Bạn đã biết "ưu - nhược điểm" của Milinkovic-Savic là gì chưa?

11:05 Thứ sáu 19/07/2019

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Serbia đang là mục tiêu theo đuổi của Manchester United, trong bối cảnh Paul Pogba có thể rời đi bất cứ lúc nào.

Mới đây, chủ tịch Lazio - Claudio Lotito - thừa nhận nhiệm vụ giữ chân Milinkovic-Savic trong năm nay khá khó khăn. "Chúng tôi tạo ra môi trường nơi các cầu thủ không bị ép buộc đảm nhận vai trò nếu họ cảm thấy tù túng. Milinkovic đã thể hiện sự thành thật và trách nhiệm.

Bạn đã biết

 Lazio có thể khó giữ Savic.

Vì vậy đây không phải tình huống của cậu ấy. Chàng trai này cảm thấy tốt ở đây... Năm ngoái tôi đã có thể đẩy lùi sự tấn công từ các câu lạc bộ khác, nhưng năm nay, tôi có ít lựa chọn hơn nếu 1 đề nghị khác gửi đến cầu thủ. Tôi đã dùng cạn các vũ khí của mình năm ngoái".

Có thông tin cho rằng Man Utd coi Milinkovic-Savic là người thay thế lý tưởng nhất cho Paul Pogba nếu tiền vệ sinh năm 1993 quyết định dứt áo ra đi. Nhưng huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng, vì đẳng cấp giữa họ là tương đối khác biệt...

Ấn tượng đậm nét đầu tiên ở ngôi sao sinh năm 1995 rõ ràng là thể hình như tòa tháp của anh (cao 1m90 và nặng khoảng 85kg). Nói về khả năng phòng ngự và hỗ trợ tấn công, có lẽ không nhiều người ở Serie A làm tốt hơn tiền vệ của Lazio, ít nhất là về mặt thống kê.

Bạn đã biết

 Cầu thủ người Serbia là "quái vật không chiến" ở Serie A.

Milinkovic-Savic cực mạnh ở khả năng không chiến, với chỉ số cao nhất (3.6 lần/trận) so với những cầu thủ khác cùng vị trí tại Serie A mùa trước. Chỉ số này thực sự vô giá với một đội bóng chơi ở Premier League như Man Utd (chỉ Chris Smalling làm tốt hơn với 4.3 lần/trận).

Ngoài ra, sải chân dài miên man cũng giúp tiền vệ người Serbia dễ dàng thu hồi bóng khỏi tầm kiểm soát của đối phương. Tuy nhiên, điểm trừ của Milinkovic-Savic là sự quyết liệt cũng khiến anh phải nhận đến 32 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ kể từ mùa 2015/16 cho đến nay. 

Khả năng chuyền bóng của ngôi sao này không tệ nhưng cũng không xuất chúng. Đây là điều dễ hiểu vì anh đôi khi phải làm quen với vị trí tiền vệ phòng ngự và không thể so với Pogba về sự sáng tạo trong mỗi cú ra chân đưa bóng lên tuyến trên. Cuối cùng, Milinkovic-Savic có một sự hạn chế khác...

Bạn đã biết

 Ghi bàn là điểm hạn chế của Savic.

Kể từ khi chơi bóng chuyên nghiệp cho đến nay (6 mùa), tiền vệ sinh năm 1995 mới chỉ ghi 30 bàn sau 174 trận (tỷ lệ 0.17) cho các câu lạc bộ và ĐTQG Serbia. Thống kê này không làm hài lòng Man Utd, nếu họ để Pogba ra đi và nhìn lại hàng tiền vệ với đa số các cầu thủ không giỏi ghi bàn.

Tất nhiên (như đã nói), Milinkovic-Savic rất giỏi ở khả năng không chiến và sẽ giúp ích cho cách chơi thiếu trung phong đích thực của Ole Gunnar Solskjaer. Tuy vậy, nếu nhìn vào khả năng của anh, thật khó để chúng ta tin rằng đây là sự thay thế hoàn hảo cho nhà vô địch World Cup.

Vũ Quang Toản | 09:55 19/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục