Bạn đã hiểu tại sao Liverpool thất bại chưa?

08:40 Thứ năm 04/10/2018

TinTheThao.com.vnKết quả 1-0 trên sân Stadio San Paolo không lột tả được hết sự tệ hại của đội bóng đến từ nước Anh.

Có thể nói, đây là thất bại tâm phục khẩu phục nhất từ đầu mùa giải của Liverpool. Đội bóng của huấn luyện viên lão làng Carlo Ancelotti đã chơi một trận đấu trên cả tuyệt vời dù chỉ có được 3 điểm ở những phút cuối cùng. Điều này càng ấn tượng hơn khi biết rằng The Kop ra sân với đội hình mạnh mẽ nhất có thể.

Như thuyền trưởng Jurgen Klopp đã nói sau trận: "...Đôi khi Bobby [Firmino] hoặc Sadio [Mane] chạy quá lâu với quả bóng. Khi điều đó xảy ra, bạn không thể triển khi lối chơi. Các tiền vệ hay hậu vệ cánh đã cố gắng tiến lên phía trước, nhưng chúng tôi đã mất bóng và phải quay trở lại theo một hướng khác".

Bạn đã hiểu tại sao Liverpool thất bại chưa? - Bóng Đá

 Một mình Lorenzo 'cân' cả đội Liverpool về số lần dứt điểm.

Nhưng đó là phần nhiều trong tổng số tỷ lệ 41% kiểm soát bóng của Liverpool. Thậm chí, tất cả các chân sút của đội bóng áo đỏ chỉ tung ra được vỏn vẹn 4 pha dứt điểm, thấp hơn con số của nhân vật chính Lorenzo Insigne (5 lần) và hoàn toàn không trúng đích.

Sự bạc nhược này phần nhiều đến từ những màn trình diễn kém cỏi của Mohamed Salah và hai đồng đội của anh trên hàng công. Roberto Firmino mất hút trên sân, trong khi Sadio Mane phải rời sân trong thất vọng và người thay thế anh là Daniel Sturridge đơn giản không đủ thời gian để chứng tỏ.

Không biết liệu Maurizio Sarri còn hiện diện ở sân Stadio San Paolo hay không nhưng Napoli ngày hôm nay đan bóng xuất sắc chẳng kém Barcelona tại Wembley hay chính Chelsea mùa giải này. Đội chủ nhà có đến 890 lần chạm bóng, 775 đường chuyền với tỷ lệ thành công 72%.

Bạn đã hiểu tại sao Liverpool thất bại chưa? - Bóng Đá

 Các tiền vệ của Napoli đơn giản là đã huỷ diệt đối thủ ở khu vực giữa sân.

Khả năng kiểm soát bóng (xấp xỉ 57%) cũng là yếu tố chính dẫn đến sự vượt trội về thế trận bởi rất khó cho bất cứ ai chơi với The Kop mà có thể thống trị 'hoàn toàn' như vậy. Để nói về điều này, chúng ta hãy nhìn vào thống kê dứt điểm kinh hoàng mà Alisson Becker phải gánh chịu trong cả trận.

Napoli có đến 14 lần bắn phá về phía khung thành đội khách, trong khi Liverpool chỉ có vỏn vẹn 4 lần dứt điểm như đã nói ở trên. Các học trò của HLV Ancelotti ngày hôm nay đánh thẳng vào trung lộ với hàng loạt những cú sút xa từ ngoài vòng cấm cũng như phía bên trong và họ không tấn công ở bên cánh phải quá nhiều.

Ngôi sao Marek Hamsik dù không chơi cả trận đấu nhưng anh mới là cái tên giúp cho lối chơi của Napoli trở nên rất thanh thoát với cách điều phối bóng đỉnh cao của mình. Theo thống kê, tiền vệ người Slovakia đã tung ra 97 đường chuyền (tỷ lệ 91%) ở khu vực giữa sân chỉ trong 81 phút.

Cầu thủ đá cặp với gã 'Mohican' là Allan cũng thể hiện vai trò tuyệt vời ở khu vực vòng tròn sân đấu với sức mạnh trong các pha tranh chấp tay đôi, khi đối thủ của tiền vệ người Brazil là những tay chơi hàng đầu về yếu tố này. Anh có đến 5 pha tắc bóng trong cả trận (bằng tổng số 4 cầu thủ giữa sân của Liverpool).

Bạn đã hiểu tại sao Liverpool thất bại chưa? - Bóng Đá

Chấn thương của Naby Keita có thể là một phần nguyên nhân khiến Liverpool đánh mất thế trận. 

Điều cuối cùng, chúng ta cần nhắc thêm về sự tụt dốc không phanh của Mohamed Salah thời gian gần đây và trận đấu này cũng phông phải ngoại lệ khi ngôi sao người Ai Cập không có nổi một pha đi bóng, tỷ lệ chuyền chính xác thấp nhất trên sân (65%).

Trước trận, một vài người mến mộ Liverpool cho rằng có thể đội bóng này sẽ 'dưỡng sức' để trở lại tử chiến với Man City vào cuối tuần. Nhưng sau khi theo dõi diễn biến xảy ra tại Italia rạng sáng nay, có lẽ họ sẽ phải lo lắng hơn là lạc quan về một kết quả thuận lợi tai Etihad tới đây. Một trận thua ở vòng bảng Champions League không quá nghiêm trọng, tuy nhiên, nó đã cho thấy dấu hiệu có phần chững lại của The Kop sau một khởi đầu như mơ.

Vũ Quang Toản | 04:55 04/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục