nhìn ra bóng dáng của một tiền đạo cánh phải hàng đầu Châu Âu mùa trước tại Ligue 1, với kỹ năng rê dắt cực dẻo, những pha "cut inside" (đi bóng vào trong từ biên) và đưa ra các phương án vô cùng hợp lý tùy vào tình huống cụ thể (chỉ tính ở EPL)..

Bạn đã hiểu vì sao Arsenal

 Pha ra chân mà NHM Arsenal đã chờ đợi từ rất lâu ở Pepe.

Ngoài sự xuất sắc của ngôi sao người Bờ Biển Ngà, chúng ta cũng cần nhấn mạnh rằng, đây là trận hiếm hoi ở mùa giải năm nay mà hàng phòng ngự Arsenal chơi ở mức chấp nhận được. Họ không mắc lỗi và hạn chế rất nhiều khả năng bắn phá đến từ các chân sút nguy hiểm bên phía West Ham.

Trên thực tế, Ljungberg đã để lại dấu ấn ở hệ thống phòng tuyến khi dũng cảm loại bỏ David Luiz - người đá chính từ vòng 2 cho đến trước màn thư hùng này. Ông bố trí cặp đôi Callum Chambers - Sokratis đá cặp trung vệ, và họ đáp lại niềm tin từ ông thầy 42 tuổi với sự chắc chắn cần thiết.

Trước khi bước vào vòng 16, Arsenal phải hứng chịu 253 lần bắn phá từ đối thủ (tỷ lệ xấp xỉ 17 lần/trận) và 89 trong số đó khiến Bernd Leno phải làm việc (tỷ lệ cứu thua là 70%). Nhưng rạng sáng nay, họ chỉ để West Ham bắn phá 11 lần và chỉ 4 lần bóng được đi vào khuôn khổ khung thành!

Bạn đã hiểu vì sao Arsenal

 Cặp đôi chơi tốt trong lần thứ hai được chơi cạnh nhau ở vị trí trung vệ (lần đầu gặp Newcastle).

Hai trung vệ đá chính thực sự là đá tảng với tổng cộng 13 lần thắng tranh chấp, 3 đánh chặn, 8 giải vây, 198 chạm bóng,... Điều này khác hẳn so với thời gian qua và chúng ta nên đánh giá cao sự thay đổi của Ljungberg khi giúp đội nhà cải thiện điều không ai nghĩ họ có thể làm được ở mùa giải năm nay.

Bạn đã hiểu vì sao Arsenal

 

Lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, Arsenal chỉ thay người đầu tiên ở phút 85+ nếu đó không phải vì chấn thương.

Như đã nói, sự tích cực của Arsenal đến hơi muộn và không mấy ai tin điều đó nếu chỉ xem 45 phút đầu. Bất ngờ thì có, vì lần đầu họ ghi 3 bàn/9 phút chỉ từ 3 quả đá trúng đích, nhưng sự kiên nhẫn với hệ thống từ đầu trận và cường độ tấn công cao hơn đã giúp The Gunners cắt chuỗi 42 năm đau khổ (9 trận không thắng).

Ljungberg nói về trận thua Brighton:

Trung Quân | 04:50 10/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục