Bạn đã hiểu vì sao AFC “giơ cao đánh khẽ” với HLV Park Hang-seo?

00:01 Thứ tư 12/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnLần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam bị cấm chỉ đạo 4 trận, nộp tiền phạt 5.000 USD vì lỗi phản ứng trọng tài.

Cụ thể trong trận chung kết SEA Games 30 giữa U23 Việt Nam và Indonesia, “phù thủy” Park Hang-seo tranh cãi gay gắt với trọng tài chính sau khi vị vua áo đen bỏ qua lỗi cầu thủ Indonesia đốn ngã Trọng Hoàng. Hành vi có phần mất kiểm soát này khiến vị thuyền trưởng người Hàn Quốc nhận thẻ đỏ, bị truất quyền chỉ đạo. Cũng may là binh đoàn Rồng vàng giành chức vô địch môn bóng đá nam sau 60 năm mòn mỏi chờ đợi.

Hơn 2 tháng sau trận đấu lịch sử tại Philippines, AFC chính thức công bố án phạt đối với HLV Park Hang-seo. Theo đó, thầy Park bị cấm chỉ đạo và nộp phạt 5.000 USD vì lỗi phản ứng trọng tài. Tuy nhiên, một chi tiết khá thú vị là án kỷ luật dành cho tướng Park… chỉ áp dụng trong các trận giao hữu. Điều này đồng nghĩa với việc ông Park phải ngồi trên khán đài, và không được phép chỉ đạo học trò trong trận Việt Nam gặp Iraq vào ngày 26/3 tới.

 - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo từng nhận 2 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ cùng các ĐTQG Việt Nam.

Đây không phải là lần đầu tiên “phù thủy” Park Hang-seo trả giá vì bản tính nóng như Trương Phi. Ông từng nhận thẻ vàng trong trận ra quân bảng G giữa Thái Lan và Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Trận bán kết SEA Games 30 gặp U23 Campuchia, tướng Park cũng bị trọng tài cảnh cáo thẻ vàng cũng xuất phát từ lỗi phản ứng vị vua áo đen. Nếu nhận thêm 1 thẻ vàng nữa trước Malaysia vào ngày 31/3 tới, HLV Park Hang-seo sẽ bị cấm chỉ đạo 1 trận tại bảng G.

Thoạt nhìn, AFC đã đưa ra án phạt “khủng” dành cho HLV trưởng các đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tuy vậy, nếu xét chi tiết mức kỷ luật này được ví như “đầu voi đuôi chuột”. Cấm chỉ đạo những trận giao hữu… hoàn toàn không ảnh hưởng đến Quang Hải và đồng đội. Thật ra tiền lệ này từng được AFC áp dụng cho Thái Lan nước chủ nhà U23 châu Á 2020. Tiền đạo Supachai nhận thẻ đỏ tại vòng loại U23 châu Á tổ chức tại Hà Nội trong trận thảm bại 0-4 trước Việt Nam. Lẽ ra Supachai bị treo giò 2 trận tại VCK U23 châu Á 2020 thế nhưng người Thái “lách” luật thành công trong việc xóa án phạt dành cho tiền đạo này.

 - Bóng Đá

Tướng Park luôn bảo vệ các học trò.

Không phải ngẫu nhiên mà cổ động viên Indonesia mỉa mai AFC về mức kỷ luật dành cho HLV Park Hang-seo: “Án phạt này rất kỳ lạ. SEA Games không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA, nhưng tại sao AFC lại phạt nguội? Quan trọng nhất là vì sao lại cấm chỉ đạo HLV ở các trận giao hữu? Điều này có ý nghĩa gì không?”.

Suy cho cùng, AFC có phần “giơ cao đánh khẽ” đối với chiến lược gia Park Hang-seo. Thế nhưng nên nhớ thần may mắn không phải lúc nào cũng luôn song hành cùng bóng đá Việt Nam và tướng Park. Án phạt này là lời cảnh báo cần thiết để thầy Park kiềm chế và có những hành vi đúng mực ở các trận đấu của tuyển Việt Nam trong tương lai.

Gia Minh | 23:03 11/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục